4 Điểm khác biệt của dịch vụ shipper với dịch vụ chuyển phát nhanh

Ngoài dịch vụ chuyển phát nhanh thì các dịch vụ shipper cũng được khá nhiều người sử dụng khi nhu cầu vận chuyển hàng hóa ngày càng cao và đa dạng. Tương tự như chuyển phát nhanh, dịch vụ ship hàng uy tín giúp người gửi giao hàng đến nơi nhận theo yêu cầu. Tuy nhiên giữa hai hình thức này vẫn có những điểm khác biệt. Dưới đậy là sự khác nhau giữa dịch vụ shipper và chuyển phát nhanh.

Dịch vụ shipper ngày càng nở rộ và tập trung ở các thành phố lớn (Ảnh: Internet)

4 Điểm khác nhau giữa dịch vụ shipper và dịch vụ chuyển phát nhanh

Hình thức vận chuyển

Điều khác biệt dễ nhận thấy nhất giữa dịch vụ shipper và dịch vụ chuyển phát nhanh là số lượng dịch vụ mà các đơn vị này cung cấp. Dịch vụ shipper thường chỉ do những cá nhân có phương tiện vận chuyển thực hiện, dịch vụ duy nhất họ cung cấp là giao hàng cho người có nhu cầu. Và thường vận chuyển các đơn hàng như thực phẩm, đồ ăn, thức uống trong khu vực nội thành.

Với dịch vụ chuyển phát nhanh, các công ty vận tải hiện nay cung cấp khá nhiều dịch vụ cho người gửi lựa chọn như: chuyển phát nhanh, giao hàng trong ngày, dịch vụ ship COD, vận chuyển nguyên xe… Mỗi dịch vụ lại phù hợp cho nhiều nhu cầu vận chuyển khác nhau nên khả năng vận chuyển từ dịch vụ shipper so với dịch vụ chuyển phát nhanh là tương đối hạn chế.

Phương tiện vận chuyển

Các công ty chuyển phát nhanh hàng đầu cung cấp dịch vụ với quy mô lớn cho nhiều tỉnh thành nên phương tiện vận tải cũng đa dạng để có thể đáp ứng nhu cầu khách hàng. Trong dịch vụ chuyển phát nhanh, hàng hóa muốn đáp ứng thời gian chuyển phát nhanh thường sẽ có sự kết hợp của nhiều loại phương tiện khác nhau từ xe tải bằng đường bộ và máy bay đường hàng không. Sau khi các đơn hàng đến kho của khu vực cần giao sẽ có các nhân viên giao nhận dùng xe máy để giao các đơn hàng đến tận tay người nhận.

Các dịch vụ shipper đa phần là tự phát và có quy mô nhỏ, chỉ cung cấp dịch vụ chuyển hàng trong khu vực nội thành hoặc lận cận. Phương tiện vận chuyển của dịch vụ shipper chủ yếu là xe máy hoặc xe tải nhỏ.

dịch vụ giao hàng của Nhất Tín
Hiện tại Nhất Tín Logistics đã triển khai dịch vụ shipper và giao hàng nhanh khắp các tỉnh thành cả nước

Giá cước vận chuyển

Vì cơ cấu hoạt động rộng và lớn, một lần vận chuyển của các đơn vị chuyển phát nhanh bao gồm nhiều đơn hàng khác nhau nên giá cước chuyển phát nhanh ít khi dao động. Hầu như các công ty cung cấp dịch vụ chuyển phát đều công bố cụ thể bảng phí vận chuyển để khách hàng tham khảo.

Dịch vụ shipper với quy mô nhỏ và lượng khách hàng ít, nhu cầu vận chuyển không quá đặc biệt nên cước vận chuyển không cố định. Có thể thay đổi nhiều lần nếu có sự biến động ảnh hưởng đến giá cước vận chuyển.

Chất lượng dịch vụ

Chắc chắn các dịch vụ chuyển phát nhanh sẽ có chất lượng dịch vụ tốt hơn vì quy mô lớn với nhiều nhân lực nên có khả năng hỗ trợ khách hàng trước và trong qua trình vận chuyển. Ngoài ra nếu xảy ra hư hỏng hoặc mất mát hàng hóa khách hàng cũng được bồi thường theo chính sách của công ty.

Dịch vụ shipper thường chỉ vận chuyển trong khu vực gần, nội thành và nhân viên giao hàng cũng hoạt động một cách tự phát nên có thể với những mặt hàng lớn, có giá trị khi sử dụng dịch vụ shipper không thể đảm bảo được độ an toàn cao, đôi khi thời gian giao hàng cũng không đúng như cam kết do không có hợp đồng hoặc cam kết ngay từ đầu.

Để có thể an tâm hơn khi cần vận chuyển các đơn hàng trong nội thành và liên tỉnh, khách hàng có thể lựa chọn các dịch vụ giao hàng nhanh từ các công ty vận tải uy tín. Hiện tại, Nhất Tín là một trong những công ty chuyển phát nhanh đang ngày càng mở rộng quy mô và các loại hình dịch vụ chuyển phát với các mức giá ưu đãi để khách hàng lựa chọn.

Để biết thêm thông tin các dịch vụ giao hàng của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.