Hướng dẫn cách gói hàng chất lỏng dễ vỡ đơn giản, chắc chắn

Đóng gói hàng hóa không phải lúc nào cũng chỉ đơn giản là đóng hộp là xong. Nhất là với những loại hàng hóa dễ vỡ hoặc nhạy cảm như đồ chất lỏng. Bạn cần phải có đầy đủ nguyên liệu đóng gói để đảm bảo chất lượng hàng hóa trong quá trình vận chuyển Bắc Nam. Dưới đây, Nhất Tín Logistics sẽ hướng dẫn bạn 6 bước đơn giản để đóng gói hàng chất lỏng.

6 Bước gói hàng chất lỏng dễ vỡ đơn giản

Thùng carton phù bỉ
Chọn kích cỡ và chất liệu thùng carton phù hợp (Ảnh: inanhopgiay)

Bước 1: Chọn hộp phù hợp

Tùy vào kích thước hộp chất lỏng mà bạn nên chọn hộp carton phù hợp. Mỗi loại hộp carton sẽ chịu được khối lượng khác nhau. Chọn loại hộp cho kích thước vừa vặn nhất để gói hàng gọn gàng nhất có thể.

Gợi cho bạn là loại hộp carton gợn sóng sẽ có độ bền và chống sốc tốt hơn hộp carton thường. Bạn có thể mua những loại hộp carton này tại bưu cục của các dịch vụ chuyển hàng nhanh.

Thùng đựng rượu
Chia nhỏ thùng để cố định đồ bên trong tốt hơn (Ảnh: Huanthuanphat)

Bước 2: Nếu gửi nhiều gói hàng chất lỏng, hãy chia thành nhiều ô nhỏ để cố định hàng bên trong hộp

Đầu tiên, bạn nên cố định lại hộp carton và dán đáy hộp lại bằng băng keo. Sau đó, bên trong hộp, dùng giấy carton cắt dán và chia thành những ô nhỏ sao cho vừa với kích thước chai lo. Nếu bạn vận chuyển nhiều chai lọ chất lỏng cùng một lúc thì việc chia nhỏ ô sẽ giúp bạn cố định lại hàng hóa tốt hơn, giúp các chai lọ không bị chạm vào nhau, hạn chế tình trạng đổ bể.

Đóng gói chất lỏng
Chất lỏng cần được đóng gói cẩn thận (Ảnh: Parrett Storage)

Bước 3: Bao phủ chai lọ chất lỏng

Nếu là vỏ nhựa dày, bạn chỉ cần chú ý phần nắp, dán thật kỹ phần nối giữa nắp và miệng bao bì sản phẩm.

Đối với vỏ thủy tinh, vỏ nhựa mỏng hoặc những chất liệu dễ vỡ, cần phải đóng gói kỹ hơn bằng cách gói giấy báo 2-3 lớp hoặc sử dụng xốp bong bóng bao phủ toàn bộ sản phẩm.

Khi vận chuyển nhiều sản phẩm một lúc thì nên gói riêng từng sản phẩm. Dùng băng keo trong để cố định lại lớp bao phủ.

Bước 4: Đặt từng món hàng vào trong hộp

Đặt từng món hàng sau khi gói vào từng ô bạn đã chia trong hộp. Nếu bạn không chia nhỏ từng ô, hãy để món hàng vào chính giữa thùng, tránh để xung quanh. Đảm bảo rằng bạn để phần nắp chai lọ hướng lên trên. Bạn nên ghi chú lại để các dịch vụ vận chuyển không xếp thùng ngược lại, món hàng sẽ có thể bị hư hỏng trong quá trình chuyển.

mút chống sốc
Lắp đầy hộp bằng vật liệu chống sốc (Ảnh: Bizfluent)

Bước 5: Làm đầy tất cả chỗ trống với chất liệu làm đầy

Chất liệu làm đầy hộp có thể là hạt xốp hoặc đơn giản là giấy báo. Sử dụng những chiếc liệu mềm lắp đầy chỗ trống trong trùng. Sau đó, lót thêm một lớp đệm bằng ở phần trên nắp hộp.

Dịch vụ giao hàng tận tay
Dán tất cả các mép hộp thật cẩn thận (Nguồn anh: Internet)

Bước 6: Dán nắp hộp lại và ghi chú cho người giao hàng

Lắp nắp hộp lại và dùng băng keo dán dán khắp các đường nối của thùng carton. Hãy thử nhấc hộp lên để xem bạn cần cố định thêm phần nào nữa không. Nếu có, hãy dán thêm những điểm yếu của thùng lại để đảm bảo chắc chắn.

Ghi chú lên thùng hộp về vị trí nắp sản phẩm và đây là sản phẩm chất lỏng dễ vỡ để người vận chuyển sẽ cẩn thận hơn và biết cách sắp xếp sao cho tối ưu nhất.

Nếu có bất kỳ thắc mắc gì liên quan đến việc đóng gói cũng như dịch vụ chuyển hàng, bạn đừng ngần ngại liên hệ HOTLINE: 1900.63.6688 để được tư vấn miễn phí nhé!