Cơ hội và thách thức của doanh nghiệp chuyển phát nhanh trong thời kì Cách mạng công nghiệp 4.0

Thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0 đã thúc đẩy nhiều ngành kinh tế, dịch vụ phát triển. Không nằm ngoài quỹ đạo đó, các doanh nghiệp chuyển phát nhanh của ngành cũng hào hứng tiếp nhận và áp dụng. Nhận thấy rõ rằng đây sẽ là cơ hội cũng như thách thức để tạo nên những đơn vị chuyển phát nhanh hàng đầu trên thị trường. Một cuộc cạnh tranh lành mạnh phù hợp với xu hướng phát triển chung của xã hội.

Cơ hội vươn mình của đơn vị vận chuyển trong thời kỳ Cách mạng công nghiệp 4.0

Đúng như định nghĩa về khái niệm “Cách mạng công nghiệp 4.0”, sự kết hợp các công nghệ lại với nhau, làm mờ ranh giới giữa vật lý, kỹ thuật số và sinh học đã tạo nên cơ hội cho nhiều ngành nghề có dịp được tỏa sáng để khẳng định vị thế của chính mình.

chuyển phát nhanh hàng đầu
Các doanh nghiệp cũng như công ty vận tải cần chuyển mình để phát triển (Ảnh: Pinterest)

Đối với ngành vận chuyển – một trong những ngành chịu ảnh hưởng lớn từ cuộc Cách mạng công nghiệp này. Theo đó, những thành tựu về ứng dụng xử lý tự động, trao đổi dữ liệu mang tính rộng lớn được đánh giá là vô cùng cần thiết cho ngành vận chuyển. Việc áp dụng thành công vô hình sẽ góp phần giải quyết cho ngành vận chuyển khối lượng công việc khổng lồ mà trước đây phần lớn là lao động trực tiếp phải đảm nhiệm. Việc chế tạo hay vận hành, phục vụ dường như được nâng cấp sang một mô hình mới với trình độ mới.

Doanh nghiệp chuyển phát nhanh trong nước cũng như quốc tế bắt đầu tiếp nhận và có những ứng dụng thiết thực thành quả của cuộc Cách mạng để nâng cao hiệu quả hoạt động của chính doanh nghiệp mình cũng như của cả khách hàng, đối tác sử dụng dịch vụ.

  • Phương thức hoạt động mới được áp dụng đã làm giảm thiểu những chi phí thủ công trước đây.
  • Thông tin đảm bảo được truyền tải nhanh chóng nhất và được chia sẻ ở định dạng công khai.

Thách thức của doanh nghiệp chuyển phát nhanh

Doanh nghiệp chuyển phát nhanh hiện đang quản lý, khai thác và sử dụng nguồn lực lớn của xã hội. Đặc biệt là sử dụng một lực lượng lao động phổ thông rất lớn. Điều này trở thành thách thức lớn của doanh nghiệp chuyển phát nhanh khi đối diện với công nghiệp 4.0 đang diễn ra nhanh chóng từng ngày.

chuyển phát nhanh hàng đầu
Các công ty chuyển phát cần không ngừng nâng cấp dịch vụ để bắt kịp xu hướng (ảnh: Internet)

Tuy nhiên, dù mang nhiều lợi ích thiết thực phù hợp xu hướng phát triển của xã hội và công nghệ, nhưng không phải doanh nghiệp chuyển phát nhanh nào cũng có thể đầu tư áp dụng bài bản cả. Hiện tại, ứng với từng doanh nghiệp, việc áp dụng chỉ mới ở quy mô vừa và nhỏ hoặc thí điểm. Một số doanh nghiệp chuyển phát nhanh có chiến lược và định hướng rõ ràng thì đầu tư ở quy mô lớn hơn. Nhưng dữ liệu chung chưa được hình thành mà chỉ mới dừng lại ở đơn lẻ.

Một số áp dụng công nghệ thông tin, kết nối internet trong cung cấp các dịch vụ vận tải như: đặt vé, check-in vé tàu, vé máy bay, thu phí đường bộ tự động… đã trải qua thực tế thí điểm và đưa vào sử dụng trong cuộc sống.

Hiện nay, Nhất Tín Logistics đang triển khai các dịch vụ vận chuyển nhận ship hàng đến khắp các tỉnh thành trên cả nước. Các dịch vụ bao gồm chuyển phát nhanh, chuyển phát hỏa tốc, chuyển phát kết hợp, vận chuyển nguyên xe, chuyển hàng quốc tế…. với thời gian giao hàng nhanh chóng và chi phí vận chuyển hàng hóa phù hợp.

Để biết thêm thông tin các dịch vụ giao hàng của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.