Vận chuyển xe máy bằng máy bay & đường sắt – Cách nào tối ưu nhất?

Xe máy vẫn là một trong những phương tiện di chuyển được sử dụng nhiều tại Việt Nam. Vì thế lượng người sử dụng xe máy cho nhu cầu công việc, sinh sống đã trở nên phổ biến. Trong đó việc vận chuyển xe máy bằng máy bay và đường sắt khi chuyển tới các địa điểm khác nhau là điều cần thiết và dịch vụ vận chuyển xe máy cũng được nhiều công ty vận tải đáp ứng trên thị trường.

2 Phương thức vận chuyển xe máy phổ biến

Xe máy cũng là một loại hàng hóa nên hầu hết các phương thức vận tải hàng hóa phổ biến hiện nay đều có thể vận chuyển xe máy đi các tỉnh thành trong nước. Trong đó có vận tải đường bộ bằng xe tải, đường hàng không và đường sắt là những hình thức đang được sử dụng để vận chuyển xe máy, tuy rằng dịch vụ gửi xe máy bằng máy bay có thể đáp ứng nhanh về mặt thời gian nhưng không nhiều người ưa chuộng hình thức này vì chi phí cao.

gửi xe máy bằng máy bay
Có thể vận chuyển xe máy bằng nhiều cách khác nhau tuy nhiên nên chọn những cách tối ưu về chi phí.
(Ảnh: iStock)

Bên cạnh đó mỗi phương thức vận chuyển xe máy đều có những ưu điểm và hạn chế khác nhau vì thế tùy vào nhu cầu người gửi mà bạn có thể lựa chọn cho mình cách vận chuyển xe máy phù hợp nhất. Dưới đây là những ưu và nhược điểm của những phương thức trên để bạn có thể tham khảo.

1. Vận chuyển xe máy bằng xe tải, xe khách

Khi vận chuyển xe máy bằng xe tải, bạn cần phải mang xe tới nhà xe để gửi, lúc này xe máy bạn gửi là một loại hàng hóa được ghép chung với các loại hàng hóa khác thành một lô hàng lớn. Vì có thể trong quá trình sắp xếp nhiều loại hàng hóa không cẩn thận xe rất dễ bị trầy xước khi đi đường, điều này là khó tránh khỏi ở các nhà xe dù người gửi đã bọc xe kĩ càng.  Thời gian vận chuyển có thể mất từ 1 đến 3 ngày tùy theo quãng đường vận chuyển của xe tải.

Khi vận chuyển xe máy theo xe khách, người gửi có thể yêu cầu gửi kèm xe theo hành khách. Nhà xe sẽ để xe máy vào gầm xe khách khi vận chuyển hàng hóa. Việc bọc xe do có thể do nhà xe hoặc bạn tự chuẩn bị. Gửi xe theo xe khách giá sẽ mềm hơn so với các hình thức khác và nếu bạn cũng muốn di chuyển theo xe của mình thì vận chuyển xe máy bằng xe khách là phương án nhanh chóng nhất.

2. Vận chuyển xe máy bằng tàu hỏa

Đối với việc vận chuyển xe máy bằng tàu hỏa thì không phải chuyến tàu nào cũng có thể vận chuyển, thường tàu chở hàng và tàu chậm mới có thể gửi xe kèm theo. Hệ thống ga tàu hiện nay trên các tỉnh thành cũng đã hoàn thiện vì thế mỗi ga tàu đều có khu vực vận chuyển bốc dỡ hàng hóa.

Vận chuyển xe máy bằng tàu hỏa
Có thể vận chuyển xe máy bằng tảu hỏa hoặc sử dụng các dịch vụ vận chuyển từ các công ty vận tải.
(Ảnh: iStock)

Ưu điểm khi vận chuyển bằng tàu hỏa chính là sự an toàn cho hàng hóa của dịch vụ vận tải này, hàng hóa theo tàu được di chuyển ổn định xuyên suốt quãng đường nên tránh được các hư hỏng cho xe máy. Tuy nhiên muốn gửi xe máy theo tàu hỏa bạn cần phải gửi sớm do thời gian di chuyển kéo dài, hình thức này chỉ phù hợp với những người gửi không cần gấp, muốn gửi trước phương tiện tới địa điểm mình cần. Chi phí vận chuyển hàng hóa xe máy bằng đường sắt cũng cao hơn một chút so với bằng xe tải hay xe khách và có thể phát sinh thêm một số chi phí kèm theo hàng hóa.

Hiện tại, Nhất Tín là một trong số ít các công ty vận tải có áp dụng dịch vụ giao hàng và vận chuyển xe máy cho khách hàng. Để sử dụng dịch vụ này, khách hàng có thể liên hệ trước qua số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn về giá chuyển phát nhanh, cách thức gửi xe máy bằng máy bay, địa điểm để công ty đến vận chuyển xe máy cho khách hàng.