Gửi ship COD nhưng người nhận không lấy có bị tính phí COD?

Chủ shop kinh doanh online sử dụng dịch vụ ship COD như một hình thức giao hàng không thể thiếu với xu thế mua sắm ngày nay. Việc gửi ship COD không phải lúc nào cũng suôn sẻ đến tay người nhận, có những trường hợp không nhận hàng do sự thỏa thuận mua bán. Nếu không nhận hàng liệu chủ shop vẫn bị tính phí COD hay không? Cùng tìm hiểu ship COD là gì và những điều cần biết về việc trả phí COD.

Dịch vụ Ship COD là gì?

Dịch vụ chuyển hàng này phù hợp với khách hàng đang kinh doanh các mặt hàng như: quần áo, mỹ phẩm, thời trang, phụ kiện… Đây là lựa chọn đi kèm với các dịch vụ chuyển phát thông thường trong nước nhằm đáp ứng nhu cầu nhận hàng rồi mới trả tiền của người nhận. Vận chuyển COD là viết tắt của cụm từ Cash on Delivery, nghĩa là khách hàng có thể trả tiền sau khi hàng đã được giao tận tay.

phí cod là gì
Dịch vụ ship COD giúp tối ưu việc giao nhận hàng hóa giữa người mua và người bán (Ảnh: iStock)

Nhân viên giao hàng sẽ thu tiền hàng hộ người bán từ người nhận và sẽ thanh toán lại theo thời gian quy định của công ty chuyển phát nhanh. Người nhận nếu không ưng ý với sản phẩm mình mua có thể từ chối nhận hàng và thanh toán. Hình thức chuyển phát này sẽ giúp người nhận tránh được các trường hợp hàng hóa bị hư hỏng hay chất lượng không giống với chào bán ban đầu từ người bán.

Không nhận hàng liệu có bị tính phí COD?

Có nhiều lý do khiến người nhận không nhận hàng như: người mua và người bán không đạt được thỏa thuận và hủy đơn hàng, hàng hóa không đúng như yêu cầu về chất lượng, kích thước nên người nhận trả lại hoặc nhân viên không liên hệ được với người nhận…

ship cod là gì
Nếu người nhận không nhận đơn hàng thì người gửi không phải trả thêm phí ship COD
(ảnh: iStock)

Khi người nhận không thể nhận hàng và nhân viên không thực hiện việc thu hộ COD thì người gửi sẽ không bị tính phí ship COD cho đơn hàng trên. Tuy nhiên người nhận hoặc người gửi phải trả thêm phí chuyển hoàn hàng hóa phát sinh khi trả hàng về, người thanh toán phí này tùy theo thỏa thuận giao hàng giữa bên mua và bán.

Bảng phí dịch vụ ship COD của Nhất Tín Logistics

Nhất Tín Logistics hiện là đơn vị chuyển phát cung cấp dịch vụ vận chuyển Bắc Nam thu tiền hộ. Dịch vụ COD đảm bảo giao hàng an toàn cũng như có mức giá hợp lý cho các chủ shop online. Dưới đây là bảng phí ship COD Nhất Tín đang áp dụng:

Số tiền thu hộ/khách gửi   (VND) Trả tiền tại văn phòng NT   (VND) Trả tiền tại địa chỉ khách hàng   VND)
Đến 500.000đ13.00018.000
Từ 500.000đ đến 1.000.000đ18.00024.000
Giá cộng thêm cho 1 triệu tiếp theo ( vnd/triệu)
Trên 1.000.0008.00010.000
  • Giá trên đã bao gồm 10% VAT
  • Khu vực áp dụng: cho tất cả các thị xã và trung tâm các tỉnh thành.
  • Thời gian: 2-3 ngày

Hiện nay, Nhất Tín Logistics đang triển khai các dịch vụ vận tải và giao nhận hàng hóa đến khắp các tỉnh thành trên cả nước. Các dịch vụ bao gồm chuyển phát nhanh, chuyển phát hỏa tốc, chuyển phát kết hợp MES, vận chuyển nguyên xe…có kèm theo cả dịch vụ giao hàng thu tiền hộ COD với thời gian giao hàng nhanh chóng và cước phí phù hợp.

Để biết thêm thông tin các dịch vụ giao hàng của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.