3 Hạn chế khi vận chuyển đường sắt bạn nên biết

Dù ra đời từ rất sớm và trở thành một phần quan trọng của hệ thống vận tải hàng hóa quốc gia, nhưng với sự xuất hiện của nhiều phương thức vận tải mới, vận chuyển đường sắt không còn là sự lựa chọn hàng đầu cho nhu cầu vận chuyển hàng hóa. So với nhiều hình thức khác, vận chuyển đường sắt vẫn mang nhiều hạn chế trong việc cạnh tranh trên thị trường vận chuyển.

Phạm vi vận chuyển hạn chế

Hệ thống đường ray để vận chuyển Bắc Nam hiện nay đã hoàn thiện, có thể vận tải hàng hóa đi các khu vực trong cả nước. Tuy nhiên chỉ những thành phố có hệ thống đường sắt được xây dựng mới có thể vận chuyển bằng tàu hỏa. Đây là một trong những hạn chế lớn so với những loại hình khác như đường bộ khi có thể vận chuyển hàng hóa đến nhiều địa điểm rất dễ dàng và nhanh chóng. Hầu như nơi nào cũng có thể dùng các loại xe để vận chuyển hàng hóa tới tận nơi.

vận chuyển đường sắt
Phạm vi vận chuyển là một trong những hạn chế của vận tải đường sắt (Ảnh: Internet)

Vì thế khi nhu cầu vận tải hàng hóa càng phổ biến ở nhiều thành phố thì vận chuyển đường sắt không đủ linh động để đáp ứng việc vận chuyển nhanh chóng, tiện lợi. Nếu di chuyển bằng tàu hỏa tới ga nơi đến, đơn vị vận chuyển vẫn phải dùng thêm xe hoặc các phương tiện chuyên dụng khác đưa hàng tới địa chỉ người nhận.

Hạn chế về thời gian vận chuyển

Thời gian cũng là một trong những hạn chế lớn khiến vận chuyển đường sắt không còn được ưa chuộng như trước đây. Thị trường vận tải hàng hóa có nhu cầu liên tục và thay đổi không ngừng, đòi hỏi đơn vị vận chuyển phải có nhiều phương án để hỗ trợ khách hàng, đặc biệt là đối tượng khách hàng cá nhân, nhu cầu nhỏ.

Hãng đường sắt thường có lịch trình tàu chạy cụ thể và các đơn vị gửi hàng cũng phải đáp ứng theo thời gian quy định của hãng đường sắt. Vì thế khi có nhu cầu phát sinh hoặc theo yêu cầu của người gửi, công ty dịch vụ vận tải khó mà thay đổi theo kịp nếu sử dụng dịch vụ vận chuyển đường sắt. Với một thị trường vận tải nhiều cạnh tranh như hiện nay, khi mà yêu cầu về thời gian vận chuyển càng khắt khe thì vận chuyển đường sắt dường như không còn phù hợp cho những xu hướng vận chuyển mới.

Vận chuyển đường sắt chỉ phù hợp khi cần chuyển hàng hóa khối lượng lớn

Nhu cầu vận chuyển hàng hóa ngày càng trở nên phổ biến và cần thiết, hầu như cá nhân nào cũng sẽ sử dụng dịch vụ này cho công việc, cuộc sống. Đây là cũng là đối tượng khách hàng tiềm năng và dễ tiếp cận đối với các công ty vận chuyển, đặc biệt là những đơn vị mới thâm nhập vào thị trường. Khi đó vận chuyển đường sắt khó mà giúp đơn vị vận tải đáp ứng việc chuyển phát với những đơn hàng cá nhân, nhỏ lẻ. Vận chuyển đường sắt chỉ phù hợp khi dùng để vận chuyển hàng hóa có kích thước và khối lượng lớn. Với đơn hàng cá nhân công ty vận chuyển hàng hóa thường có những lựa chọn tiện lợi và hiệu quả hơn, giúp họ linh hoạt trong khâu giao hàng.

Vận chuyển đường sắt
Xe lửa thường phù hợp với việc vận chuyển hàng hóa có khối lượng và kích thước lớn (Ảnh: Internet)

Để biết thêm thông tin các dịch vụ giao hàng nhanh của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.