Tham khảo giá thành container và xe đầu kéo

Khi mà nhu cầu vận chuyển hàng hóa ngày càng tăng cao từ các doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh, việc tự đầu tư cho dịch vụ vận tải giúp tiết kiệm chi phí cũng như tăng hiệu quả quản lý doanh nghiệp. Tuy nhiên, không phải vì thế mà các dịch vụ nhận chở hàng ít được quan tâm, đây vẫn là hình thức vận chuyển phổ biến và phát triển mạnh hiện nay.

I. Chi phí ước tính giá thành đầu kéo container hàng hóa

giá đầu kéo container
Dịch vụ vận tải container cần nhiều chi phí đầu tư
(Ảnh: iStock)

Đầu tư cho khâu vận chuyển hàng hóa thì container là vật liệu không thể thiếu mà các doanh nghiệp có nhu cầu cần chuẩn bị trước. Trong lĩnh vực vận tải hàng hóa, vận tải container trở thành công cụ quan trọng để vận chuyển hàng hóa khối lượng lớn an toàn và nhanh chóng.

3 loại container phổ biến ngày nay:

  • Container khô 20 feet:  Đây là loại container thông dụng, phù hợp cho các hàng hóa đóng kiện, hòm, hàng rời, đồ đạc… Trọng lượng hàng hóa tối đa bao gồm vỏ container có thể chưa được gần 28 tấn. Hiện giá bán container 20 feet cũ dao động trong khoảng 30 – 40 triệu;
  • Container khô 40 feet: Lớn hơn và dài gấp đôi so với container 20 feet, container 40 feet giúp đóng được nhiều hàng hóa hơn bên trọng. Có thể đóng được tối đa trọng lượng hàng hóa là 26 tấn. Giá container 40 feet cũ dao động trong khoảng 40-60 triệu;
  • Container lạnh 20 feet và 40 feet: Khác với container khô, đây là loại container phù hợp cho vận chuyển các mặt hàng trái cây, rau quả, thịt cá… với khả năng bảo quản nhiệt độ lạnh trong quá trình di chuyển. Giá container lạnh giao động trong khoảng 70 – 80 triệu cho loại 20 feet và 100-130 triệu loại 40 feet cũ.

II. Đầu tư xe đầu kéo container giá bao nhiêu?

Để có thể vận chuyển các container hàng hóa thì không thể không có xe đầu kéo container vận hành. Gọi là xe đầu kéo vì đây là phương tiện chuyên chở container có thiết kế chỉ bao gồm phần đầu xe, xe được nối với container thông qua một thiết bị gọi là rờ – mooc để vận chuyển. Dưới đây là mức giá tham khảo đầu tư cho xe đầu kéo container trên thị trường hiện nay:

container giá bao nhiêu
Có nhiều loại xe vận tải container
(Ảnh: iStock)
  • Xe đầu kéo không giường: Với thiết kế không giường bên trong, hộp số 10 số sàn hoặc 8 số. Tải trọng chở hàng tối đa trong khoảng 38.7 – 39 tấn. Giá giao động trong khoảng 600 -700 triệu tùy vào model và năm sản xuất;
  • Xe đầu kéo có giường: Trong cabin được thiết kế từ 1- 2 giường, các thông số thiết kế giống như xe đầu kéo thường. Tải trọng chở được cũng từ 38.7 – 39 tấn. Xe có công suất động cơ: 410HP – 430HP- 450HP- 475HP. Giá giao động từ 700-900 triệu, tùy vào model, xuất xứ.

Hiện nay, xe đầu kéo được ưa chuộng là những dòng xe đầu kéo Mỹ như Force, xe Fuso…với chất lượng tốt, thiết kế hiện đại cùng khả năng vận hành mạnh mẽ. Chính vì thế nếu như không phải doanh nghiệp thường xuyên vận chuyển hàng hóa khối lượng lớn thì việc đầu tư xe vận tải container sẽ tốn kém khá nhiều chi phí từ chi phí mua xe ban đầu cho đến các chi phí kho bãi đậu xe. Các doanh nghiệp có thể tham khảo các dịch vụ thuê nguyên xe vận tải từ các công ty dịch vụ vận tải uy tín để vận chuyển hàng hóa.

Hiện nay, Nhất Tín Logistics còn đang triển khai các dịch vụ vận chuyển nhận ship hàng đến khắp các tỉnh thành trên cả nước. Các dịch vụ bao gồm chuyển phát nhanh, chuyển phát hỏa tốc, chuyển phát kết hợp, vận chuyển nguyên xe, chuyển hàng quốc tế…. với thời gian giao hàng nhanh chóng và cước phí phù hợp. Nhất Tín luôn chú trọng vào chất lượng dịch vụ để mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Để biết thêm thông tin các dịch vụ giao hàng của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.