Chở hàng hóa đi tỉnh cho doanh nghiệp nhỏ bằng phương tiện nào?

Bên cạnh khách hàng cá nhân thì các doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng là những đối tượng sử dụng nhiều các dịch vụ vận tải cho hoạt động kinh doanh sản xuất, đây được xem như khách hàng mục tiêu mà các đơn vị vận tải hướng đến. Khi cung cấp dịch vụ cho những doanh nghiệp nhỏ, đơn vị nhận chở hàng sẽ lựa chọn phương tiện vận tải phù hợp với nhu cầu của họ.

Các loại phương tiện có thể nhận chở hàng cho các doanh nghiệp nhỏ

Máy bay

Máy bay lâu nay vẫn được xem là phương tiện vận chuyển hàng hóa và người nhanh chóng, tiện lợi nhất so với các phương tiện khác. Đây cũng là hình thức vận tải được hầu hết các đơn vị nhận chở hàng sử dụng cho dịch vụ chuyển phát hàng hóa và đồng thời cũng phù hợp để vận chuyển cho các doanh nghiệp nhỏ có lượng hàng không quá nhiều. Trên các tỉnh thành hiện nay hệ thống sân bay cũng đã hoàn thiện và phát triển ở nhiều thành phố lớn, vì vậy sử dụng dịch vụ hàng không để vận chuyển hàng hóa ngày nay không còn gặp phải quá nhiều khó khăn như trước.

nhận chở hàng
Vận chuyển hàng hóa bằng máy bay giúp tiết kiệm thời gian vận chuyển đáng kể (Nguồn ảnh: Internet)

Bên cạnh nhiều ưu điểm so với những hình thức khác thì vận chuyển hàng hóa bằng máy bay chỉ có một số ít nhược điểm như chi phí cao hơn và một số loại hàng hóa bị hạn chế. Tuy nhiên với các doanh nghiệp, thời gian vận chuyển luôn là yếu tố quan trọng, ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động kinh doanh nên vấn đề chi phí vận chuyển hàng hóa cao hơn so với các phương tiện vận chuyển khác cũng có thể được cân nhắc và lựa chọn.

Xe tải

Hầu như các đơn vị nhận chở hàng cho doanh nghiệp nhỏ đều sử dụng xe tải để vận chuyển đi các tỉnh thành. Xe tải có nhiều kích thước, trọng tải khác nhau nên doanh nghiệp có nhiều lựa chọn sao cho phù hợp cho lượng hàng hóa cần vận chuyển của mình. Ngày nay, hệ thống đường xá, cao tốc giữa các tỉnh thành đã hoàn thiện mang đến nhiều tiện lợi cho đơn vị nhận ship hàng khi chuyển phát nhanh đường bộ.

Người gửi dùng xe tải được linh động về thời gian giao hàng cũng như khối lượng hàng hóa vận chuyển trên một tuyến đường. Chi phí cho chuyển hàng đường bộ cũng rẻ hơn so với những hình thức khác, phù hợp với nguồn chi phí của các doanh nghiệp nhỏ cho khâu vận chuyển. Với các tỉnh thành trong một khu vực thì vận chuyển bằng xe là phương thức thích hợp và tiện lợi nhất cho các doanh nghiệp nhỏ để hàng hóa được giao nhanh chóng tới nơi nhận.

Tàu hỏa

Tàu hỏa cũng là một trong những phương tiện vận tải có thể được sử dụng để chở hàng hóa đi tỉnh cho doanh nghiệp nhỏ. Vận chuyển đường sắt có độ an toàn cao, ít chịu ảnh hưởng bởi các tác nhân môi trường bên ngoài và hệ thống đường sắt là hình thức vận tải độc lập vì thế ít xảy ra rủi ro.

Tuy nhiên vì một số hạn chế về chi phí cũng như bị cố định về địa điểm nhận hàng, khả năng phân phối hàng sau vận chuyển mà hiện nay còn khá ít các đơn vị nhận chở hàng sử dụng dịch vụ đường sắt. Ngoài ra doanh nghiệp cũng khó kiểm soát về thời gian bắt đầu vận chuyển khi phải tuân theo lịch trình của hãng vẫn tải đường sắt. Chính vì thế vận chuyển hàng hóa đi tỉnh bằng đường sắt ngày nay không còn được ưa chuộng mà chỉ một số ít các doanh nghiệp đặc thù mới sử dụng phương thức này.

nhận chở hàng
Các doanh nghiệp nhỏ có thể chọn hình thức vận tải nguyên xe từ các công ty vận tải như Nhất Tín Logistics

Hiện nay, Nhất Tín có các dịch vụ vận chuyển nguyên xe, chuyển phát kết hợp MES, chuyển phát hỏa tốc để khách hàng cá nhân và cả doanh nghiệp nhỏ có thêm nhiều lựa chọn vận chuyển tối ưu về thời gian và chi phí. Để biết thêm thông tin các dịch vụ giao hàng của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.