Lưu ý khi gửi vận chuyển mỹ phẩm đi đường xa bạn cần phải biết

Trong số những sản phẩm được kinh doanh trên các trang thương mại điện tử thì mỹ phẩm là sản phẩm được kinh doanh phổ biến bởi nhu cầu của nó trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Các sản phẩm từ nội địa cho đến nhập khẩu, xách tay từ nước ngoài thường có sức cầu rất lớn, dẫn đến các dịch vụ vận chuyển cho sản phẩm này cũng phát triển hơn. Đặc biệt là tại khu vực TP.HCM, dịch vụ giao hàng tận nơi cho các loại hàng mỹ phẩm luôn tấp nập.

Nhưng khác với những mặt hàng tiêu dùng, mặt hàng điện tử khác trên thị trường thì đây là một sản phẩm khá khó khăn trong việc vận chuyển. Nếu vận chuyển nội thành hay các tỉnh lân cận với nhau thì còn khá dễ dàng nhưng khi sử dụng dịch vụ vận chuyển đường xa thì có những khó khăn nhất định, nhất là khi cần chuyển hàng quốc tế. Vậy loại sản phẩm này có gì cần lưu ý khi vận chuyển, cùng tìm hiểu nhé.

Vận chuyển mỹ phẩm
Vận chuyển mỹ phẩm đường xa cần lưu ý những gì? (Ảnh: Projectnerd)

Nên thuê ngoài dịch vụ giao hàng tận nơi để vận chuyển mỹ phẩm

Vì những yếu tố khó khăn trong việc vận chuyển mỹ phẩm nên khách mua hàng cần phải kiểm tra thật kĩ trước khi thanh toán tiền để đảm bảo không có hư hỏng gì. Ngoài ra, tại thị trường Việt Nam, đặc biệt là TP.HCM, các loại mỹ phẩm bị làm giả không phải là vấn đề mới. Do đó, để tránh tiền mất tật mang thì dịch vụ giao hàng tận nơi TP.HCM hoặc từ các tỉnh thành của những công ty lớn sẽ giúp khách hàng có thể kiểm tra kỹ càng chất lượng hàng hóa khi nhận hàng.

Việc vận chuyển mỹ phẩm ra nước ngoài không hề dễ dàng

Đối với việc vận chuyển đường xa ở trong nước thì bạn có thể thoải mái sử dụng dịch vụ giao hàng tận nơi. Nhưng nếu cần gửi hàng quốc tế thì bạn cần phải cân nhắc thật kĩ vì theo quy định của các hãng hàng không cũng như luật xuất nhập khẩu của một số quốc gia phát triển, họ từ chối vận chuyển hay cho phép nhập hóa chất, chất lỏng. Do đó, mỹ phẩm trở thành một sản phẩm nhạy cảm và rất khó để vận chuyển quốc tế nếu không đảm bảo các giấy tờ kiểm định, giấy phép nhập khẩu…

Cung cấp thông tin mỹ phẩm kèm theo và đóng gói cẩn thận (Ảnh: Cosmetic Love)

Cần cung cấp đầy đủ thông tin của sản phẩm cho bên dịch vụ

Khi lựa chọn dịch vụ giao hàng tận nơi để chuyển phát các mặt hàng mỹ phẩm bạn nên cung cấp đầy đủ mọi thông tin món hàng bạn muốn vận chuyển cho bên cung cấp dịch vụ (mỹ phẩm có dạng tinh thể gì? Hộp đựng bằng gì? Có cồn hay dễ cháy ở nhiệt độ thường không?…) . Từ công ty vận chuyển hàng hóa mới có thể lựa chọn cách lưu trữ phù hợp, hoặc nếu cẩn thận hơn bạn cần đề thông tin sản phẩm dễ vỡ để đảm bảo hàng hóa của mình có thể an toàn nhất nhé.

Phải đóng gói cẩn thận để đảm bảo an toàn khi vận chuyển

Hầu hết các loại mỹ phẩm đều có hộp bảo quản của nhà sản xuất nhưng chúng hàng toàn không đủ khả năng bảo vệ mỹ phẩm của bạn trước các tác động bên ngoài trong quá trình chuyển phát nhanh, đặc biệt khi vận chuyển đường xa hoặc vận chuyển quốc tế. Do đó, để đảm bảo an toàn hơn, bạn cần đóng gói thật cẩn thận, nếu cảm thấy không an tâm bạn có thể bọc lớp chống sốc bên ngoài để đảm bảo hơn. Với những loại chai, lọ đựng chất lỏng như nước hoa, dầu gội, sữa tắm… bạn nên dùng các loại băng dính để cố định phần nắp, tránh tình trạng sản phẩm bị đổ ra bên ngoài.

Lưu ý, nếu mỹ phẩm vận chuyển quốc tế gặp khó khăn bằng đường hàng không chúng ta có thể thay thế bằng vận tải đường biển sẽ có thể thuận lợi hơn rất nhiều. Đây là hướng giải quyết nếu bạn không quá chú tâm về thời gian hoặc không cần gấp.

Mong rằng những lưu ý kể trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn khi vận chuyển mặt hàng mỹ phẩm đi đường xa. Để biết thêm thông tin các dịch vụ ship hàng của Nhất Tín Logistics, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.