Chi phí bạn phải trả & lưu ý khi mua xe vận tải hàng hóa

Xe tải là một phương tiện vận tải hàng hóa đường bộ cực kì phổ biến hiện nay. Thế nhưng để đầu tư vào một chiếc xe tải chở hàng lại cần nhiều chi phí phải bỏ ra. Bên cạnh đó, nếu bạn không biết cách đánh giá xe vận tải thì rất có thể mua phải những chiếc xe tải kém chất lượng. Vậy chi phí bạn phải trả và lưu ý khi mua xe tải chở hàng là gì? Hãy cùng tìm hiểu xem nhé!

I. Chi phí phải trả khi mua xe vận tải hàng hóa

Để có thể chính thức sở hữu một chiếc xe tải phục vụ cho công việc của mình, chi phí mà bạn bỏ ra cũng không hề nhỏ, trong đó bao gồm:

vận tải hàng hóa
Có nhiều loại chi phí mà bạn phải trả khi quyết định mua xe vận tải hàng hóa
(Nguồn ảnh: iStock)
  • Thuế phí: bao gồm các loại thuế VAT (Đây là loại thuế khi bạn mua xe tải lần đầu phải đóng, nếu xe tải cũ đã qua sử dụng thì không cần phải đóng thuế này. Mức thuế VAT vẫn dao động ở mức 10%/năm). Một loại thuế khác đó chính là thuế trước bạ (thuế này cần phải đóng để xác định quyền sở hữu của xe. Ở Việt Nam, thuế trước bạ đối với xe tải vào khoảng 2%/năm);
  • Phí đăng kiểm xe: Cứ 6 tháng một lần, chủ sở hữu xe tải cần phải mang xe đi đăng kiểm tại nơi đăng kí hộ khẩu. Mức phí này phụ thuộc vào trọng lượng xe tải và dao động khoảng dưới 1 triệu);
  • Phí cấp biển số: Phí cấp biển số xe tải hiện nay có mức phí khoảng 2 triệu đồng cho một lần cấp biển số;
  • Bảo hiểm: Bao gồm bảo hiểm trách nhiệm dân sự, bảo hiểm vật chất với mức phí vào khoảng dưới 1 triệu đồng.

II. Lưu ý khi mua xe vận tải hàng hóa

Bạn cần phải xác định rõ nhu cầu mua xe tải của bạn là gì?; Bạn sẽ đưa ra quyết định xem thử xe tải có trọng lượng bao nhiêu thì phù hợp với bạn. Sau khi đã xác định được trọng lượng rồi thì mới đến việc tìm hiểu giá và hãng xe.

1. Xe tải đã qua sử dụng

Xe tải đã qua sử dụng vẫn được khá nhiều doanh nghiệp ưa chuộng; vì chúng giúp tiết kiệm chi phí đồng thời vẫn đảm bảo được năng suất. Thế nhưng để đánh giá được một chiếc xe tải đã qua sử dụng liệu có còn tốt hay không; bạn cần phải cho người chạy thử trước để kiểm tra khả năng của máy móc như thế nào; và cũng cần cho người đến kiểm tra về chất lượng các thiết bị của xe.

Giá thành: Để đưa ra một quyết định chính xác cho việc mua xe tải chở hàng. Bạn cũng cần nghiên cứu về tình hình giá cả, thị trường của các dòng xe tương tự. Từ đó xem thử mức giá của đơn vị định bán cho bạn chiếc xe tải đó liệu đã có hợp lý hay không.

dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng xe tải
Khách hàng có thể lựa chọn các dịch vụ vận chuyển nguyên xe để tiết kiệm chi phí
(Ảnh: iStock)

2. Dịch vụ chuyển hàng ô tô hỏa tốc của Nhất Tín Logistics

Hiện nay, Nhất Tín đang triển khai các dịch vụ vận chuyểnnhận chở hàng đến khắp tổ quốc. Các dịch vụ bao gồm chuyển phát hỏa tốc, vận tải đường biểngửi hàng quốc tế; với thời gian giao hàng nhanh chóng và chi phí vận chuyển hàng hóa phù hợp. Với những hàng hóa khối lượng lớn; bạn hoàn toàn có thể sử dụng dịch vụ vận tải hàng hóa nguyên xe của Nhất Tín để đảm bảo chi phí vận chuyển tốt nhất.

Để biết thêm thông tin các dịch vụ gửi hàng nhanh của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến Hotline 1900.63.6688; hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.