4 Bí quyết giúp giảm tỷ lệ hoàn hàng cho các shop online

Không phải shop giao hàng cho đơn vị vận chuyển hàng hóa xong là đơn hàng đó hoàn thành. Trường hợp hàng bị trả lại rất phổ biến. Tỉ lệ hoàn trả đơn hàng càng cao càng ảnh hưởng để việc kinh doanh của shop online.

Việc để đơn hàng bị hoàn là điều không shop nào mong muốn cả. Tuy việc hoàn đơn hàng do nhiều lý do nhưng bản thân các shop online cũng có thể chủ động giảm thiểu trường hợp này lại bằng một số biện pháp hữu hiệu.

tỷ lệ hoàn hàng
Shop online nào cũng mong muốn tối thiểu hóa tỷ lệ hoàn hàng (Ảnh: Shopio)

Xác nhận với khách hàng trước khi gửi hàng

Việc chốt đơn hàng thành công nhưng cũng vẫn chưa có gì chắc chắn cho đơn hàng đó là không có khả năng bị hoàn. Do vậy, các shop online có thể chủ động thực hiện thêm một bước là xác nhận lại với khách hàng về đơn hàng. Trong lần xác nhận này, shop online chủ động thông báo về việc chuẩn bị gửi chuyển phát nhanh và lấy ý kiến quyết định cuối cùng với khách hàng.

Việc làm này tuy được xem là mất chút thời gian. Nhưng nó thật sự mang lại hiệu quả cho shop online. Thêm bước này cũng có nghĩa là khách hàng đã đồng ý nhận hàng nên việc giao hàng sẽ được tiến hành ngay. Hơn nữa, các chuyên gia cũng ghi nhận hành động này mang lại lợi ích thiết thực cho shop online. Đây được coi là chất lượng dịch vụ ở khâu chăm sóc khách hàng đáng để được ghi điểm.

Cung cấp đầy đủ thông tin đơn hàng khi gửi hàng

Một trong những lý do phổ biến khiến đơn hàng bị hoàn là do có sai lệch về thông tin đơn hàng. Để tránh tình trạng như vậy, shop online cần xin đầy đủ các thông tin của khách hàng. Nếu đơn hàng có thu hộ, hoặc thu phí vận chuyển cũng nên đảm bảo độ chính xác về các thông tin số tiền cần thu hộ.

Có trường hợp thông tin nhận hàng đúng nhưng thông tin thu hộ cước lại sai dẫn đến tình trạng khách hàng không nhận đơn hàng vì nghi ngờ có sự không trung thực.  

phí COD
Thường xuyên theo dõi quá trình vận chuyển hàng hóa để phản ứng nhanh (Ảnh: Startribune)

Theo dõi quá trình vận chuyển

Để có thể chấn chỉnh và đưa ra biện pháp xử lý ngay trong quá trình vận chuyển đơn hàng, shop online nên chủ động tra cứu vận đơn thường xuyên. Trên mỗi đơn hàng có mã vận đơn để shop online có thể chủ động giám sát.

Việc can thiệp nhanh và xử lý kịp thời những tình huống có thể xảy ra trong quá trình vận chuyển hoàn toàn có thể giảm tỉ lệ trả hàng cho shop online. Số điện thoại hotline của shop online nên có nhân viên túc trực để có thể tiếp nhận và xử lý nhanh nhất nhằm bảo vệ lợi ích cho chính công việc kinh doanh của shop.

Lựa chọn đơn vị vận chuyển uy tín

Hợp tác với đơn vị chuyển phát nhanh hàng đầu sẽ góp phần làm giảm tỉ lệ hoàn đơn cho shop online. Do chất lượng vận chuyển đã được khẳng định thì những sai sót trong quá trình vận chuyển sẽ được đơn vị vận chuyển giảm thiểu ở mức tối đa. Việc phát sinh tình huống ngoài mong đợi cũng được nhân viên đơn vị vận chuyển liên hệ chủ shop để có được hướng giải quyết tốt nhất. Điều này góp phần tránh gây thêm thiệt hại không đáng có cho shop.

Hiện nay, Nhất Tín Logistics đang triển khai các dịch vụ giao hàng nhanh và nhận chở hàng đến khắp các tỉnh thành trên cả nước. Các dịch vụ bao gồm chuyển phát nhanh, chuyển phát hỏa tốc, chuyển phát kết hợp, vận chuyển nguyên xe… với thời gian giao nhanh chóng và giá cước chuyển phát nhanh phù hợp.

Để biết thêm thông tin các dịch vụ vận tải Bắc Nam hoặc chuyển hàng quốc tế của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.