Việc định giá giá trị hàng gửi quốc tế được công ty vận chuyển thực hiện thế nào?

Chuyển hàng quốc tế giờ đây không còn là hoạt động gì quá lạ lẫm đối với bất kể người dân nào. Những món đồ vận chuyển đôi khi chỉ là những món quà kỉ niệm của người thân, bạn bè hay là những hàng hóa có giá trị kinh tế cao nhằm mục đích kinh doanh cũng đều được vận chuyển trên khắp các vùng miền, lãnh thổ. Chính vì thế mà rất nhiều khách hàng đã và đang tìm hiểu những thông tin về lĩnh vực này. Một trong những vấn đề nhiều người thắc mắc đó là: “Việc định giá giá trị hàng gửi quốc tế được công ty vận chuyển thực hiện thế nào?” Câu trả lời sẽ có trong bài viết này!

Định giá giá trị hàng gửi quốc tế là gì?

chuyển hàng quốc tế
Định giá hàng gửi quốc tế (Ảnh: iStock)

Đây là công việc được rất nhiều đơn vị, công ty vận chuyển hàng hóa sử dụng để đề phòng trường hợp rủi ro xảy ra, khách hàng sẽ được đền bù thỏa đáng với giá trị hàng hóa của mình, đồng thời công ty vận chuyển cũng dễ dàng giải quyết.

Việc định giá giá trị hàng gửi quốc tế được công ty vận chuyển thực hiện thế nào?

Tùy vào chính sách của từng đơn vị, công ty vận chuyển mà việc định giá giá trị hàng hóa được hoạch định khác nhau, tuy nhiên có một số quy tắc được nhiều đơn vị vận chuyển áp dụng đó là:

  • Thống nhất định giá

Đây được coi là một trong những nguyên tắc mà bất cứ công ty vận chuyển nào cũng áp dụng. Việc định giá này sẽ được thỏa thuận giữa hai bên: đơn vị vận chuyển và khách hàng.

chuyển hàng quốc tế
Có thể định giá hàng gửi quốc tế bằng nhiều cách khác nhanh (ảnh: Carpal)

Nếu trong trường hợp hàng hóa bị hư hỏng, thất lạc thì công ty vận chuyển sẽ căn cứ vào biên bản định giá để đền bù cho khách hàng theo đúng giá trị hàng hóa.

  • Định giá theo đặc tính của hàng hóa

Giá trị hàng hóa cao hay thấp còn phụ thuộc vào đặc tính của hàng hóa. Ví dụ như:

  • Hàng dễ vỡ: thủy tinh, gốm, sứ, kính,.. những mặt hàng dễ vỡ thường có giá trị bồi thường ở mức thấp bởi khả năng xảy ra sự cố là rất cao, ngoài ra những công ty vận chuyển còn có thể từ chối những đơn hàng vận chuyển những vật dụng này.
  • Chất lỏng: Một số chất lỏng như: xăng, dầu, rượu, bia,… giá trị hàng hóa cũng thường được định giá với mức thấp, bởi đây là những mặt hàng dễ xảy ra hiện tượng bay hơi, cháy nổ, dễ gây rủi ro cho công ty vận chuyển.
  • Hàng điện tử, giấy tờ: Đây là những mặt hàng thường được đền bù ở định mức cao, bởi đây là những mặt hàng có giá trị kinh tế lớn.

Tuy nhiên, bạn cũng đừng quá lo lắng nếu hàng hóa của mình được định giá với giá trị thấp bởi vì định giá thấp thì mức phí vận chuyển cũng thấp hơn. Ngoài ra, các trường hợp làm mất, thất lạc hay hư hỏng hàng hóa cũng đều được các công ty vận chuyển kiểm soát, hạn chế đến mức tối đa bởi chỉ cần một đơn hàng bị mất thì uy tín của đơn vị, công ty vận chuyển cũng bị giảm sút, và không lấy được sự tin tưởng, ủng hộ của khách hàng.

Hi vọng bài viết đã giải đáp cho bạn được những thắc mắc về vấn đề định giá giá trị hàng hóa, nếu bạn còn bất cứ băn khoăn hay thắc mắc vấn đề gì về dịch vụ vận chuyển hàng hóa hãy liên hệ trực tiếp với Nhất Tín để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí.

Hiện nay, Nhất Tín Logistics còn đang triển khai các dịch vụ vận chuyển nhận ship hàng đến khắp các tỉnh thành trên cả nước. Các dịch vụ bao gồm chuyển phát nhanh, chuyển phát hỏa tốc, chuyển phát kết hợp, vận chuyển nguyên xe, gửi hàng quốc tế…. với thời gian giao hàng nhanh chóng và cước phí phù hợp. Nhất Tín luôn chú trọng vào chất lượng dịch vụ để mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Để biết thêm thông tin các dịch vụ giao hàng của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục của Nhất Tín để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác nhất.