Các cách đối soát tiền COD của Nhất Tín Logistics

Vận chuyển COD là hình thức giao hàng không thể thiếu cho các chủ shop kinh doanh online, bán hàng trên các trang thương mại điện tử. Nhờ dịch vụ ship COD, đơn vị dịch vụ vận tải giúp người gửi giao hàng kết hợp thu hộ tiền hàng từ người nhận nhanh chóng và tiện lợi. Tuy nhiên không phải lúc nào đơn vị vận tải COD cũng hoàn tiền đầy đủ do một số nhầm lẫn hoặc phát sinh phụ phí, vì vậy chủ động soát tiền COD từ chủ shop là điều cần thiết.

1. Vì sao nên thực hiện việc soát tiền COD tại Nhất Tín?

Sau khi thu hộ tiền hàng từ người nhận, đơn vị vận chuyển COD hoàn lại tiền thu hộ theo thời gian quy định cho người gửi thông qua chuyển khoản hoặc nhận trực tiếp. Trong quá trình tiến hành thu tiền và hoàn tiền, có thể phát sinh một số chi phí kèm theo như phí chuyển khoản tiền COD, phí vận chuyển chiều về cho đơn hàng bị trả lại, phí vận chuyển do thay đổi người nhận hàng…. Những phí này thông thường sẽ được đơn vị chuyển phát trừ vào số tiền thu hộ và khoản hoàn tiền sẽ có sự chênh lệch so với số tiền yêu cầu thu hộ ban đầu.

Vận chuyển COD

Cách đối soát vận đơn Nhất Tín

Việc kiểm tra, đối soát tiền COD giúp người gửi biết được những chi phí phát sinh phải trả khi có sự thay đổi trong tiền thu ship COD được nhận. Điều này tạo được sự thống nhất và chính xác giữa đơn vị cung cấp dịch vụ và người gửi hàng, chủ shop từ đó quản lý các khoản chi phí một cách hiệu quả hơn.

Bên cạnh đó, chủ shop nên thường xuyên đối soát tiền phí ship COD nhằm tránh các trường hợp phát sinh chi phí không đúng, không chính xác nếu nhận thấy các khoản phí bất thường. Đây là một thao tác cần thiết đảm bảo quyền lợi cho khách hàng sử dụng vận chuyển COD.

2. Cách soát tiền COD tại Nhất Tín Logistics

Nhất Tín đã xây dựng hệ thống website hiện đại giúp khách hàng có thể đối soát COD trực tiếp trên hệ thống khi có nhu cầu tra cứu:

  • Khách hàng đăng nhập tài khoản tại website ntlogistics.vn
  • Chọn tính năng “đơn hàng của tôi”, vào mục “thống kê” để xem các thông tin “Đối soát COD”
  • Tại mục “đối soát COD” khách hàng có thể tra cứu thông tin về các khoản chi phí COD.

Ngoài thực hiện tra cứu trực tuyến bằng internet, khách hàng dễ dàng đối soát tiền COD ngay tại các bưu cục/chi nhánh gần nhất. Tại đây nhân viên Nhất Tín sẽ tiến hành hỗ trợ và tư vấn các vấn đề về dịch vụ chuyển phát, sửa đổi và kiểm tra thông tin cho khách hàng. Đối soát ngay tại bưu cục giúp khách hàng xử lý ngay được các vấn đề nếu có sự thay đổi hoặc nhầm lẫn làm tiền COD chênh lệch so với ban đầu.

Vận chuyển COD

3. Lời hứa của Nhất Tín

Hiện tại hệ thống trang web của Nhất Tín được cập nhật mới nhất giúp người dùng dễ dàng tra cứu các thông tin.

Hiện nay, Nhất Tín Logistics là một trong những công ty vận chuyển đứng đầu cả nước với các dịch vụ vận chuyển vô cùng đa dang, bao gồm các dịch vụ vận chuyển nhận ship hàng đến khắp các tỉnh thành trên cả nước bao gồm cả nội thành lẫn ngoại thành. Các dịch vụ bao gồm chuyển phát nhanh, chuyển phát hỏa tốc, chuyển phát kết hợp, vận chuyển nguyên xe, chuyển hàng quốc tế…. với thời gian giao hàng nhanh chóng và cước phí phù hợp. Nhất Tín luôn chú trọng vào chất lượng dịch vụ để mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Để biết thêm thông tin các dịch vụ giao hàng của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.