Đặc thù của dịch vụ vận tải hàng hóa container bạn cần biết

Vận tải container luôn là hình thức vận tải được nhiều công ty vận tải khuyên dùng dành cho các khách hàng có nhu cầu vận chuyển hàng hóa đường xa. Vậy bạn có biết gì về loại hình vận tải này không? Những đặc thù cần lưu ý của loại hình này như thế nào? Cùng tìm hiểu qua bài chia sẻ này nhé.

vận chuyển đường biển
Vận chuyển container có rất nhiều đặc thù (Ảnh: Internet)

Loại hàng hóa sử dụng dịch vụ vận chuyển container

Việc xác định được loại hàng hóa phù hợp cho quá trình vận chuyển giúp khách hàng tiết kiệm về chi phí cũng như tối ưu thời gian vận chuyển. Trong dịch vụ vận chuyển container cũng vậy, loại hàng hóa phù hợp sử dụng là:

  • Hàng hóa có khối lượng lớn, vận chuyển đường dài
  • Hàng hóa xuất nhập khẩu theo đường biển như: nông sản, thiết bị, máy móc, điện tử,…

Loại hàng hóa không nên sử dụng dịch vụ vận chuyển container

Không phải loại hàng hóa nào cũng có thể phù hợp để sử dụng vận chuyển container. Việc này còn phải xác định xem trường hợp vận chuyển các mặt hàng có hợp lý để sử dụng container hay không. Các hàng hóa dưới đây trừ những trường hợp đặc biệt, nếu không thì không nên sử dụng container để vận chuyển:

  • hàng hóa có giá trị lớn, cần vận chuyển nhanh: nước hoa, trang sức, nông sản tươi,…
  • Lô hàng có khối lượng lớn (vài chục nghìn tấn trở lên) như gạo, phân bón, vôi,… thì cần có các tàu chuyên dụng để vận chuyển tại các cảng.
  • Những loại hàng cần phải bảo quản và vận chuyển chuyên dụng như: dầu thô, khí hóa lỏng, phương tiện giao thông lớn,…
Vận chuyển quốc tế
Vận chuyển container mang nhiều ưu điểm nổi trội (Ảnh: Internet)

Ưu điểm của hình thức vận chuyển container

  • Hình thức vận tải container được ứng dụng phổ biến ở khắp nơi trên thế giới. Do đó, đối với những quốc gia có đường bờ biển dài, nằm ở cửa ngõ giao thương ở thế giới như Việt Nam, thì các tuyến đường hàng không, hàng hải và đường bộ đều ghé cảng thường xuyên. Vì thế, các công ty vận tải hàng hóa container đều có thể linh hoạt về thời gian giao nhận với lịch trình hàng ngày hoặc hàng tuần.
  • Nếu bạn không có lượng hàng lớn đủ để thành một container thì có thể vận chuyển ghép, xé lẻ (CLC) đều hoàn toàn phù hợp. Do vậy, vận tải container hoàn toàn không giới hạn về số lượng hàng hóa trong đơn hàng vận chuyển.
  • Giá cước vận chuyển tiết kiệm hơn hẳn khi vận chuyển đường dài. Điều này chính là nhờ tuyến đường vận chuyển đa dạng, cũng như hình thức đóng hàng được kể ra ở trên giúp tối ưu chi phí vận chuyển hàng hóa khi bạn chọn dịch vụ vận chuyển này.
  • Do hầu hết các phương tiện vận chuyển hiện nay đều có thể vận chuyển bằng các container từ đường hàng không, hàng hải cho đến vận tải đường bộ. Nên hoàn toàn có thể kết hợp với nhiều phương thức vận tải khác nhau để tạo thành hình thức vận tải đa phương tiện (dịch vụ vận tải kết hợp MES). Đây cũng là xu thế phát triển hiện nay của ngành vận tải Logistics (xu hướng container hóa).
  • Lịch trình và biểu cước luôn được công khai rõ ràng bởi các phương tiện vận chuyển đều có gắn thiết bị định tuyến. Điều này cho phép vận chuyển hàng hóa trở nên an toàn hơn, thuận tiện vận chuyển Door to Door cho khách hàng.

Để biết thêm thông tin các dịch vụ giao hàng nhanh của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.