Cách tra cứu vận đơn Nhất Tín nhanh chóng

Quý khách hàng trên toàn quốc sẽ được hỗ trợ cách tra cứu vận đơn. Với chức năng này, khách hàng có thể tra cứu vận đơn Nhất Tín một cách nhanh chóng và tiện lợi. Đặc biệt, chức năng tra cứu vận đơn này còn có thể sử dụng trên website hoặc ứng dụng Nhất Tín được cài đặt trong điện thoại.

I. Chức năng tra cứu vận đơn là gì?

Tra cứu vận đơn để biết trạng thái đơn hàng của bạn. Việc tra cứu vận đơn được thực hiện thông qua mã đơn hàng hoặc mã vận đơn tùy theo hệ thống quản lý. Thông thường, ngày trước các công ty vận chuyển hàng hóa thường không để khách hàng chủ động kiểm soát được tình trạng đơn hàng. Điều đó có nghĩa là chỉ có đơn vị vận chuyển mới biết được tình trạng đơn hàng như thế nào mà thôi.

II. Cách tra cứu vận đơn Nhất Tín

Việc kiểm soát tình trạng đơn hàng là một vấn đề thiết thực. Do đó, nhằm đáp ứng yêu cầu của khách hàng, Nhất Tín đã cho ra mắt chức năng tra cứu vận đơn trên cả website và ứng dụng điện thoại để khách hàng và công ty vận tải có thể đối chứng với nhau dễ dàng. Các bạn có thể tham khảo hướng dẫn cách sử dụng chức năng tra cứu vận đơn này ngay bên dưới để có thể thực hiện một cách chuẩn xác và hiệu quả nhất.

6 bước tra cứu vận đơn Nhất Tín trên website

Cách tra cứu vận đơn trên website rất đơn giản và dễ thực hiện. Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Truy cập vào website của Nhất Tín theo đường link: https://ntlogistics.vn/;

Bước 2: Ngay trang chủ của website Nhất Tín khách hàng sẽ thấy ngay chức năng tra cứu vận đơn Nhất Tín. Tiếp tục tục click chọn để sử dụng chức năng;

Cách tra cứu vận đơn Nhất Tín
Truy cập website của Nhất Tín để tra cứu vận đơn.
(Ảnh: Nhất Tín Logistics)

Bước 3: Nhập mã vận đơn trên hóa đơn gửi hàng mà Nhất Tín đã cấp cho khách hàng. Và nhấn nút “Tra cứu”;

công ty nhất tín
Nhất nút “Tra cứu” để tra cứu mã vận đơn.
(Ảnh: Nhất Tín Logistics)

Bước 4: Bảng thông tin chi tiết đơn hàng sẽ được mở ra cho khách hàng tham khảo. Trên bảng thông tin này khách hàng có thể kiểm tra lại các trường dữ liệu liên quan như: thông tin người gửi – người nhận, thông tin đơn hàng bao gồm: thời gian gửi, loại hình dịch vụ, loại hình thanh toán… Phần trạng thái đơn hàng sẽ gồm 2 cột thông tin: thời gian và hoạt động của đơn hàng. Trường dữ liệu này sẽ cho phép khách hàng nắm được tình trạng thực tế của đơn hàng đang được xử lý đến đâu;

cách tra cứu vận đơn
Nhập chính xác mã vận đơn khi truy cập Nhất Tín.
(Ảnh: Nhất Tín logistics)

Tra cứu thông tin đơn hàng được gửi đi trên website https://ntlogistics.vn/

Bước 5: Nếu muốn, khách hàng có thể in thông tin vận đơn để kiểm soát với điều kiện có kết nối với máy in;

Bước 6: Đóng lại bảng thông tin vận đơn nếu khách hàng không muốn sử dụng nữa.

4 bước tra cứu vận đơn trên ứng dụng điện thoại

Để sử dụng được chức năng tra cứu vận đơn trên điện thoại khách hàng cần tải và cài đặt ứng dụng Nhất Tín vào điện thoại trước rồi mới sử dụng. Hiện ứng dụng Nhất Tín đã có đầy đủ cho hệ điều hành Android và cả IOS trên kho ứng dụng.

Sau khi cài đặt thành công ứng dụng, khách hàng tiến hành tra cứu vận đơn như sau:

Bước 1: Bạn truy cập và đăng nhập vào ứng dụng Nhất Tín đã cài đặt;

chuyển phát nhanh nhất tín
Đăng nhập thành viên vào ứng dụng Nhất Tín.
(Ảnh: Nhất Tín Logistics)

Tra cứu vận đơn thông qua ứng dụng trên điện thoại di dộng

Bước 2: Chọn chức năng Tra cứu vận đơn;

Bước 3: Nhập mã vận đơn và nhấn chức năng “Tìm kiếm”;

Bước 4: Hệ thống tự động của Nhất Tín sẽ trả về cho khách hàng thông tin vận đơn cụ thể với những trường thông tin về thời gian hoạt động của đơn hàng.

Bằng cách tăng cường thêm những chức năng thiết thực nhất liên quan đến vận chuyển đơn hàng, Nhất Tín hy vọng rằng với chức năng “Tra cứu vận đơn” được hỗ trợ cả trên website lẫn ứng dụng điện thoại sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách hàng khi sử dụng các dịch vụ chuyển phát nhanh của Nhất Tín. Nhờ chức năng này, khách hàng sẽ có cơ hội chủ động kiểm soát được tình trạng đơn hàng để kịp thời có những điều chỉnh phù hợp nhất.

Trong quá trình sử dụng các dịch vụ giao hàng, nếu khách hàng gặp thêm bất cứ khó khăn, trở ngại nào khi tra cứu vận đơn Nhất Tín thì có thể liên hệ trực tiếp theo số điện thoại hotline 1900.63.6688 hoặc đến các bưu cục của Nhất Tín Logistics để được hướng dẫn và giải đáp các thắc mắc một cách nhanh chóng nhất.

Các từ khóa liên quan:

  • Tra cứu vận đơn bưu điện;
  • Tra mã vận đơn;
  • Tra cứu bưu phẩm EMS;
  • Định vị bưu phẩm chuyển phát nhanh;
  • Tra cứu vận đơn nhất tín.