3 Mẹo giúp bạn vận chuyển gọn gàng & tiết kiệm hơn

Không ai thích cảm giác tự mình vận chuyển những thùng đồ nặng trĩu để di dời đi đâu đó. Nhưng trong cuộc sống, bạn cũng cần phải đôi ba lần chuyển đồ đạc hoặc đang kinh doanh thì cũng cần phải đóng gói hàng để kịp giao cho khách hàng. Điều quan trọng đó chính là bạn cần phải biết cách để vận chuyển hàng hóa gọn gàng và tiết kiệm hơn.

3 Mẹo giúp bạn vận chuyển hàng hóa gọn gàng và tiết kiệm hơn

cách tính cước vận chuyển
Mẹo giúp vận chuyển hàng gọn nhẹ và tiết kiệm chi phí (nhr: Internet)

Mẹo 1 – Phân loại hàng hóa một cách khoa học

Việc phân loại hàng hóa sẽ giúp bạn có thể sàng lọc được các mặt hàng hiện có của mình. Từ đó có thể dễ dàng bảo quản hay đóng gói chúng để không làm hư hại để chất lượng bên trong. Ví dụ như các mặt hàng thủy tinh thì cần phải gói giấy báo lại cẩn thận trước khi đóng hộp chung để không bị va chạm trong quá trình vận chuyển. Sau khi đóng gói hàng hóa, bạn hãy ghi bên ngoài thùng loại hàng để người vận chuyển có thể “tùy cơ ứng biến” nâng niu hàng của bạn.

Bên cạnh đó, việc phân loại hàng hóa theo nhóm sẽ giúp bạn có thể dễ dàng tìm kiếm một sản phẩm nào đó khi cần mà không cần phải bới tung ra hết tất cả các thùng hàng rồi lại đóng vào, tốn nhiều thời gian và công sức của bạn.

Chưa hết, phân loại hàng hóa khoa học có thể giảm thiểu được phần nào chi phí trong quá trình vận chuyển hơn. Như bạn cũng đã biết, cách tính cước vận chuyển hiện nay trên thị trường đều dựa vào khối lượng hàng hóa để tính (nếu như bạn sử dụng dịch vụ vận chuyển bên ngoài), chúng ta phân loại hàng hóa như vậy nhằm tối ưu về mặt khối lượng hơn, dễ dàng cho bạn trong việc sắp xếp chung lên xe.

Mẹo 2 – Chọn loại hình vận chuyển thích hợp để tối ưu chi phí

Đa phần với nhu cầu hàng hóa càng nhanh càng tốt thì dịch vụ chuyển phát nhanh xem ra đang là hình thức vận chuyển đáp ứng được phần lớn nhu cầu của khách hàng. Nhưng chuyển phát nhanh (CPN) chỉ thích hợp cho việc bạn cần gửi thư từ hay bưu phẩm đi gấp để kịp thời gian. Nhưng nếu bạn là người kinh doanh online, việc giao hàng sẽ do bạn cam kết với khách hàng, cho nên không lí gì bạn phải chịu mất phí vận chuyển hàng hóa thật cao mà không chọn các hình thức giao hàng đường bộ khác.

Giả sử hàng của bạn có khối lượng khoảng 1 kg, và cần giao từ Sài Gòn đến Đồng Nai.

  • Nếu sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh của Nhất Tín thì chi phí phải trả (chưa VAT và phụ phí) là 30.900
  • Nếu sử dụng dịch vụ chuyển phát thường của Nhất Tín thì chi phí chỉ mất 15.000 VNĐ, giá chỉ bằng ½ so với chuyển phát nhanh và thời gian giao hàng cũng chỉ mất khoảng 1 ngày.

Trong kinh doanh, vấn đề chi phí luôn cần được cân nhắc hàng đầu, vì thế hãy luôn tính toán thật kĩ.

cách tính cước vận chuyển
Cách sắp xếp hàng hóa khi vận chuyển (Ảnh: Internet)

Mẹo 3 – Đối với những mặt hàng khối lượng lớn, cồng kềnh, bạn cần đóng thùng thật vừa vặn

Cách tính phí vận chuyển đối với những loại hàng hóa cồng kềnh sẽ khác với những hàng hóa trọng lượng nhỏ. Theo đó, dịch vụ vận chuyển sẽ dùng công thức:

(Dài x Rộng x Cao)/Mẫu số tương ứng với từng loại dịch vụ

để tính ra khối lượng hàng hóa nhằm tính cước vận chuyển.

Do đó kích thước của chiếc thùng đóng gói của bạn cũng sẽ ảnh hưởng đến cước vận chuyển, kích thước càng lớn đồng nghĩa khối lượng tính cước cũng sẽ lớn. Tốt nhất hãy cố gắng tìm những chiếc thùng phù hợp nhất với mặt hàng chứa bên trong nhằm tận dụng không gian để tiết kiệm thêm chi phí.

3 Mẹo trên tưởng chừng đơn giản nhưng không phải ai cũng biết. Hãy thử áp dụng cho đợt chuyển hàng sắp tới, biết đâu, bạn sẽ tiết kiệm được khoản bất ngờ đấy!

Hiện nay, Nhất Tín Logistics đang triển khai các dịch vụ vận chuyển hàng và nhận ship hàng đến khắp các tỉnh thành trên cả nước. Các dịch vụ bao gồm chuyển phát nhanh, chuyển phát hỏa tốc, chuyển phát nhanh đường bộ, vận chuyển nguyên xe, gửi hàng quốc tế…. với thời gian giao hàng nhanh chóng và cước phí phù hợp.

Để biết thêm thông tin các dịch vụ giao hàng của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.

Các từ khóa liên quan:

  • Cách tính cước vận chuyển trong dự toán
  • Công thức tính cước vận chuyển
  • Cách gửi hàng qua bưu điện viettel
  • Cách tính cước vận chuyển đường bộ
  • Cách tính cước vận chuyển vật liệu xây dựng
  • File excel tính cước vận chuyển