Dịch vụ giao hàng sẽ làm gì khi khách gửi hàng cấm vận chuyển đã được đóng gói?

Trong quá trình thực hiện dịch vụ vận chuyển, các đơn vị vận chuyển sẽ có những quy định riêng về loại hàng hóa cũng như tuân thủ quy định về vận chuyển hàng hóa của pháp luật. Dù khách hàng sử dụng dịch vụ vận chuyển giao hàng tiết kiệm, giao hàng tốc hành, giao hàng nhanh… thì đều bắt buộc tuân thủ quy định. Nếu trong trường hợp, khách hàng gửi hàng cấm vận chuyển đã đóng gói thì dịch vụ giao hàng vẫn tiến hành xử lý theo đúng quy định của công ty vận chuyển hàng hóa và Pháp luật. 

Hàng hóa bị cấm vận chuyển là hàng hóa như thế nào?

giao hàng tiết kiệm
Các mặt hàng cấm vận chuyển được quy định rõ theo Pháp luật và của công ty vận chuyển (Ảnh: Internet)

Hàng hóa bị cấm sẽ thuộc danh mục hàng hóa cấm vận chuyển theo quy định của pháp luật bao gồm cả vận chuyển trong nước và vận chuyển quốc tế. Đồng thời tùy vào quy định của mỗi đơn vị vận chuyển mà sẽ có thêm một số hàng hóa đơn vị vận chuyển không nhận vận chuyển. Dưới đây là loại hàng hóa cấm vận chuyển thông dụng:

  • Các chất tiền ma túy, các chất kích thích thần kinh, các loại phẩm bột.
  • Vũ khí đạn dược, trang thiết bị kỹ thuật quân sự (súng, đao, kiếm, dao kéo…. )
  • Các loại vật liệu nổ, chất dễ cháy, các chất gây nguy hiểm, mất vệ sinh, ô nhiễm môi trường.
  • Các loại ấn phẩm, văn hóa phẩm đồi trụy, phản động, tài liệu nhằm tuyên truyền phá hoại trật tự xã hội, chống phá nhà nước.
  • Các loại hàng hóa, tài liệu vi phạm các quy định của nhà nước về hàng cấm gửi, cấm xuất khẩu.
  • Hàng hóa có thể gây nguy hại cho nhân viên khai thác, phương tiện vận chuyển và các loại khác.
  • Các loại vật phẩm hàng hóa mà nhà nước cấm lưu thông, cấm kinh doanh, cấm xuất khẩu, nhập khẩu.
  • Các chủng loại vật phẩm, hàng hóa có giá trị như tiền, vàng, bạc, đá quý…. tuân theo những quy định về an ninh hàng không.
tiện ích dịch vụ ship COD
Hàng cấm đã được đóng gói, liệu công ty chuyển phát có phát hiện ra? (Ảnh: Internet)

Dịch vụ giao hàng sẽ làm gì khi khách gửi hàng cấm vận chuyển đã được đóng gói?

Có nhiều khách hàng nghĩ rằng khi đã đóng gói thì có thể gửi đơn hàng để sử dụng dịch vụ vận chuyển của đơn vị vận chuyển một cách dễ dàng.

Trong trường hợp này sẽ xảy ra hai trường hợp sau:

  • Nhân viên đơn vị vận chuyển yêu cầu khai báo hàng hóa. Nếu hàng hóa thuộc danh mục hàng hóa cấm vận chuyển thì đơn hàng sẽ không được chấp thuận và trả lại cho khách hàng.
  • Nhân viên đơn vị vận chuyển đã yêu cầu khai báo, nhưng khách hàng cố ý khai báo sai, hoặc khai báo không đúng thực trạng hàng hóa thì khi đó thông qua các dụng cụ hỗ trợ kiểm soát hàng hóa phát hiện hàng hóa thuộc danh mục hàng hóa cấm vận chuyển thì đơn vị vận chuyển sẽ ngừng cung cấp dịch vụ vận chuyển. Các phát sinh liên quan đến vấn đề vi phạm quy định cấm vận chuyển hàng hóa thì khách hàng hoàn toàn phải chịu trước pháp luật.

Như vậy, bằng chuyên môn nghiệp vụ đơn vị vận chuyển hoàn toàn có thể kiểm soát được danh tính hàng hóa để đảm bảo không vi phạm quy định vận chuyển hàng hóa cấm theo quy định. Còn đối với khách hàng, ngay từ đầu cần tìm hiểu thông tin hàng hóa cấm vận chuyển để có hướng sử dụng dịch vụ tối ưu, tránh những hệ lụy không đáng có có thể xảy ra.

Hiện nay, Nhất Tín Logistics đang triển khai các dịch vụ vận tải và giao nhận hàng hóa đến khắp các tỉnh thành trên cả nước. Các dịch vụ bao gồm chuyển phát nhanh, chuyển phát hỏa tốc, chuyển phát kết hợp, vận chuyển nguyên xe… với thời gian giao hàng nhanh chóng và cước phí phù hợp theo đúng quy định của pháp luật.

Để biết thêm thông tin các dịch vụ giao hàng của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.