Khi nào bạn nên mua bảo hiểm hàng hóa gửi vận chuyển?

Nhằm hạn chế cũng như giảm bớt thiệt hại cho hàng hóa khi xảy ra rủi ro hư hỏng hoặc mất mát, bảo hiểm hàng hóa được xem là dịch vụ cần thiết cho các dịch vụ ship hàng Hà Nội. Do tính chất dễ gặp phải rủi ro trong quá trình vận chuyển, một số loại hàng hóa sau đây người gửi nên ưu tiên mua kèm bảo hiểm hàng hóa khi sử dụng các dịch vụ giao hàng nhanh.

Hàng hóa phải di chuyển đường dài, lộ trình không an toàn

Trước khi vận chuyển hàng hóa, người gửi nên xem xét đến độ an toàn trong lộ trình chuyển phát đơn hàng của mình. Quá trình ship hàng dài ngày đôi khi dẫn đến nhiều rủi ro cho hàng hóa, việc chuyển phát xa khiến đơn hàng phải trải qua nhiều trạm bưu cục, các trạm trung chuyển nếu có.

vận chuyển hàng đi hà nội
Mua bảo hiểm cho hàng hóa giá trị cao là việc làm cần thiết (ảnh: Internet)

Người gửi cũng có thể kiểm tra trước lộ trình vận chuyển của đơn hàng, vận chuyển nhiều bằng đường bộ trong lộ trình sẽ rủi ro nhiều hơn so với đi bằng đường hàng không. Nếu cảm thấy tuyến đường không đảm bảo an toàn, người gửi nên mua thêm bảo hiểm cho đơn hàng của mình để đề phòng các trường hợp rủi ro.

Hàng giá trị cao, dễ hư hỏng khi vận chuyển

Những mặt hàng có giá trị thấp, đôi khi người gửi không nhất thiết phải mua thêm bảo hiểm hàng hóa vì có thể kéo theo chi phí tăng thêm. Như các chủ shop kinh doanh online, việc mua bảo hiểm sẽ làm lợi nhuận giảm đi nhiều trong khi mặt hàng mà họ kinh doanh thường có giá trị không quá cao.

Tuy nhiên với những mặt hàng giá trị cao như: trang sức, linh kiện điện tử, máy tính… việc mua bảo hiểm là điều cần thiết khi chúng dễ hư hỏng khi vận chuyển, đặc biệt đường dài như vận chuyển hàng đi Hà Nội. Mua bảo hiểm cho những loại hàng này có thể giúp người gửi được bồi thường lên đến 100% giá trị nếu xảy ra hư hỏng hay mất trên đường đi.

Sẽ không thừa nếu bạn đề phòng trước rủi ro xảy đến, trong khi chi phí bảo hiểm so với thiệt hại nếu mất hàng hóa là không đáng kể. Việc này còn giúp người gửi cảm thấy yên tâm cho đơn hàng của mình trong quá trình ship hàng, hiện nay hầu hết các đơn vị vận chuyển đều hỗ trợ mua bảo hiểm cho khách hàng rất nhanh chóng, tiện lợi.

Vận chuyển hàng hóa mùa cao điểm

Đây cũng là một trong những lý do bạn nên mua bảo hiểm cho hàng hóa của mình nếu phải giao hàng trong những thời điểm nhạy cảm. Vào mùa cao điểm, cụ thể là khoảng thời gian trước Tết, lúc này thị trường vận chuyển sẽ rất sôi động do nhu cầu vận chuyển tăng cao. Trên khắp các tuyến đường vận chuyển, lưu lượng phương tiện vận tải khá cao và dày đặc nên ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng của các dịch vụ vận chuyển hàng hóa.

Thời điểm cuối năm cũng là những đơn hàng quan trọng đối với mọi người, sẽ chẳng ai muốn đón nhận thiệt hại khi xảy ra sự cố, nên mua bảo hiểm có thể giúp người gửi giảm thiểu những bất trắc không mong muốn, cũng như cảm thấy an tâm cho hàng hóa đang vận chuyển.

vận chuyển hàng đi hà nội
Lựa chọn công ty vận tải uy tín để đảm bảo an toàn hàng hóa cũng là yếu tố quan trọng

Hiện nay, Nhất Tín Logistics đang triển khai các dịch vụ vận tải và giao nhận hàng hóa đến khắp các tỉnh thành trên cả nước. Các dịch vụ bao gồm dịch vụ vận tải Bắc Nam, gửi hàng quốc tế… với thời gian giao hàng nhanh chóng và cước phí phù hợp.

Để biết thêm thông tin các dịch vụ giao hàng của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.