Vận tải Bắc Nam, dịch vụ giao hàng nào tiết kiệm nhất?

Trong thời kỳ phát triển kinh tế, vận tải hàng hóa đóng một vai trò quan trọng và cần thiết trong các lĩnh vực của đời sống để giao thương hàng hóa, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh. Trong đó, vận tải Bắc Nam được xem như tuyến vận chuyển hàng hóa lớn của cả nước, giúp thúc đẩy nhu cầu luân chuyển hàng hóa của 2 miền. Dưới đây là những dịch vụ vận chuyển hàng tiết kiệm chi phí giúp cá nhân, doanh nghiệp có sự lựa chọn hiệu quả.

Vận tải Bắc Nam bằng đường bộ

Vận chuyển hàng hóa cho dịch vụ vận tải Bắc Nam vẫn là hình thức phổ biến và được ưa chuộng cho nhu cầu chuyển hàng đường dài. Chuyển hàng đường bộ bằng xe tải có mức chi phí hợp lý và thấp hơn so với dịch vụ đường hàng không. Bên cạnh đó, chuyển hàng vận tải Bắc Nam bằng đường bộ giúp cá nhân, doanh nghiệp kiểm soát thời gian giao hàng, phù hợp cho hàng hóa khối lượng lớn, khả năng vận chuyển tới tận nơi linh động hơn các hình thức vận chuyển khác.

vận tải bắc nam
Vận tải Bắc Nam bằng đường bộ là lựa chọn tối ưu nhất (ảnh: Internet)

Ngoài ra, các dịch vụ chuyển hàng đường bộ nguyên xe có nhiều lựa chọn trọng tải cho khách hàng, đáp ứng nhu cầu vận chuyển kịp thời, tiết kiệm chi phí và đảm bảo cho hàng hóa được an toàn.

Vận chuyển hàng hóa bằng đường thủy

Đóng góp 80% khối lượng hàng hóa được chuyên chở trên thế giới, vận chuyển đường thủy vẫn đóng vai trò trọng yếu trong lĩnh vực vận tải. Hiện nay, hệ thống cảng biển vận tải Bắc Nam đang phát triển và đáp ứng các nhu cầu vận chuyển hàng hóa nội địa và quốc tế. Với miền Bắc là cảng Hải Phòng và miền Nam là các cụm cảng Cái Mép, Cát Lái….

Vận tải đường thủy có khả năng chuyên chở khối lượng hàng hóa lớn bằng các container, chi phí vận chuyển cũng thấp so với đường bộ hay đường hàng không.

Tuy là hình thức chuyển hàng đường dài phổ biến, nhưng vận tải đường biển cũng có một số hạn chế nhất định như khu vực giao hàng hàng, đặc biệt là giao hàng tận nơi khó khăn. Dễ bị chậm trễ bởi nhiều thủ tục hải quan, lịch vận chuyển không linh động.

Vận chuyển hàng hóa bằng đường sắt

Trước khi có sự xuất hiện của các hình thức vận chuyển mới như hiện nay, vận tải Bắc Nam đa phần phụ thuộc vào hệ thống vận chuyển đường sắt. Hình thức này phù hợp với các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh hàng hóa vì có thể vận chuyển khối lượng lớn, chi phí không quá cao sơ với các hình thức khác ngày nay. Hàng hóa đi bằng đường sắt có độ an toàn cao, ít bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài.

Tuy nhiên, khi mà yêu cầu về vận chuyển càng tăng cao, nhiều dịch vụ vận tải Bắc Nam khác dần thay thế bởi sự tiện lợi, tối ưu hơn, vận tải đường sắt không còn phổ biến. Gửi hàng đường sắt thường bị hạn chế về địa điểm giao hàng, gây khó khăn để giao đến tận nơi.

Tùy theo khối lượng hàng hóa và thời gian cần giao đơn hàng mà khách hàng có thể lựa chọn dịch vụ vận chuyển cho phù hợp. Hiện nay, phương thức vận chuyển kết hợp của các công ty vận tải là một trong những lựa chọn giúp tiết kiệm chi phí nhưng vẫn đảm bảo tối ưu thời gian giao hàng.

vận tải bắc nam
Hình thức vận chuyển kết hợp được xem là tối ưu cả về thời gian và chi phí (ảnh: Internet)

Hiện nay, Nhất Tín Logistics đang triển khai các dịch vụ vận chuyểnnhận chở hàng đến khắp các tỉnh thành trên cả nước. Các dịch vụ bao gồm chuyển phát nhanh, chuyển phát hỏa tốc, chuyển phát kết hợp, vận chuyển nguyên xe… với thời gian giao hàng nhanh chóng và cước phí phù hợp.

Để biết thêm thông tin các dịch vụ chuyển hàng nhanh của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.