Hình thức vận chuyển đường không “bay thẳng” đến các tỉnh thành

Vận chuyển đường hàng không các tỉnh thành là hình thức vận chuyển sử dụng máy bay làm phương tiện vận chuyển chính. Với hình thức này, hàng hóa sẽ được vận chuyển nhanh chóng theo các chuyến bay hàng ngày. Đây cũng là một trong những kênh khai thác dịch vụ vận chuyển mà các công ty vận chuyển hàng hóa áp dụng nhiều. Đặc biệt, với dịch vụ vận chuyển 63 tỉnh thành thì vận chuyển bằng đường hàng không hỗ trợ khá tối ưu.

Ưu và nhược điểm của vận chuyển đường hàng không

vận chuyển 63 tình thành
Một trong những ưu điểm của hình thức vận chuyển “bay thẳng” đó là hàng hóa đến nơi nhanh chóng mà không phải dừng lại ở nhiều trạm (ảnh: Internet)

Việc chuyên chở hàng hóa bằng các loại máy bay chuyên dụng hoặc dành khoang bụng của máy bay để chuyên chở là hình thức khá tối ưu hiện nay. Ưu điểm của loại hình vận chuyển này đó là:

  • Thời gian vận chuyển nhanh chóng
  • Mức độ an toàn ở mức cao nhất

Bên cạnh đó, nhược điểm của việc vận chuyển bằng đường hàng không là áp dụng mức giá chuyển phát nhanh khá cao. Có thể là cao nhất trong các hình thức vận chuyển hiện có trên thị trường. Những loại hàng hóa có giá trị cao, có tính hỏa tốc thường sử dụng vận chuyển đường hàng không nhằm đảm bảo hiệu quả và đáp ứng nhu cầu công việc. Khách hàng có thể tham khảo danh mục hàng hóa bao gồm:

  • Thư tín hàng không, bưu phẩm nhanh
  • Động vật sống, hài cốt
  • Hàng dễ hư hỏng (thực phẩm, hoa tươi, hàng ướp bằng đá khô)
  • Dược phẩm
  • Những món đồ giá trị (vàng, kim cương)
  • Thiết bị kỹ thuật (hàng công nghệ cao, phụ tùng máy bay, tàu biển, xe hơi)
  • Hàng tiêu dùng xa xỉ (đồ điện tử, thời trang)

Lưu ý những gì khi sử dụng hình thức vận chuyển 63 tỉnh thành bằng đường hàng không?

Mặc dù là loại hình mang tính chất nhanh chóng và sử dụng phương tiện vận chuyển hiện đại nhưng không phải vì thế mà hình thức này đảm bảo 100% mọi lợi ích cho khách hàng. Khi tiến hành vận tải hàng hóa bằng hình thức này, khách hàng cũng nên chủ động tìm hiểu, tham khảo thông tin trước khi sử dụng.

  • Không phải địa phương nào cũng có ga tàu bay để đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng không. Vì sự phát triển cơ sở hạ tầng chưa đồng đều nên hiện tại chỉ có những thành phố lớn, những tỉnh thành lớn trực thuộc trung ương mới có đường bay. Do đó, hàng hóa sẽ được “bay thẳng” đến các tỉnh thành với điều kiện tỉnh thành đó có sân bay và có tuyến bay vận chuyển của đơn vị vận tải hàng hóa mà khách hàng sử dụng.
  • Quy trình giao nhận hàng hóa được vận chuyển bằng hình thức hàng không sẽ bao gồm nhiều thủ tục hơn, đặc biệt là những món hàng có liên quan đến vấn đề xuất nhập khẩu. Vì vậy, khách hàng nên tham khảo quy trình giao nhận hàng khi sử dụng hình thức vận chuyển đường hàng không trước khi sử dụng.
  • Luôn cân nhắc vấn đề liên quan rủi khi sử dụng vận chuyển đường hàng không. Vì chỉ cần không đảm bảo các yếu tố về an ninh thì chuyến bay có thể bị trì hoãn thậm chí là ngưng bay mà không cần báo trước. Lúc này, hàng hóa của bạn sẽ phải chịu việc giao nhận trễ hơn so với mức dự kiến.
vận chuyển 63 tình thành
Nhất Tín có áp dụng hình phương thức vận chuyển bằng đường hàng không trong hình thức chuyển phát kết hợp (ảnh: Internet)

Hiện nay, Nhất Tín có triển khai các dịch vụ chuyển hàng quốc tế đi một số nước trong khu vực và trên thế giới. Để biết thêm thông tin các dịch vụ giao hàng của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.