Có phải trả thêm thuế VAT khi kí kết các hợp đồng dịch vụ vận chuyển lâu dài không?

Dịch vụ vận chuyển ecommerce là dịch vụ vận chuyển dành cho các doanh nghiệp kinh doanh thương mại trực tuyến. Với số lượng hàng hóa cần vận chuyển nhiều và thường xuyên thì có nhiều đơn vị kinh doanh đã chọn phương án liên kết cố định sử dụng dịch vụ của đơn vị vận chuyển. Việc liên kết này được thể hiện bằng hợp đồng kèm những quy định về điều khoản, điều kiện sử dụng.

Hợp đồng dịch vụ dài hạn giữa các bên

Việc chọn liên kết hợp tác mang tính dài lâu mở ra cơ hội kinh doanh hiệu quả cho cả hai bên. Nhờ đó, bên đơn vị kinh doanh đảm bảo phục vụ khách hàng tốt nhất với sự hỗ trợ của đơn vị vận chuyển về mặt giao nhận hàng hóa nhanh chóng.

vận chuyển ecommerce
Khách hàng có thể ký hợp đồng dài hạn với công ty vận tải (Ảnh: Newatlas)

Còn đối với công ty dịch vụ chuyển hàng sẽ cung cấp giải pháp vận chuyển tối ưu nhất về chất lượng phục vụ bao gồm nhân sự, hệ thống và thời gian thực hiện cho các khách hàng của mình để tạo nên được sự hợp tác lâu dài của khách hàng khi đã sử dụng các dịch vụ của mình.

Các đơn vị kinh doanh online có số lượng đơn hàng đều đặn mỗi ngày vì thế luôn có nhu cầu vận chuyển. Việc sử dụng lâu dài và thống nhất một đơn vị vận chuyển sẽ giúp shop online dễ dàng quản lý và kiểm soát các thông tin đơn hàng, phí vận chuyển, tiền thu hộ…. Do đó, hợp tác dài lâu mang lại lợi ích thiết thực cho công việc của đơn vị kinh doanh lẫn đơn vị vận chuyển.

Sự đồng hành này đảm bảo cho công ty vận chuyển hàng hóa cũng như đơn vị kinh doanh phát triển công việc của mình một cách có hiệu quả. Nó là mối quan hệ tương tác hỗ trợ nhau cùng kinh doanh.

Có phải trả thêm thuế VAT khi ký kết các hợp đồng dịch vụ vận chuyển lâu dài không?

Thuế VAT thường phải được chi trả thêm khi ra hợp đồng ký kết. Thông thường mức phí thu là 10% giá trị hợp đồng. Tuy nhiên với những hợp đồng lớn thì mức phí theo đó cũng lớn thêm rất nhiều. Lúc này, bắt buộc đơn vị vận chuyển và đơn vị kinh doanh kiểm soát lại nếu không các loại thuế sẽ có thể ảnh hưởng đến doanh số kinh doanh của chính đơn vị mình.

vận chuyển ecommerce
Cần tính toán và cân đối các chi phí, thuế hợp lý khi vận chuyển (ảnh: Internet)

Việc thu thuế VAT là theo đúng quy định của pháp luật. Tuy nhiên nhằm hỗ trợ hoạt động kinh doanh các đơn vị vận chuyển và đơn vị kinh doanh sẽ có những thỏa thuận riêng cũng như những chiến lược của mình để phát triển. Có nhiều đơn vị vận chuyển phát hành chính sách hỗ trợ giá cước vận chuyển cho đơn vị kinh doanh ký kết vận chuyển lâu dài với đơn vị. Một số đơn vị vận chuyển khác thì lại có chiến lược giảm giá vận chuyển theo giai đoạn để đơn vị kinh doanh theo đó có chính sách thúc đẩy kinh doanh của mình. Đây cũng là một trong chiến lược kinh doanh hiệu quả của các đơn vị vận chuyển hiện nay.

Tuy nhiên, dù sử dụng biện pháp hỗ trợ nào đi chăng nữa thì việc ký kết sử dụng dịch vụ vận chuyển dài lâu khi nào cũng mang lại lợi ích cho đơn vị kinh doanh. Đặc biệt là cho khách hàng của đơn vị này. Việc kiểm soát được công việc, hàng hóa cũng như nhân sự thực hiện  là ưu điểm lớn của việc hợp tác này.

Hi vọng những thông tin mà Nhất Tín vừa cung cấp đã giúp bạn hiểu thêm những khoản phí bắt buộc và có thể phát sinh trong quá trình vận chuyển nội địa và gửi hàng quốc tế. Hiện nay, Nhất Tín Logistics đang triển khai các dịch vụ vận chuyển nhận ship hàng đến khắp các tỉnh thành trên cả nước. Các dịch vụ bao gồm chuyển hàng nhanh, chuyển phát hỏa tốc vận chuyển nguyên xe…với thời gian giao hàng nhanh chóng và cách tính cước vận chuyển phù hợp để khách hàng có thể lựa chọn tùy theo sản phẩm mà mình gửi vận chuyển.

Để biết thêm thông tin các dịch vụ giao hàng của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.