Những điều cần lưu ý khi tra cứu vận đơn

Thời đại thay đổi mới của ngành vận chuyển đã cho phép khách hàng tham gia kiểm soát việc vận chuyển hàng hóa được vận chuyển một cách nhanh chóng, và sát sao hơn. Thông qua công cụ tra cứu vận đơn, tình trạng vận chuyển đơn hàng được đơn vị vận chuyển đảm bảo luôn cập nhật nhanh chóng và kịp thời.

Khi chủ động tra cứu vận đơn khách hàng cần lưu ý những điểm sau để đảm bảo cho việc tra cứu của mình được thực hiện một cách hiệu quả nhất.

Những điều cần lưu ý khi tra cứu vận đơn hàng hóa

Truy cập đúng trang website, ứng dụng dịch vụ

Việc không truy cập đúng địa chỉ của đơn vị vận chuyển hàng hóa sẽ khiến khách hàng không thể nào tra cứu vận đơn được. Cho nên, trước khi thực hiện việc tra cứu vận đơn khách hàng cần tìm hiểu rõ trang website, hệ thống hoặc ứng dụng của đơn vị vận chuyển có hỗ trợ việc tra cứu vận đơn để sử dụng cho đúng.

Sử dụng đúng chức năng tra cứu vận đơn

Tùy vào mỗi đơn vị vận chuyển mà việc tra cứu vận đơn được thực hiện ngay tại website, ứng dụng một cách rõ ràng.

Nhập đúng dữ liệu để thực hiện tra cứu vận đơn

Thông thường việc tra cứu vận đơn sẽ được thực hiện thông qua một sự hỗ trợ đó là mã vận đơn trên vận đơn. Nhờ mã vận đơn này mà việc tra cứu vận đơn được thực hiện một cách dễ dàng hơn. Khách hàng chỉ cần lưu ý lấy và nhập đúng mã vận đơn được ghi trên vận đơn để thực hiện tra cứu.

tra cứu vận đơn
Khách hàng có thể tra cứu vận đơn trên website hoặc gọi trực tiếp đến tổng đài

Mã vận đơn sẽ được đơn vị vận chuyển cấp ngay cho khách hàng khi yêu cầu sử dụng dịch vụ vận chuyển. Khách hàng tùy vào mục đích sử dụng của mình mà quản lý hoặc cung cấp lại cho khách hàng của mình để kiểm soát hàng hóa một cách tốt nhất.

Chỉ hiển thị một vài thông tin tra cứu vận đơn căn bản

Kết quả của việc tra cứu vận đơn chỉ hiển thị một vài thông tin cơ bản chứ không hiển thị toàn bộ thông tin liên quan đến vận chuyển. Nếu muốn biết nhiều hơn những thông tin này thì bắt buộc khách hàng liên hệ trực tiếp với đơn vị vận chuyển để nhận được sự hỗ trợ đầy đủ nhất.

Những thông tin liên quan đến đơn hàng vận chuyển khi tra cứu vận đơn là:

  • Thông tin căn bản về đơn hàng: ngày giờ nhận đơn hàng, thông tin người nhận, người gửi, loại hàng hóa, cước phí…
  • Tình trạng đơn hàng: thông báo tình hình thực hiện vận chuyển đơn hàng như đang tập kết tại kho nào, tiến hành giao hàng đến bước nào… Thông tin này luôn được cập nhật đến khi đơn hàng được giao hoàn thành. Với những thông tin này, khách hàng hoàn toàn có thể can thiệp nếu đơn hàng vận chuyển phát sinh những vấn đề như: chưa giao hàng vì không liên hệ được khách hàng, đơn hàng trì hoãn vì khách hàng đi vắng… Việc theo dõi sát sao nhằm đảm bảo đơn hàng được giao hoàn thành đúng thời gian và đúng người nhận.

Hiện nay, Nhất Tín Logistics đang triển khai các dịch vụ vận chuyển nhận ship hàng đến khắp các tỉnh thành trên cả nước. Các dịch vụ bao gồm chuyển phát nhanh, chuyển phát hỏa tốc, chuyển phát kết hợp, vận chuyển nguyên xe… với thời gian giao hàng nhanh chóng và chi phí vận chuyển hàng hóa phù hợp để khách hàng có thể lựa chọn tùy theo sản phẩm mà mình gửi vận chuyển.

Để biết thêm thông tin các dịch vụ giao hàng của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.