Vận chuyển hàng lẻ, hàng ghép là gì?

Đối với các công ty sản xuất, phân phối hàng hóa thì việc lựa chọn một nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển Bắc Nam luôn là nỗi quan tâm rất lớn. Bởi trên thị trường, hầu hết đều chỉ cung cấp dịch vụ vận tải container (FCL), điều này nhằm tối ưu khả năng vận chuyển.

Nhưng khi gặp những đơn hàng gấp, số lượng ít không đủ lấp đầy container thì dịch vụ FCL này trở nên tốn kém. Vì thế xuất hiện thêm một dịch vụ tuyệt vời khác, dịch vụ vận chuyển hàng lẻ, hàng ghép (LCL) nhằm bổ sung những thiếu sót của dịch vụ FCL.

Hàng lẻ, hàng ghép (LCL) là gì?

Trên thị trường, để vận chuyển Bắc – Nam một sản phẩm nào đó, họ thường đóng hàng nguyên container, việc này giúp tối ưu chi phí vận chuyển hàng hóa. Nhưng với những đơn hàng có số lượng ít hoặc quy mô sản xuất của công ty đó khá nhỏ, lượng hàng cần vận chuyển không đủ để đóng thành một container.

vận chuyển bắc nam
Tùy theo khối lượng hàng hóa mà người gửi có thể lựa chọn hình thức vận chuyển

Lúc này, có một dịch vụ vận chuyển ngách xuất hiện, nó gom những hàng lẻ, số lượng ít lại thành một container rồi vận chuyển Bắc Nam. Việc này nhằm tiết kiệm chi phí cho những đơn hàng nhỏ, không cần phải thuê nguyên một container để vận chuyển hàng hóa đến đối tác của mình. Tại Việt Nam, hình thức này rất được ưu chuộng.

Về lý thuyết thì vận chuyển hàng lẻ, hàng ghép (LCL – Less than container load) là dịch vụ vận chuyển gồm hàng của nhiều chủ hàng đóng vào một container.

Lợi ích của việc sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng LCL đối với tuyến vận chuyển Bắc Nam

  • Tiết kiệm chi phí vận chuyển: Tại Việt Nam, các công ty, doanh nghiệp vừa và nhỏ chiếm đến 70% số lượng công ty, doanh nghiệp của cả nước. Do đó, những công ty này thường có vốn ít, sản lượng sản xuất cũng không quá cao. Mỗi khi vận chuyển, số lượng hàng hóa thường không đủ đóng thành một container, nên chi phí vận chuyển rất cao. Dịch vụ này giúp họ giải quyết bài toán khó về chi phí.
  • Tiết kiệm thời gian: Nhờ có dịch vụ vận chuyển hàng lẻ (LCL), chúng ta không cần phải chờ đóng đủ hàng thành container để vận chuyển. Do vậy hàng sẽ đến nơi nhanh hơn, tiết kiệm được thời gian trong khâu sản xuất, vận hành.
  • Tiết kiệm chi phí trữ kho: Việc chờ đề hàng gom đủ container sẽ làm cho kho bạn luôn trong tình trạng ứ đọng. Nếu kho bãi thuộc sở hữu của công ty thì chi phí không tốn mấy, nhưng nếu phải thuê thì chi phí vận hành sẽ tăng cao.

Lựa chọn người gom hàng (consolidator) uy tín

Thị trường dịch vụ chuyển phát nhanh trong nước Bắc Nam đang được xem là thị trường cạnh tranh khốc liệt nhất hiện nay. Do đó, không khó để lựa chọn một công ty Logistics cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng lẻ, hàng ghép. Tại khu vực TP.HCM ngoài những ông lớn đã có mặt trên thị trường từ lâu thì cái tên Nhất Tín Logistics đang trở thành một công ty vận chuyển được nhiều khách hàng tin tưởng và sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng hóa khi có nhu cầu.

vận chuyển bắc nam
Nhất Tín có dịch vụ vận tải nguyên xe với nhiều tải trọng khác nhau để lựa chọn

Nhất tín với đội ngũ nhân viên được đào tạo chuyên nghiệp, dịch vụ giao nhận tận tình và đa dạng cung cấp các loại hình dịch vụ. Nhất Tín Logistics dù tuổi đời còn trẻ nhưng đang dần được nhiều khách hàng lựa chọn và tin tưởng. Dịch vụ vận chuyển nguyên xe của Nhất Tín đang được nhiều khách hàng tin tưởng và sử dụng. Nhất Tín có hệ thống xe vận tải tải với nhiều tải trọng khác nhau để khách hàng có thể lựa chọn nếu không muốn vận chuyển theo kiểu ghép hàng với những đơn hàng khác.

Để biết thêm thông tin các dịch vụ nhận chở hàng

dịch vụ ship hàng Hà Nội, chuyển phát nhanh Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Nha Trang,… trên 63 tỉnh thành của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.