Cùng 1 địa chỉ thường thư từ sẽ được giao trước, hàng hóa được giao sau, vì sao?

Hàng hóa chuyển phát nhanh thường rất đa dạng và phong phú, nhưng chung quy lại vẫn chia thành hai loại chính là bưu phẩm giấy tờ và hàng hóa bưu kiện. Dù là hàng hóa thuộc loại nào thì khi cùng sử dụng chung hình thức chuyển phát từ dịch vụ nhận ship hàng đều được vận tải như nhau. Nhưng nếu để ý bạn có thể thấy thường thư từ sẽ tới trước và hàng hóa được giao sau cho cùng địa chỉ.

Quy trình tiếp nhận và xử lý bưu phẩm, thư từ

Bưu phẩm, thư từ, giấy tờ là những hàng hóa chuyển phát có kích thước nhỏ và trọng lượng nhẹ. Những mặt hàng này khi tiếp nhận từ người gửi, nhân viên đơn vị nhận ship hàng sẽ tiến hành thu gom và phân loại dựa trên các yêu cầu liên quan như: phân loại, hình thức chuyển phát, đóng gói… Thời gian để kiểm soát khâu này rất nhanh chóng, người gửi đa phần đã đóng gói thư từ, giấy tờ đúng tiêu chuẩn trước đó, quy cách đóng gói mặt hàng này cũng vô cùng đơn giản nên tiết kiệm rất nhiều thời gian cho khâu kiểm tra.

nhận ship hàng
Các loại thư từ thường được gửi trực tiếp tại bưu cục (ảnh: Internet)

Sau khi tiến hành xử lý và phân loại, bưu phẩm được chuyển qua khâu khai thác và giao nhận để lưu trữ thông tin đơn hàng và chuẩn bị vận chuyển hàng hóa đến nơi người nhận. Như chuyển phát bưu kiện, hàng hóa là bưu phẩm cũng được gom và sắp xếp theo tuyến vận chuyển trên cùng phương tiện với các đơn hàng khác để vận chuyển.

Lý do bưu phẩm được vận chuyển nhanh hơn so với bưu kiện hàng hóa

Nếu đã từng gửi hàng chuyển phát nhanh có cả bưu phẩm thư từ và bưu kiện hàng hóa, người nhận chắc hẳn sẽ nhận được thư từ trước sau đó mới nhận hàng hóa sau dù được gửi cùng một thời điểm.

Chính thời gian để tiến hành tiếp nhận và xử lý bưu phẩm ngắn hơn so với thời gian cần để thực hiện khâu tương tự với hàng hóa bưu kiện tại các đơn vị nhận ship hàng. Nhiều quy trình đối với bưu kiện phức tạp và mất nhiều thời gian như kiểm tra đóng gói, phân loại, sắp xếp vận chuyển…  khiến hàng hóa thường đến sau nếu được gửi cùng bưu phẩm.

nhận ship hàng
Bưu phẩm thường được chuyển đi trực tiếp thay vì chuyển về kho như bưu kiện (Ảnh: Internet)

Đơn vị chuyển phát cũng dễ dàng gom đơn hàng và sắp xếp phương tiện vận chuyển hơn vì tính chất dễ vận chuyển, kích thước nhỏ của bưu phẩm. Các đơn hàng bưu kiện phải đi ghép cùng đơn hàng khác, đồng thời đơn vị chuyển phát cần tính toán việc đóng hàng hợp lý trên phương tiện vận chuyển nhằm đảm bảo hiệu quả. Việc này đối với bưu phẩm khá đơn giản khi có nhiều thời điểm chuyển phát để ưu tiên vận chuyển sớm hơn.

Hiện nay, Nhất Tín Logistics đang triển khai các dịch vụ vận chuyển nhận ship hàng đến khắp các tỉnh thành trên cả nước. Các dịch vụ bao gồm chuyển phát nhanh, chuyển phát hỏa tốc, chuyển phát kết hợp, vận chuyển nguyên xe, gửi hàng quốc tế…. với thời gian giao hàng nhanh chóng và chi phí vận chuyển hàng hóa phù hợp.

Để biết thêm thông tin các dịch vụ giao hàng của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác nhất.