Tình trạng các shop bị shipper tự do lừa rất đáng cảnh giác

Hiện nay, việc kinh doanh shop online ngày càng trở nên phổ biến, chính vì thế, việc vận chuyển hàng hóa trở nên vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, tình trạng các shop bị shipper tự do lừa đảo đang xảy ra ngày càng nhiều. Do đó các shop online cần cảnh giác và có thể rút ra bài học kinh nghiệm cho mình khi sử dụng dịch vụ ship hàng Hà Nội cũng như các dịch vụ giao hàng khác.

Shipper “bỏ bom” vô tội vạ

Việc thuê các dịch vụ shipper tự do mặc dù có những tiện lợi hơn so với các dịch vụ ship hàng Hà Nội chuyên nghiệp nhưng lại mang cho các shop khá nhiều rủi ro. Một trong những rủi ro thường thấy đó chính là việc các shipper nhận giao hàng rồi “bỏ bom” chủ shop đang xuất hiện ngày càng thường xuyên.

Nhiều chủ shop phản ánh tình trạng shipper đã nhận giao hàng, nhưng đến giờ thì không thấy đâu. Gọi điện lại thì shipper mới báo đang bận và sẽ đến nhận hàng sau nhưng lại không hề xuất hiện. Thậm chí có shipper còn khóa máy, tắt máy. Điều này còn khiến chủ shop bị khách hàng của mình phàn nàn. Cuối cùng, nhiều shop đã phải tự mình đi ship hàng để đúng hẹn và giữ khách.

Các trường hợp shipper tự do “bùng tiền”, “bùng hàng”

Những trường hợp bùng tiền, bùng hàng được liệt vào danh sách tình huống thường xuyên gặp phải của shop mà bạn cần lưu ý là:

  • Shipper nhận đổi hàng cho khách, tuy nhiên, đổi xong rồi lại chẳng thấy shipper đến trả hàng mà gọi điện còn thuê bao, chặn số.
  • Có shop do tin tưởng shipper mà chỉ lấy 1/3 đặt cọc hàng của shipper, tuy nhiên, khi khách xác nhận đã nhận hàng và trả tiền rồi lại không hề thấy shipper đến đưa tiền, gọi điện thoại còn bị chặn số.

Những tình huống này có thể không phải shop nào cũng gặp phải nhưng hiện nay, nó không thật sự là hiếm trong thời kỳ dịch vụ giao nhận phát triển khắp nơi và lẻ tẻ như hiện tại.

Shipper mạo danh lừa đảo

dịch vụ ship hàng hà nội

Cần cân nhắc các thông tin khi sử dụng các dịch vụ shipper tự do (Ảnh: Internet)

Kinh doanh online đang là xu hướng hiện nay nên việc vận chuyển hàng là vô cùng quan trọng. Do đó, kéo theo các dịch vụ ship hàng Hà Nội, ship hàng Hồ Chí Minh ngày càng mọc lên như nấm. Do vậy mà các bên đua nhau mở rộng địa bàn, thậm chí giành khách của nhau. Từ đó mà nhiều shop gặp phải những shipper mạo danh một đơn vị vận chuyển hoặc một nhóm vận chuyển lừa đảo hàng hóa.

Shipper nói xấu shop, giới thiệu cho khách shop khác

Các shipper tự do thường làm việc với nhiều shop khác nhau. Do vậy, nên việc hiểu rõ về giá bán, chất lượng hàng hóa các bên là điều dễ hiểu. Chính vì vậy nếu gặp phải shipper có tâm thì bạn chẳng cần bận tâm gì, nhưng nếu không may gặp phải ship hay “chơi bẩn” để dìm shop thì quả là khó lường.

Shop cần cảnh giác tình trạng bị lừa từ shipper tự do

Dẫu biết hiệu quả của dịch vụ giao hàng từ các shipper tự do, nhưng rủi ro kèm theo cũng vô cùng lớn. Chính vì vậy, các shop nên cẩn thận khi tìm shipper. Khi sử dụng dịch vụ shipper tự do chủ shop cần lưu ý:

  • Nên yêu cầu shipper cọc hàng 100% để đảm bảo không gặp phải trường hợp éo le như trên.
  • Nên sử dụng shipper tự do nhưng là dịch vụ quen, tuy sử dụng không thường xuyên nhưng khi có nhu cầu thì ưu tiên dùng dịch vụ cũ.
  • Luôn giữ thông tin của shipper tự do, giữ liên lạc để có thể xử lý kịp thời nhất.

Thay vì sử dụng dịch vụ shipper tự do, chủ shop nên tìm hiểu hướng sử dụng đơn vị vận chuyển chuyên nghiệp. Hiện nay, các đơn vị vận chuyển đã có những chiến lược hỗ trợ khách hàng khi đáp ứng giao hàng với số lượng ít, hoặc giao hàng với đơn hàng có tính chất khẩn, hỏa tốc tiện lợi và nhanh chóng.

dịch vụ ship hàng hà nội

Có thể sử dụng các dịch vụ vận chuyển uy tín để giảm thiểu các rủi ro (Ảnh: iStock)

Hiện nay, Nhất Tín Logistics còn đang triển khai các dịch vụ vận chuyển nhận ship hàng đến khắp các tỉnh thành trên cả nước. Các dịch vụ bao gồm chuyển phát nhanh, chuyển phát hỏa tốc, chuyển phát kết hợp, vận chuyển nguyên xe, chuyển hàng quốc tế…. với thời gian giao hàng nhanh chóng và cước phí phù hợp. Nhất Tín luôn chú trọng vào chất lượng dịch vụ để mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Để biết thêm thông tin các dịch vụ giao hàng của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.