Shipper nghĩa là gì? Có phải tất cả người giao hàng đều được gọi là shipper?

Hiện nay, thuật ngữ shipper ngày được sử dụng nhiều hơn tại Việt Nam nhờ vào sự phát triển của các dịch vụ shipper, nhưng bạn đã thực sự hiểu shipper có nghĩa là gì? Có phải chỉ đối với dịch vụ giao hàng online mới có shipper? Hãy cùng làm rõ với Nhất Tín Logistics ở bài viết dưới đây nhé!

shipper nghĩa là gì
Như thế nào shipper và dịch vụ shipper?
(Ảnh: iStock)

I. Shipper nghĩa là gì?

Shipper trong lĩnh vực Logistics nói chung được biết đến như người giao hàng trung gian giữa người mua và người bán. Tức shipper cũng có thể được công ty cung cấp hàng hóa phát triển hoặc có thể dịch vụ thuê ngoài. Hiểu một cách đơn giản, shipper chính là người giao hàng.

Tại Việt Nam, từ shipper thường được dùng nhiều nhất trong lĩnh vực buôn bán online và thường được hiểu là những người giao hàng bằng xe máy mới được gọi là shipper. Tuy nhiên, shipper đúng nghĩa có thể sử dụng rất nhiều phương tiện giao thông khác nhau và có thể thực hiện giao hàng giữa các doanh nghiệp lớn, giữa việc xuất nhập khẩu các quốc gia.

II. Shipper – Nghề đang cực HOT của các bạn sinh viên

Vì sao nghề shipper tại Việt Nam lại trở nên HOT như vậy trong những năm gần đây? Phần lớn cùng vì sự phát triển không ngừng của hoạt động buôn bán online cũng như những trang e-commerce lớn đang rót vốn nhiệt tình vào thị trường Việt mà những dịch vụ ship hàng ngày càng nở rộ.

Theo thống kê của nhiều shipper tự do không thuộc bất kỳ công ty nào, chỉ cần giao khoảng 10 đơn hàng, dù có thành công hay không thì bạn cũng sẽ nhận được 200.000đ lợi nhuận sau khi bỏ đi những chi phí vận chuyển hàng hóa. Khoảng cách giao càng xa thì lợi nhuận cũng sẽ càng cao hơn.

Bên cạnh đó, các dịch vụ giao hàng lớn nhỏ ngày càng được đầu tư nhiều hơn, đem đến nhiều cơ hội việc làm. Chính vì thế, có thể nói rất đơn giản cho những bạn trẻ nói riêng cũng như nhân công Việt nói chung có được công việc không đòi hỏi chuyên môn quá khó mà vẫn có thu nhập ổn định.

shipper
Shipper đang là ngành rất được ưa chuộng tại Việt Nam
(Ảnh: iStock)

III. Shipper chuyên nghiệp nghĩa là gì?

1. Khả năng lái xe máy tốt

Để có thể làm shipper hiện nay, bạn chỉ cần một chiếc xe máy, thậm chí với công ty lớn như Nhất Tín Logistics thì bạn sẽ có được phương tiện vận tải phù hợp với chuyên môn như xe tải, xe máy,… Các shipper cần là những người nhạy với đường xá, khả năng lái xe tốt và có sức khỏe tốt để hoạt động ngoài trời liên tục.

2. Trung thực với khách hàng

Ngoài ra, shipper còn là người linh hoạt, trung thực và có khả năng giải quyết vấn đề cũng như tiếp đãi khách như một nhân viên chăm sóc khách hàng tận tâm bởi shipper chính là những người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Đặc biệt, đối với dịch vụ ship COD thì shipper sẽ còn đại diện cho cả các shop online đem đến trải nghiệm tốt cho khách hàng.

3. Shipper được đào tạo chuyên nghiệp của Nhất Tín Logistics

Tại Nhất Tín Logistics, các shipper được tuyển dụng và đào tạo cặn kẽ. Mọi vấn đề thắc mắc, bạn có thể trình bày ngay với shipper khi giao hoặc nhận hàng để có được giải pháp tốt nhất ngay lúc đó. Đây cũng là một trong những điểm được khách hàng yêu thích của Nhất Tín Logistics.

Để có thể tìm hiểu về dịch vụ chuyển hàng với mức giá phải chăng và đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp của chúng tôi, đừng ngần ngại liên hệ qua HOTLINE: 1900.63.6688 để được tư vấn miễn phí nhé!