Quy cách đóng gói hàng hóa Nhất Tín Logistics

Trong một ngày, một đơn vị vận chuyển COD có thể tiếp nhận lên đến hàng trăm gói hàng, mỗi gói hàng đều lưu lại các thông tin cần thiết để người gửi hàng có thể dễ dàng kiểm tra lại thông tin và kiểm tra lại với người nhận. Vậy ở trên mỗi gói hàng cần có những thông tin gì để giúp xác định được tất cả các thông tin mà người gửi hàng muốn truyền tải trong đó? Quý khách hàng có thể tham khảo quy cách đóng gói hàng hóa của Nhất Tín:

  • Tên của người nhận;
  • Địa chỉ giao hàng;
  • Số điện thoại người nhận;
  • Tình trạng hàng hóa;
  • Tình trạng thanh toán.

I. Quy cách đóng gói hàng hóa Nhất Tín – 5 thông tin cần ghi trên các đơn hàng vận chuyển COD

1. Tên của người nhận

Tên là điều không thể thiếu trong bất kỳ các giao dịch nào. Quy cách đóng gói hàng hóa cần được ghi tên cụ thể rằng ai là người nhận hàng. Cụ thể hơn, món hàng cần phải được ghi rõ là Anh, Chị để không bị lẫn lộn với các gói hàng cùng tên khác.

Quy cách đóng gói hàng hóa
Cần cung cấp đầy đủ thông tin đơn hàng khi gửi hàng.
(Ảnh: iStock)

Thông thường, đối với các dịch vụ giao hàng nhanh chuyên nghiệp, tên của người nhận sẽ được in lên trên hóa đơn (cùng với các thông tin khác) để thống nhất một khung thông tin chung cho bất kỳ gói hàng nào.

Nhưng nếu đối với các doanh nghiệp nhỏ lẻ, shop kinh doanh chủ yếu được đăng trên facebook, zalo, instagram, việc giao nhận chỉ là một phần trong dịch vụ kinh doanh thì chắc chắn sẽ có cách ghi tên khác nhau để không bị trùng lặp với các gói hàng còn lại. Nếu bán hàng cho người quen thì có thể thay tên bằng một biệt danh nào đó nhằm dễ phân biệt với các đơn hàng còn lại.

2. Địa chỉ giao hàng

Địa chỉ cũng là một trong những yếu tố không thể thiếu trong quy cách đóng gói hàng hóa để đảm bảo cho gói hàng có thể giao đến đúng người. Địa chỉ được ghi trên gói hàng cần phải mô tả cụ thể, theo thứ tự các đơn vị phân cấp hành chính hiện hành tại Việt Nam. Địa chỉ cần được ghi như sau:

Số nhà – Tên Hẻm (Nếu có) – Tên đường – Tên phường (xã) – Tên quận (huyện) – Tên thành phố (thị xã) – Tên Tỉnh (thành phố trực thuộc TW)

Quy cách đóng gói hàng hóa có địa chỉ càng rõ ràng thì thời gian để shipper có thể giao hàng đến tận nơi của người nhận càng cụ thể chừng đó. Đặc biệt trường hợp nhà người nhận ở trong những con hẻm sâu thì người gửi hàng lại càng phải cố gắng làm rõ và cụ thể địa chỉ đó để viết lên trên gói hàng.

3. Số điện thoại người nhận

Số điện thoại người nhận chính là một trong những yếu tố không thể thiếu trên gói hàng. Để tránh trường hợp số điện thoại bị mất liên lạc thì trước khi viết số điện thoại lên gói hàng, người gửi hàng cũng cần phải gọi điện trước cho người nhận hàng để xác nhận lại những thông tin cần gửi hàng và phải đảm bảo đây chính là số điện thoại hiện hành và có thể liên lạc được.

4. Tình trạng hàng hóa

Người bán cần ghi lại tình trạng hàng hóa ngay trên đơn hàng của bạn. Thông thường nếu là hàng dễ vỡ thì chỉ cần ghi trạng thái “DỄ VỠ – XIN NHẸ TAY” hoặc là một dòng trạng thái khác để shipper có thể lưu ý đến các trường hợp đặc biệt này.

Tình trạng hàng hóa, nhìn chung là một vấn đề tương đối nhạy cảm vì trạng thái hàng hóa có thể biến đổi trong quá trình vận chuyển.

Nếu trường hợp hàng hóa được giao đến người nhận với trạng thái không đúng với ban đầu, chắc chắn người nhận sẽ khiếu nại với người bán, người bán sẽ khiếu nại lại với shipper. Chính vì thế, thông tin trạng thái hàng hóa được ghi trên gói hàng là rất quan trọng.

Đồng thời, nhắc nhở khách hàng sử dụng mã vận đơn để tra cứu vận đơn chi tiết để biết rõ được tình trạng hàng hóa.

5. Tình trạng thanh toán

Các gói hàng cũng cần để trạng thái thanh toán đó là “Đã thanh toán”, “Chưa thanh toán” để shipper có thể biết mà thu tiền hay không đối với người nhận. 

cách đóng gói hàng dễ vỡ
Thông tin đơn hàng được kê khai rõ ràng sẽ giúp shipper dễ dàng giao hàng đến tay người nhận (Ảnh: iStock)

Hiện nay, Nhất Tín Logistics đang triển khai các dịch vụ chuyển hàng và nhận ship hàng đến khắp các tỉnh thành trên cả nước. Các dịch vụ bao gồm chuyển hàng nhanh, chuyển phát hỏa tốc, chuyển phát kết hợp MES, vận chuyển nguyên xe… với thời gian giao hàng nhanh chóng và cước phí phù hợp.

Để biết thêm thông tin các dịch vụ giao hàng của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn về quy cách đóng gói hàng một cách nhanh chóng và chính xác.