Giao hàng gấp ngoài giờ – Miếng bánh còn trống của các dịch vụ vận chuyển

Với các công ty cung cấp dịch vụ vận chuyển thời điểm giao hàng trong ngày luôn là thời gian giờ hành chính. Bởi hầu hết các người mua hàng online hiện nay đề là các nhân viên công sở, họ làm việc vào giờ hành chính nên khi giao nhận đến địa điểm công ty luôn dễ dàng hơn. Vậy còn khung giờ ngoài giờ hành chính thì sao? Đây có được xem là miếng bánh “thơm ngon” để các công ty chuyển phát nhanh khai thác không?

giao hàng trong ngày
Giao hàng trong ngày theo giờ hành chính luôn là trọng tâm của các dịch vụ vận chuyển hàng hóa (Ảnh: Internet)

Điểm hạn chế khi giao hàng trong ngày theo giờ hành chính

  • Giờ hành chính là thời điểm đường phố tấp nập nhất, đặc biệt là những nơi đông dân cư như TP.HCM và Hà Nội. Không những thế, cơ sở hạ tầng đô thị không thể bắt kịp với sự phát triển của các phương tiện đi lại. Do đó tình trạng kẹt xe tại hai khu vực được diễn ra hàng ngày, khi giao hàng vào giờ hành chính trở nên rất khó khăn, các đơn hàng gấp dễ bị chậm trễ.
  • Ngoài đối tượng khách hàng là nhân viên công sở, các đối tượng học sinh, sinh viên, công nhân viên làm việc trong nhà máy,… cũng là số lượng lớn khách hàng lớn có nhu cầu mua sắm online nhưng vào thời điểm giờ hành chính họ rất khó có thể nhận hàng vận chuyển từ các chủ shop, chủ cửa hàng được. Vô hình chung các cơ sở kinh doanh online mất đi lượng khách khá lớn.
  • Thường khi khách hàng đặt hàng vào buổi chiều thì đơn hàng đó sẽ được giao hàng trong ngày hôm sau. Việc chậm trễ này có thể gây ảnh hưởng đến doanh thu của nhiều shop, cửa hàng nếu họ nhận một đơn hàng gấp với yêu cầu cần giao hàng trong ngày của khách hàng.

Giao hàng ngoài giờ có lợi ích gì?

  • Thường thì vào buổi tối, người dùng có xu hướng mua sắm nhiều hơn hẳn so với thời gian ban ngày. Vì họ đã có một ngày làm việc và học tập mệt mỏi, mua sắm là cách thư giãn khá hiệu quả. Nếu có dịch vụ giao hàng nhanh ngoài giờ, chúng ta có thể khai thác tối đa nhu cầu mua sắm của khách hàng trong “khung giờ vàng” này.
  • Với dịch vụ ship COD giá rẻ toàn thời gian trong ngày, địa điểm giao nhận được điều chỉnh thuận tiện, phù hợp với nhu cầu của người dùng. Điều này đặc biệt thích hợp với đối tượng học sinh, sinh viên, công nhân, những người không tiện nhận hàng vận chuyển giao trong giờ hành chính.
  • Các cá nhân, tổ chức kinh doanh online có thể tiết kiệm thời gian tối đa cho quy trình kinh doanh của mình. Nếu là một đơn hàng gấp, thì việc hàng được giao hàng trong ngày sẽ là một điểm tốt để cạnh tranh đối với các đối thủ của họ trên thị trường.

Hạn chế của giao hàng ngoài giờ

Dù có nhiều lợi ích, là một miếng bánh “thơm ngon” cho các công ty Logistics, nhưng nó cũng có những hạn chế khá lớn ảnh hưởng đến người tiêu dùng. Bởi buổi tối, người dùng sẽ rất khó kiểm tra hàng hóa của mình, nếu vô tình sản phẩm có bị lỗi thì khi đổi trả cũng sẽ phải diễn ra trong ngày hôm sau, gây chậm trễ và những khách hàng khó tính có thể bị khó chịu.

giao hàng trong ngày
Giao hàng ngoài giờ không phải là việc có thể dễ dàng để xây dựng quy trình dịch vụ (Ảnh: Shutterstock)

Ngoài ra, việc giao hàng đêm cũng rất dễ gây nguy hiểm. Người dùng có thể bị cướp khi giao nhận hàng, đặc biệt là lúc trời gần về khuya. Hoặc đối với các nhân viên giao nhận cũng rất dễ gặp bất trắc. Do đó, dịch vụ chuyển hàng cần phải được kiểm soát và thực hiện hệ thống rõ ràng để đảm bảo cho cả người dùng lẫn người vận chuyển.

Do đó, về mặt lợi hại thì đây thực sự là miếng bánh thơm còn trống của các dịch vụ vận chuyển Bắc Nam hiện nay. Đặc biệt, thế giới đang dần phẳng, việc tận dụng hết những lợi thế thực sự là điểm mạnh để các công ty dịch vụ vận tải phát huy tốt sở trường của mình. Để biết thêm thông tin các dịch vụ giao hàng của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.