Vận tải container bằng phương thức kết hợp MES – Tối ưu cho mọi chi phí

MES là một phương thức vận tải mới được nhiều công ty vận tải hàng hóa giới thiệu gần đây. Phương thức vận tải này đang được rất nhiều khách hàng lựa chọn bởi ưu điểm nhanh chóng, tiết kiệm chi phí, tối ưu vận chuyển hàng hóa. Vậy bạn đã biết đến phương thức vận tải này chưa? Và vận tải container bằng phương thức kết hợp MES là gì?

Song song với việc phát triển công nghệ, thì các hình thức vận tải ngày nay cũng được phát triển và tối ưu hơn bao giờ hết bởi sự cần thiết trong việc đáp ứng các nhu cầu cần thiết về sản phẩm, hàng hóa trong xã hội. Nhu cầu giao thương giữa các nước trên thế giới tăng cao làm thúc đẩy các dịch vụ vận tải từ các công ty vận tải hàng hóa ngành càng tối ưu hơn trong chi phí, thời gian và an toàn trong dịch vụ.

Vận tải container luôn đi liền với hình thức MES (Nguồn ảnh: Internet)

Phương thức vận chuyển MES là gì?

Phương thức vận chuyển MES hay còn được gọi với các tên khác là vận tải đa phương thức. Dịch vụ này vận chuyển hàng hóa theo nhiều cách kết hợp giữa các hình thức vận chuyển truyền thống khác nhau như: đường bộ, đường sắt, đường thủy, đường hàng không. Việc sử dụng kết hợp nhiều loại hình thức vận chuyển giúp người sử dụng dịch vụ có thể tối ưu được chi phí vận chuyển hàng hóa, thời gian chuyển phát nhanh và an toàn hơn.

Ngoài ra hiện nay, hầu hết các đơn vận chuyển đều được đóng theo thùng xe vận tải container. Do đó, việc kết hợp giữa các loại hình thức vận chuyển được xem đơn giản hơn trước rất nhiều. Dù sử dụng nhiều hình thức cùng lúc, nhưng tất cả vẫn đều do một công ty vận tải hàng hóa cung cấp dịch vụ chịu trách nhiệm về hợp đồng và chứng từ nên khâu kiểm tra và đối soát luôn được đảm bảo, hàng hóa được an toàn.

vận chuyển đường biển
Vận tải container bằng MES không chỉ tối ưu chi phí mà còn thời gian (Ảnh: Internet)

Lợi ích của việc sử dụng vận tải container trong vận chuyển MES của các công ty vận tải hàng hóa

Phương thức vận chuyển MES, nhất là vận tải container được đánh giá là một phương pháp vận chuyển tối ưu hiện nay. Nhờ sử dụng phương thức vận tải đa phương tiện này, các công ty vận tải hàng hóa có thể tận dụng được tối đa cơ sở hạ tầng nhằm tối ưu quy trình vận chuyển một cách hiệu quả.

Phương thức này giúp tiết kiệm thời gian vận chuyển tối đa. Thay vì vẫn sử dụng phương thức vận chuyển đường bộ thời gian dài, hay phải phụ thuộc vào khung giờ bay như phương thức vận chuyển đường không, các công ty vận tải hàng hóa có thể lựa chọn kết hợp giữa 2 hình thức trên với nhau để tiết kiệm tối đa thời gian, từ đó hàng hóa được giao nhanh hơn rất nhiều.

Chi phí vận chuyển cũng được tiết kiệm hơn rất nhiều bởi phương thức vận chuyển MES này. Nhờ kết hợp đa phương tiện mà chi phí vận chuyển chia đều theo từng phương thức sử dụng, từ đó chi phí sản xuất của doanh nghiệp được giảm xuống rất nhiều. Không những thế, MES cũng không giới hạn khối lượng vận tải, kể cả là hàng nặng hay cồng kềnh.

Hiện tại, Nhất Tín Logistics là một trong những số ít các công ty dịch vụ vận tải có triển khai dịch vụ chuyển phát kết hợp trong vận chuyển hàng hóa. Để biết thêm thông tin các dịch vụ giao hàng của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.