TP. Hồ Chí Minh – “Đất lành” cho các dịch vụ chuyển phát nhanh

Ngày nay, khi đất nước đang ngày càng hội nhập sâu rộng, nhu cầu trao đổi hàng hóa lại càng mạnh mẽ hơn. Từ đó các dịch vụ chuyển phát nhanh nói riêng và logistics nói chung lại càng phát triển để đáp ứng kịp thời nhu cầu của thị trường.

Và dĩ nhiên, thành phố Hồ Chí Minh vẫn luôn là một thị trường tiềm năng, miền “đất lành” cho các dịch vụ chuyển phát nhanh. Yếu tố nào khiến dịch vụ chuyển phát nhanh Hồ Chí Minh luôn có được một sức quyến rũ mãnh liệt đến như thế? Hãy cùng tìm hiểu qua những yếu tố sau.

Thành phố Hồ Chí Minh
Thành phố Hồ Chí Minh ở vị trí cực kỳ đắc địa (Ảnh: Pinterest)

Thành phố Hồ Chí Minh nằm ở vị trí trọng điểm của miền Nam

Vị trí địa lý cũng phần nào nói lên được những lợi thế của thành phố Hồ Chí Minh, từ đó làm tiền đề cho việc mở rộng, phát triển các ngành kinh tế khác. Thành phố Hồ Chí Minh nằm ở vùng chuyển tiếp giữa Đông Nam Bộ và Đồng Bằng sông Cửu Long. Đây cũng là hai vùng kinh tế trọng điểm lớn phía Nam với sự phát triển mạnh mẽ của công nghiệp ở Đông Nam Bộ và nông nghiệp (nhất là lúa gạo và trái cây) ở vùng Đồng Bằng sông Cửu Long.

Nhờ đó, việc vận chuyển hàng hóa từ Đồng Bằng Sông Cửu Long lên thành phố Hồ Chí Minh cũng khá dễ dàng, cũng như là vận chuyển hàng hóa từ các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai cũng hoàn toàn không gặp trở ngại gì. Nhờ đó làm nền tảng cho các dịch vụ chuyển phát nhanh trong nước phát triển dễ dàng.

Với vị trí tâm điểm của khu vực Đông Nam Á, thành phố Hồ Chí Minh là một đầu mối giao thông quan trọng cả về đường bộ, đường thủy và đường hàng không, tạo điều kiện thuận lợi để dịch vụ chuyển hàng quốc tế ngày càng phát triển.

thành phố hồ chí minh
Từ xưa tới nay, giao thương đều phát triển bậc nhất Việt Nam (Ảnh: Pinterest)

Lịch sử phát triển kinh tế sôi nổi từ lâu đời

So với Hà Nội hay các tỉnh phía Bắc, thành phố Hồ Chí Minh có tuổi đời ngắn hơn. Nhưng chỉ trong giai đoạn ngắn mà nơi đây đã trở thành một thành phố đông đúc và nền kinh tế phát triển mạnh mẽ, điều đó chứng tỏ đây thực sự là một miền đất hứa để phát triển.

Thành phố Hồ Chí Minh vào cuối thế kỷ 18, lúc này vẫn còn tên Gia Định đã sớm trở thành một trung tâm kinh tế trọng điểm, nhất là ở vùng Chợ Lớn. Sau đó, khi còn thuộc Pháp, nơi đây đã trở thành “Hòn ngọc Viễn Đông”, và tiếp tục mở rộng phát triển kinh tế những năm tháng sau đó. Trải qua bao nhiêu thăng trầm của thời cuộc, cho đến ngày nay, thành phố Hồ Chí Minh vẫn luôn là đầu tàu kinh tế của cả nước, tình hình buôn bán, trao đổi hàng hóa vẫn không ngừng phát triển mạnh mẽ. Những dịch vụ chuyển phát nhanh đã manh nha phát triển từ thời ấy với những chuyển hàng từ Sài Gòn – Chợ Lớn sang đến các vùng lân cận.

Với một nền tảng phát triển kinh tế đầy tiềm năng như thế, thành phố Hồ Chí Minh vẫn luôn giữ vững được một sức hút mạnh mẽ không chỉ đối với dịch vụ ship hàng TP.HCM mà còn là những ngành nghề khác.

Nhu cầu vận chuyển tập trung đông tại TP.HCM
Nhu cầu vận chuyển tập trung đông tại TP.HCM (Ảnh: Chicago Tribune)

Nơi tập trung dân cư mọi miền cả nước tạo nên nguồn nhu cầu vận chuyển khổng lồ

Ít có thành phố nào ở Việt Nam mà văn hóa vùng miền lại đa dạng như ở thành phố Hồ Chí Minh, từ miền Bắc đến miền Trung cho đến miền Tây Nam Bộ. Chính sự đa dạng ấy đã thúc đẩy nhu cầu hàng hóa từ các nơi đổ về thành phố Hồ Chí Minh và từ thành phố đi đến các tỉnh khác.

Hiện nay, thành phố Hồ Chí Minh là nơi tập hợp các doanh nghiệp chuyển phát nhanh hàng đầu, đảm bảo cho việc lưu thông hàng hóa liên tỉnh và quốc tế luôn được diễn ra kịp thời và nhanh chóng. Đóng góp một phần vào sự phát triển đa dạng của các hình thức chuyển phát nhanh chính là ở việc đa dạng thành phần dân cư nơi đây. Các chuyến hàng từ Bắc vào Nam và ngược lại vẫn luôn diễn ra sôi nổi. Đó chính là vì sao, mảnh đất màu mỡ phía Nam này vẫn luôn có sức quyến rũ mạnh mẽ và hấp dẫn.

dịch vụ chuyển phát nhanh
Bắt kịp công nghệ cùng nhịp sống nhanh tại ra tiềm năng cho dịch vụ chuyển phát nhanh (Ảnh: Pinterest)

Nguời dân thành phố bắt kịp công nghệ và xu hướng rất nhanh

Nhờ vậy mà các hình thức thương mại điện tử ngày càng phát triển và lan rộng. Người dân không còn e ngại việc mua hàng online qua smartphone, laptop như trước đây và đã cảm nhận được sự tiện lợi của hình thức thương mại này. Hàng hóa trao tận tay đã giúp cho người dân thành phố sôi động bậc nhất Việt Nam tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức.

Chính vì thế, dịch vụ chuyển phát nhanh không chỉ xoay quanh việc vận chuyển theo nhu cầu cá nhân nữa mà vận chuyển cho các shop online, các trang thương mại điện tử mới trở thành mục tiêu của dịch vụ vận tải.

Trong số hàng trăm dịch vụ giao hàng tận nơi TP.HCM, hiện nay, Nhất Tín Logistics là cái tên nổi bật nhờ sự đa dạng dịch vụ đáp ứng được nhiều nhu cầu và có khả năngship hàng đi tỉnh trên toàn quốc. Nếu bạn đang có nhu cầu vận chuyển, không chỉ tại thành phố Hồ Chí Minh mà ở bất kỳ mọi miền đất nước, hãy liên hệ ngay với Nhất Tín để có được mức giá ưu đãi nhất nhé!