Chuyển phát trong ngày bằng phương tiện nào nhanh nhất?

Chuyển phát nhanh hỏa tốc đang là một trong những dịch vụ vận chuyển trong nước được ưa chuộng hiện nay bởi sự cấp thiết mang lại. Các công ty chuyển phát nhanh cũng ngày càng đầu tư và phát triển chất lượng dịch vụ chuyển phát trong ngày, trở thành dịch vụ chuyển phát trọng yếu.

Để có thể tạo nên một dịch vụ chuyển phát nhanh trong ngày uy tín, chất lượng thì cơ sở hạ tầng phương tiện vận chuyển là yếu tố quan trọng tạo nên sự thành công của dịch vụ này. Dưới đây là những phương tiện thường được sử dụng cho chuyển phát hỏa tốc trong này:

dịch vụ chuyển phát nhanh trong nước
Giao hàng bằng xe máy tận nơi người nhận

1. Xe máy

Chuyển phát hỏa tốc trong khu vực nội tỉnh, nội thành chắc chắn không có phương tiện nào vận chuyển nhanh chóng, dễ dàng như xe máy. Ở những thành phố lớn như HCM, Hà Nội, Đà Nẵng có hệ thống giao thông, đường xa đông đúc, chằng chịt với nhiều khu phố, tuyến đường thì lựa chọn xe máy để chuyển phát là hợp lý nhất. Hầu hết các dịch vụ ship hàng TPHCM hay dịch vụ chuyển phát nhanh nội thành Hà Nội đều sử dụng phương tiện này.

Xe máy dễ dàng len lỏi trên đường, ít bị kẹt xe như xe tải, xe ô tô, việc tìm địa chỉ cụ thể của người nhận cũng nhanh chóng hơn đối với nhân viên giao hàng bằng xe máy. Các dịch vụ giao hàng tiết kiệm chứng từ, hồ sơ, tài liệu, quần áo, đồ ăn hiện nay hầu hết đều có đội ngũ nhân viên giao hàng bằng xe máy rất lớn.

Vận chuyển bằng máy bay
Vận chuyển bằng máy bay cực nhanh nhưng lại tốn kém (Ảnh: Freshwallpaper)

2. Máy bay

Nói đến phương tiện có thể di chuyển được trong một đất nước, các tỉnh thành chỉ trong khoảng thời gian vài giờ thì chỉ có máy bay làm được điều này. Tuy giá cước đắt hơn những phương tiện khác, nhưng máy bay là phương tiện không thể thiếu của các dịch vụ chuyển phát nhanh trong nước.

Hiện nay cơ sở hạ tầng, mạng lưới sân bay tại Việt Nam đã rất phát triển, các thành phố lớn trên cả nước hầu hết đều có các sân bây trong khu vực nên dùng máy bay làm phương tiện vận chuyển hàng hóa kết hợp giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian.

Thị trường có nhiều hãng hàng không cung cấp dịch vụ nên tần suất bay khá nhiều, đường bay xa nhất trong nước từ Sài Gòn ra Hà Nội chỉ mất khoảng hơn 2 giờ bay. Các công ty vận chuyển hiện nay hầu hết đều sử dụng máy bay làm phương tiện kết hợp với xe máy trong dịch vụ giao hàng trong ngày của mình.

vận chuyển nhanh
Xe tải vẫn được ưu tiên khi vận chuyển nhanh đường bộ liên tỉnh

3. Xe ô tô, xe tải

Xe tải, ô tô là những phương tiện phổ thông trong vận chuyển đường bộ, có khả năng ship hàng đi tỉnh khối lượng hàng hóa lớn và nhanh chóng. Ưu điểm lớn của phương tiện này là thời gian vận chuyển linh hoạt, có thể đi bất cứ lúc nào có hàng hóa hoặc tùy vào nhu cầu của khách hàng. So sánh với phương tiện máy bay tuy thời gian vận chuyển hàng không nhanh nhưng ít tốn kém chi phí hơn.

Khi bạn cần chuyển phát lượng hàng hóa có kích thước, trọng lượng lớn không thể sử dụng xe máy, đi đường hàng không thường rất tốn kém. Với các khu vực ngoại thành hoặc các tỉnh lân cận thì hầu hết các công ty chuyển phát nhanh hoặc vận chuyển hàng hóa đều sử dụng xe tải chuyên dụng, tùy thuộc vào khoảng cách vận chuyển đều có thể chuyển phát nhanh 24h.

Ngoài ra thì còn có đường sắt nhưng thời gian vận chuyển đường sắt thường không được nhanh chóng như những phương tiện trên. Để tối ưu nhất, Nhất Tín Logistics sử dụng kết hợp hệ thống vận tải của mình và các phương tiện đường hàng không, đường sắt để mang đến cho bạn dịch vụ giao hàng nhanh và khoa học nhất. Nếu cho nhu cầu chuyển hàng thần tốc, hãy liên hệ với chúng tôi qua HOTLINE: 1900.63.6688 để được tư vấn miễn phí nhé!