Dịch vụ chuyển phát nhanh trong nước đa dạng, nên chọn hình thức nào?

Hiện nay khách hàng có nhu cầu chuyển hàng trong nước có thể chọn lựa được rất nhiều hình thức khác nhau, miễn là nó giúp bạn có thể tối ưu được chi phí và giao được hàng đúng lúc đến với người nhận nhất. Vậy trong các dịch vụ chuyển phát nhanh trong nước, bạn nên chọn hình thức nào?

Các dịch vụ chuyển phát nhanh trong nước hiện nay

Hiện nay, bạn có thể dễ dàng tìm thấy ở những công ty vận tải rất nhiều dịch vụ chuyển phát nhanh trong nước. Phổ biến nhất là:

Thực chất việc nên chọn dịch vụ nào không quá khó với khách hàng bởi mỗi dịch vụ đều có đặc thù riêng sẽ thích hợp cho từng nhu cầu. Dưới đây, Nhất Tín Logistics sẽ giúp bạn làm rõ hơn.

Nên chọn dịch vụ chuyển phát nhanh nào? (Nguồn ảnh: e27)

Chuyển phát nhanh trong ngày, chuyển phát hỏa tốc

Chuyển phát nhanh trong ngày (hay còn gọi là chuyển phát nhanh hỏa tốc) là một trong những hình thức chuyển phát nhanh tối ưu nhất hiện nay. Nếu địa điểm giao hàng gần với nơi gửi hàng thì tốt nhất là hãy sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh trong ngày này.

Thời gian để chuyển phát nhanh trong ngày thường trong vòng 24h kể từ khi gửi hàng. Nếu bạn gửi hàng vào buổi sáng cho đơn vị chuyển phát nhanh thì buổi chiều tối người nhận sẽ nhận được hàng. Còn nếu bạn gửi hàng vào buổi chiều thì sáng hôm sau hàng sẽ đến tay người nhận.

Các khách hàng cần lưu ý rằng chuyển phát nhanh “trong ngày” là tính trong vòng 24 giờ đồng hồ kể từ khi gửi hàng. Do đó để có thể sử dụng dịch vụ giao hàng hỏa tốc tối ưu thì hãy bắt đầu gửi hàng vào buổi sáng, vùng trả hàng không nên quá xa với nơi gửi hàng (tốt nhất là ở các tỉnh lân cận) để giúp cho dịch vụ được triển khai tốt hơn.

Về chi phí, dịch vụ chuyển phát nhanh trong ngày thường có chi phí cao nhất trong bảng giá chuyển phát nhanh. Tùy vào khối lượng hàng hóa mà sẽ có mức tính phí sao cho phù hợp.

Đa phần khách hàng sử dụng dịch vụ này của Nhất Tín thường là những shop online quy mô lớn cần vận chuyển sản phẩm tới khách nhanh nhất có thể, khách hàng có nhu cầu gửi thư, tài liệu, thực phẩm,… những món đồ cần gấp hoặc có hạn sử dụng ngắn ngày.

Chuyển phát nhanh nội thành là dịch vụ được ưa chuộng nhất

Chuyển phát nhanh nội thành

Chuyển phát nhanh nội thành là dịch vụ chuyển phát nhanh trong phạm vi thành phố vớiphương tiện chính là xe máy và xe tải nhỏ. Bởi vì khoảng cách gần, không mất quá nhiều thời gian nên nếu sử dụng một số các dịch vụ chuyển phát nhanh hay chuyển phát hỏa tốc thì sẽ khá tốn kém chi phí.

Chuyển phát nhanh nội thành, thông thường sẽ không bị áp lực nhiều về mặt thời gian, bởi vì hầu hết những bưu phẩm có nhu cầu chuyển phát nhanh trong ngày để được giao đến người nhận ngay trong ngày. Do đó đây là một hình thức chuyển phát nhanh khá tiết kiệm chi phí vận chuyển hàng hóa mà các khách hàng không thể bỏ qua.

Tại các thành phố lớn tập trung đông dân có nhu cầu chuyển phát cao như TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng,… thì dịch vụ này cực kỳ phát triển. Điều này cũng có nghĩa là ở những thành phố, thị trấn nhỏ, vẫn còn khó khăn để khách hàng tiếp cận được dịch vụ này.

Chuyển phát kết hợp MES
Chuyển phát kết hợp là lựa chọn tối ưu cho các doanh nghiệp lớn nhỏ (Nguồn ảnh: Internet)

Chuyển phát kết hợp đa phương tiện

Chuyển phát kết hợp này là giải pháp dành cho những ai có nhu cầu gửi hàng ở các tỉnh xa. Dịch vụ chuyển phát kết hợp bao gồm có sự tham gia của đường bộ, đường sắt, đường thủy và đường hàng không sẽ góp phần giúp tối ưu hóa thời gian giao hàng hơn.

Nhìn chung, chuyển phát nhanh bằng hình thức MES này có chi phí thấp hơn so với hình thức chuyển phát nhanh trong ngày. Nếu hàng hóa của bạn có nhu cầu ship hàng đi tỉnh nhưng lại không bị áp lực về thời gian thì sử dụng dịch vụ chuyển phát kết hợp này là sự lựa chọn tối ưu.

Hiện nay, Nhất Tín Logistics đang triển khai các dịch vụ vận chuyển hàng và nhận ship hàng đến khắp các tỉnh thành trên cả nước. Các dịch vụ bao gồm chuyển phát nhanh, chuyển phát hỏa tốc, chuyển phát nhanh đường bộ, vận chuyển nguyên xe, gửi hàng quốc tế…. với thời gian giao hàng nhanh chóng và cước phí phù hợp.

Để biết thêm thông tin các dịch vụ giao hàng của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.

Là một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực chuyển phát nhanh trong nước và quốc tế, Nhất Tín Logistics luôn mong muốn mang lại cho các khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời khi sử dụng dịch vụ tại đây. Hãy để Nhất Tín đồng hành cùng bạn mang hàng hóa đi khắp muôn nơi nhé!