Mặt hàng hầu hết các dịch vụ giao hàng nhanh không nhận bạn nên biết

Dịch vụ giao hàng nhanh là hình thức vận chuyển phổ biến hiện nay trên thị trường với những yêu cầu riêng biệt khi vận chuyển theo quy định của pháp luật. Đối với dịch vụ chuyển phát nhanh, những hàng hóa cấm vận chuyển được quy định rõ ràng trong bộ luật, thông tư, nghị định… bắt buộc các doanh nghiệp phải tuân thủ. Dưới đây là những mặt hàng hầu hết dịch vụ giao hàng nhanh không nhận vận chuyển.

Mặt hàng bị cấm gửi/ vận chuyển trong chuyển phát nhanh

dịch vụ giao hàng nhanh
Các công ty vận chuyển chỉ nhận gửi những mặt hàng cố định theo đúng quy định của Pháp luật (Ảnh: Internet)

Pháp luật có quy định những mặt hàng bị cấm gửi/ vận chuyển dưới mọi hình thức đối với dịch vụ giao hàng nhanh, các mặt hàng bị cấm vận chuyển trên toàn quốc:

  • Các chất ma túy, chất kích thích thần kinh
  • Vũ khí đạn dược, trang thiết bị quân sự
  • Hiện vật thuộc di tích văn hóa, lịch sử
  • Các loại văn hóa phẩm đồi trụy, ấn phẩm, phản động, tài liệu nhằm phá hoại trật tự công cộng, chống lại nhà nước
  • Vật hoặc chất dễ nổ, dễ cháy, các chất dễ gây ô nhiễm hoặc làm mất vệ sinh môi trường
  • Các loại vật phẩm, hàng hóa nhà nước cấm lưu thông, cấm kinh doanh, cấm xuất khẩu, nhập khẩu
  • Sinh vật sống
  • Tiền Việt Nam, tiền nước ngoài hoặc giấy tờ có giá trị như tiền. Các loại kim khí quý, các loại đá quý hay các sản phẩm khác được chế biến từ kim khí quý, đá quý

Mặt hàng gửi có điều kiện

Một số mặt hàng mà các dịch vụ giao hàng nhanh muốn nhận phải đáp ứng yêu cầu kèm theo:

  • Bưu phẩm có hàng hóa phải chịu thuế thì phải có chứng từ thuế theo quy định của pháp luật.
  • Vật phẩm, hàng hóa dễ hư hỏng như chất lỏng, chất bột đóng gói phải đảm bảo không gây hư hỏng, ô nhiễm cho những bưu gửi khác.
  • Những loại hàng hóa vận chuyển bằng đường hàng không cũng phải tuân theo quy định về các mặt hàng cấm gửi qua đường hàng không.
  • Mặt hàng thực phẩm, đồ đông lạnh phải được bảo quản, đóng gói hàng hóa theo đúng tiêu chuẩn và vận chuyển bằng các phương tiện chuyên dùng cho hàng lạnh, hàng tươi sống.

Hàng hóa hạn chế vận chuyển bằng đường hàng không, đường thủy

Một số loại hình giao hàng nhanh có quy định khá khắt khe cũng như hạn chế một số mặt hàng vận chuyển, bởi nhiều mặt hàng có thể gây nguy hiểm cho tài sản và con người mà hãng vận chuyển khó kiểm soát.

dịch vụ giao hàng nhanh
Vận tải hàng không có những quy định khắt khe hơn về hàng hóa vận chuyển (Nguồn ảnh: Internet)

Trên máy bay, đa phần các hãng hàng không hạn chế hoặc quản lý chặt chẽ đối với vận chuyển mặt hàng chất lỏng, chất dễ cháy nổ, các loại mỹ phẩm, thực phẩm dạng nước, chất bột.

Dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng đường biển cũng có những hạn chế đối với các mặt hàng dễ gây cháy nổ, ô nhiễm môi trường trên tàu như chất bột, hóa chất,  vật liệu dễ cháy nổ. Ví dụ: Vào thời điểm thời tiết nóng, khô ẩm các công ty vận tải đường biển thường không nhận các mặt hàng bột, chất dễ cháy vì rất dễ bắt lửa.

Vì là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ vận tải, dịch vụ chuyển hàng uy tín, chất lượng nên Nhất Tín cũng sẽ tuân thủ theo đúng quy định về các mặt hàng được phép vận chuyển và không được phép vận chuyển như kể trên.

Để biết thêm thông tin các dịch vụ vận chuyển Bắc Nam của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.