Những rủi ro chuyển hàng quốc tế và cách giải quyết

Chuyển hàng quốc tế giờ đây đã trở thành một hoạt động không còn xa lạ đối với các công ty, doanh nghiệp và các cá nhân. Chính vì vậy mà rất nhiều khách hàng luôn quan tâm, muốn tìm hiểu về những rủi ro có thể gặp phải trong quá trình chuyển hàng quốc tế và cách giải quyết. Vậy trong bài viết ngày hôm nay, Nhất Tín sẽ chia sẻ với các bạn những thông tin về vấn đề này.

Thứ nhất, hàng hóa đến nơi muộn hơn so với thời gian quy định trong hợp đồng

Đây là tình trạng không hiếm mỗi khi sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh, đặc biệt là chuyển phát nhanh quốc tế, đây là điều không ai mong muốn cả. Nhưng trong quá trình vận chuyển sẽ có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này như: ảnh hưởng của thời tiết, sự cố giao thông, phương tiện vận chuyển bị hỏng hóc hay một số nguyên nhân nào đó,… những nguyên nhân này là khó tránh khỏi vì vậy mà quý khách nên thông cảm hoặc nhắc nhở công ty vận chuyển để lần sau họ làm việc được cẩn trọng và nhanh chóng hơn.

Ngoài ra cũng có một số trường hợp khác mà công ty vận chuyển kéo dài thời gian giao hàng làm chậm trễ việc giao nhận hàng hóa, bởi trong một số trường hợp hàng hóa bị hỏng hay không được sử dụng do vận chuyển chậm trễ thì công ty dịch vụ vận tải hoàn toàn phải chịu trách nhiệm trong trường hợp này.

Thứ hai, hàng hóa xảy ra sự cố trong quá trình chuyển gửi hàng

Tình trạng hàng hóa bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển thường ít bị xảy ra, tuy nhiên không có gì có thể đảm bảo 100% cả, đặc biệt là đối với một số mặt hàng dễ vỡ như: thủy tinh, kính, gốm, sứ,…  Sẽ có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc hàng hóa của khách hàng bị hư hỏng như: bị vỡ, bị trầy xước, thất lạc,…

chuyển hàng quốc tế

Hàng hóa thất lạc trong quá trình chuyển hàng quốc tế không phải là hiếm gặp (Ảnh: InsideHook)

Những lỗi như này phần lớn đều là do đơn vị, công ty vận chuyển hàng hóa thiếu trách nhiệm đối với đơn hàng của mình, hoặc thiếu tính chuyên nghiệp, bởi vì, hàng hóa chỉ xảy ra sự cố khi: không được đóng gói cẩn thận, hàng chồng chất lên nhau quá nhiều, thiếu sự kiểm soát thông tin hàng hóa,… Những lỗi này bạn hoàn toàn có thể khiếu nại công ty vận chuyển hoặc yêu cầu họ có lời giải đáp, bồi thường thiệt hại..

Thứ ba, dịch vụ chuyển hàng quốc tế kém chất lượng

Đây là tình trạng xảy ra với khá nhiều khách hàng không chỉ ở chuyển hàng quốc tế mà ngay cả vận chuyển hàng nội địa cũng thường xuyên gặp phải. Dịch vụ kém chất lượng được thể hiện là: nhân viên không tôn trọng hoặc không nhiệt tình với khách hàng, hàng hóa được bàn giao chậm trễ, khâu liên hệ với khách hàng kém, xảy ra tình trạng hàng hóa bị mất hoặc bị hư hỏng,…

chuyển hàng quốc tế

Cần tìm những công ty chuyển hàng quốc tế uy tín (Ảnh: LinkedIn)

Cách giải quyết trong trường hợp này là hãy chuyển sang một công ty vận chuyển hàng hóa có uy tín hơn. Và để biết công ty vận chuyển nào uy tín bạn hãy dựa vào các tiêu chí sau: đánh giá của khách hàng đã qua sử dụng dịch vụ, các chương trình chăm sóc khách hàng, đội ngũ nhân viên tư vấn,… Từ đó lựa chọn cho mình một địa chỉ gửi hàng thích hợp.

Trên đây là những thông tin Nhất Tín xin chia sẻ về những rủi ro thường gặp phải trong quá trình chuyển hàng quốc tế và cách giải quyết, hy vọng đã giúp ích được cho bạn!

Hiện nay, Nhất Tín Logistics còn đang triển khai các dịch vụ vận chuyển nhận ship hàng đến khắp các tỉnh thành trên cả nước. Các dịch vụ bao gồm chuyển phát nhanh, chuyển phát hỏa tốc, chuyển phát kết hợp, vận chuyển nguyên xe, chuyển hàng quốc tế…. với thời gian giao hàng nhanh chóng và cước phí phù hợp. Nhất Tín luôn chú trọng vào chất lượng dịch vụ để mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Để biết thêm thông tin các dịch vụ giao hàng của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.