Hướng dẫn quy cách đóng gói mỹ phẩm khi gửi chuyển phát nhanh

Khi sử dụng dịch vụ gửi chuyển phát nhanh tại các công ty vận chuyển, bạn cần đóng gói sản phẩm của mình một cách cẩn thận. Việc này giúp cho hàng hóa của bạn luôn được an toàn, đặc biệt là đối với các loại hàng hóa dễ vỡ, dễ bị hỏng hóc như mỹ phẩm. Nhất Tín Logistics sau đây sẽ hướng dẫn bạn quy cách đóng gói mỹ phẩm khi gửi chuyển phát nhanh.

Vận chuyển mỹ phẩm
Đóng gói mỹ phẩm không đúng cách rất dễ gây hư hỏng khi chuyển phát nhanh (Ảnh: Projectnerd)

Tại sao nên đóng gói hàng hóa trước khi vận chuyển?

Khi sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh của các công ty vận chuyển, tất cả các hàng hóa đều phải đóng gói để đảm bảo tính an toàn trong suốt quá trình vận tải hàng hóa, đặc biệt là chuyển phát nhanh đường dài. Mỗi loại hàng hóa, bưu phẩm sẽ được đóng gói theo cách khác nhau dựa trên đặc điểm và khối lượng hàng gửi. Việc này giúp dễ dàng phân chia loại bưu gửi và dán nhãn.

Những mặt hàng thuộc chủng loại khác nhau sẽ được đóng gói và dán nhãn để phân biệt. Đặc biệt đối với các loại hàng hóa, việc đóng gói càng cần phải kĩ càng vì có thể sản phẩm có thể tích và khối lượng nhỏ nhưng lại có giá trị cao. Trong quá trình vận chuyển nếu không được bảo vệ cẩn thận rất dễ gây hư hỏng làm ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm.

Đóng gói mỹ phẩm như thế nào?

Các mặt hàng đặc biệt như mỹ phẩm cần được đóng gói theo cách sử dụng vật liệu độn và gói từng hàng đơn lẻ.

mút chống sốc
Lắp đầy hộp bằng vật liệu chống sốc (Ảnh: Bizfluent)
  • Sử dụng vật liệu độn có tính chất mềm, chống sốc cho hàng hóa lót ở dưới đáy hộp, các thành bên và nắp của hộp đóng gói.
Thùng đựng rượu
Nếu đóng nhiều loại mỹ phẩm vào cùng một hộp, cần có ngăn cách. (Ảnh: Huanthuanphat)
  • Các vật được gói đơn lẻ sau đó với đặt vào trong hộp và giữa các vật được ngăn cách với nhau bởi các tấm vật liệu đệm: xốp, vải, bông… Phải lấp đầy các khoảng trống trong hộp bằng các lớp lót, độn để tránh va chạm hàng hóa vào nhau trong quá trình vận chuyển gây hỏng hóc, hư hại, vỡ, đổ…
  • Kiện hàng khi đóng gói phải có ít nhất một bề mặt nhẵn, phẳng để dán địa chỉ người nhận lên trên và dán tem mác.
Đóng gói hàng hóa đúng quy định
Sử dụng băng keo dán thật chắc chắn (Ảnh: Linkedin)
  • Sử dụng các loại băng keo dán, dây đai nhựa để gói và buộc hàng, không được sử dụng giấy, vải hay dây thừng buộc kiện hàng.
Đóng gói hàng hóa
Ghi chú đầy đủ thông tin, loại hàng và dán ngoài thùng để người vận chuyển cẩn thận hơn (Nguồn ảnh: Internet)
  • Hóa đơn để vào trong thùng hàng trước khi gói niêm phong và bên ngoài kiện hàng phải có giấy dán ghi loại mặt hàng và địa chỉ người nhận rõ ràng.

Hiện nay, Nhất Tín có triển khai các dịch vụ vận chuyển hàng hóa đi khắp 63 tình thành trong cả nước với cam kết đảm bảo an toàn hàng hóa cho khách hàng ở mức cao nhất. Để biết thêm thông tin các dịch vụ vận tải Bắc Nam của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.