Thuê dịch vụ ship hàng nội thành và ngoại thành TP HCM

Là thành phố lớn nhất cả nước, thành phố Hồ Chí Minh là nơi hội tụ của đa dạng các loại hình dịch vụ. Trong đó dịch vụ ship hàng, vận tải bắc nam nhận được rất nhiều sự quan tâm của các shop bán hàng cần sử dụng dịch vụ giao hàng online.

Nếu bạn là người sống ở thành phố Hồ Chí Minh thì chắc chắn sẽ phân vân giữa các quận ngoại thành và quận nội thành. Trong bài viết này, Nhất Tín logistics sẽ mô tả cho bạn cụ thể thế nào là những quận ngoại thành nhé.

I. Cơ cấu hành chính của TP HCM, nội thành và ngoại thành

Theo cơ cấu phân chia hành chính hiện tại thì thành phố Hồ Chí Minh được chia thành: 19 quận và 5 huyện (theo wikipedia). 19 quận bao gồm các quận từ quận 1 đến quận 12, bên cạnh đó còn có các quận Tân Bình, Tân Phú, Bình Tân, Thủ Đức, Phú Nhuận, Gò Vấp, Bình Thạnh. Đối với các dịch vụ ship hàng thì rõ ràng có sự phân chia rất rõ về các quận này, mỗi quận tất nhiên sẽ có một mức phí ship hàng khác nhau.

II. Thế nào là quận ngoại thành TP HCM?

Thực ra sẽ không hề có một tiêu chuẩn nào là quận ngoại thành cả. Bởi vì mỗi một thành phố sẽ có những cấu trúc địa lý khác nhau. Tất nhiên đối với một thành phố có diện tích rộng lớn như thành phố Hồ Chí Minh, thì không khó để bạn có thể phân biệt được đâu là quận nội thành và quận ngoại thành.

ngoại thành tp hcm
Quận nội thành hay ngoại thành là sự quy ước về khoảng cách để tính phí vận chuyển.
(Ảnh: iStock)

Theo đó, quận ngoại thành thành phố Hồ Chí Minh thường được quy ước là những quận sau:

  • Quận 9;
  • Quận Thủ Đức;
  • Quận 12.

Còn các huyện Hóc Môn, huyện Bình Chánh, huyện Cần Giờ, huyện Nhà Bè, huyện Củ Chi thì mặc nhiên đó là những huyện ngoại thành, và chắc chắn chi phí ship hàng đến những huyện này sẽ cao hơn khu vực nội thành.

Riêng các quận như quận 7, quận 8 hay quận Bình Tân tuy cũng khá biệt lập với trung tâm thành phố, nhưng so về khoảng cách thì các quận này cũng gần hơn so với những quận vừa được liệt kê ở trên.

III. Dịch vụ ship hàng ngoại thành TP.HCM hiện đang phát triển mạnh mẽ

Với nhu cầu giao nhận hàng hóa đang ngày càng phát triển mạnh mẽ thì tất nhiên dịch vụ ship hàng ngoại thành TP.HCM hiện vẫn đang được hỗ trợ cho tất cả các đơn hàng. Mức phí ship dành cho dịch vụ này cũng giao động từ 20 đến 25.000 cho một đơn hàng.

Nếu trường hợp đơn hàng của ban có giá trị cao thì các shop online thường sẽ miễn phí ship hàng bất kể là ngoại thành hay là nội thành. Tất nhiên không nhiều đơn hàng sẽ miễn phí như vậy bởi vì chi phí để ship hàng ngoại thành TP.HCM cũng tương đối cao (bao gồm tiền nhân công, tiền nhiên liệu, tiền phương tiện vận tải).

ship hàng ngoại thành tp hcm
Lựa chọn công ty vận tải uy tín để đảm bảo thời gian vận chuyển dù là nội thành hay ngoại thành
(Ảnh: iStock)

Hiện nay, Nhất Tín Logistics đang triển khai các dịch vụ vận chuyểnnhận chở hàng đến khắp các tỉnh thành trên cả nước. Các dịch vụ bao gồm chuyển phát nhanh, chuyển phát hỏa tốc, chuyển phát kết hợp, vận chuyển nguyên xe, vận tải bắc nam, gửi hàng quốc tế… với thời gian giao hàng nhanh chóng và cước phí phù hợp.

Để biết thêm thông tin các dịch vụ chuyển hàng nhanh của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.