Chi phí lưu kho và bến bãi khi vận tải hàng nguyên xe đi xa được tính như thế nào?

Vận tải hàng hóa nguyên xe mang lại cho khách hàng khá nhiều lợi ích khi vận tải hàng hóa. Tuy nhiên khi sử dụng dịch vụ khách hàng còn băn khoăn đến chi phí lưu kho và bến bãi. Những chi phí này cũng được các đơn vị vận chuyển có những chính sách quy định công khai với khách hàng để khách hàng an tâm sử dụng.

Có phải khi nào khách hàng cũng sử dụng quy trình lưu kho và bến bãi hay không?

Việc sử dụng đến quy trình lưu kho cũng như bến bãi là điều không phải khi nào cũng áp dụng khi khách hàng sử dụng dịch vụ vận tải nguyên xe. Chỉ khi nào cần thiết thì khách hàng cũng như đơn vị vận chuyển mới sử dụng đến quy trình này. Bởi bản chất của việc vận chuyển nguyên xe đã có điểm đầu và điểm cuối của quá trình vận chuyển. Hàng hóa được bốc xếp lên xe tại điểm giao hàng và bốc dở tại điểm nhận hàng một cách khép kín và chuyên nghiệp.

vận tải
Kho bãi để lưu hàng hóa vận chuyển dài ngày (ảnh: Internet)

Trong trường hợp bất khả kháng hoặc vì một nguyên nhân phát sinh ngoài ý muốn của cả hai bên khách hàng và đơn vị vận chuyển thì mới phải lưu kho cũng như sử dụng bến bãi. Lúc này, phụ thuộc rất lớn vào thỏa thuận của đơn vị vận chuyển và khách hàng.

Trường hợp lưu kho và phải sử dụng bến bãi có phải tính phí dịch vụ hay không?

Việc thu phí sử dụng dịch vụ lưu kho và bến bãi hiện nay cho dịch vụ vận tải hàng nguyên xe đi xa được thực hiện theo chính sách của mỗi công ty vận chuyển hàng hóa. Chính sách thu phí này cũng được áp dụng hoặc không áp dụng tùy vào đơn vị vận chuyển.

Khi đơn vị vận chuyển tiến hành thu phí dịch vụ lưu kho và bến bãi sẽ được căn cứ vào thời gian sử dụng, loại hình hàng hóa. Ngoài ra các chi phí phát sinh khi sử dụng kho bãi cũng được đơn vị vận chuyển tính thêm.

Lưu ý khi hàng hóa lưu kho và sử dụng bến bãi

Khi sử dụng dịch vụ vận tải container, vận tải nguyên xe đi xa phải lưu kho và sử dụng bến bãi có tính toán trước thì khách hàng nên chủ động thông báo với đơn vị vận chuyển. Việc lưu kho và dùng bến bãi cho dịch vụ vận tải nguyên xe không phải đơn vị vận chuyển nào cũng có thể đáp ứng. Đây cũng chính là một trong những điểm cộng đánh giá chất lượng của một đơn vị vận chuyển.

Thời gian và cước phí lưu kho và bến bãi cũng tùy theo chính sách của đơn vị vận chuyển. Có đơn vị vận chuyển hỗ trợ không thu phí trong khoảng thời gian quy định, sau khoảng thời gian này mới tiến hành thu phí, hoặc có đơn vị sẽ tiến hành thu phí ngay tại thời gian sử dụng.

Vận tải
Nên kiểm soát kho bãi trước khi chuyển hàng vào (ảnh: Internet)

Việc kiểm tra rà soát kho bãi trước khi sử dụng cũng được nhiều khách hàng quan tâm. Nếu kho bãi chất lượng, đảm bảo an toàn cho hàng hóa cũng góp phần vào việc khách hàng quyết định có sử dụng dịch vụ vận tải nguyên xe của đơn vị gửi hàng nhanh hay không. Vì vậy, đây cũng là yếu tố mà công ty dịch vụ chuyển hàng nhanh cần chú ý nhằm gia tăng chất lượng dịch vụ của mình.

Hiện nay, Nhất Tín Logistics đang triển khai các dịch vụ vận chuyểnnhận ship hàng đến khắp các tỉnh thành trên cả nước. Các dịch vụ bao gồm chuyển phát nhanh, chuyển phát hỏa tốc, chuyển phát kết hợp, giao hàng trong ngày… với thời gian giao hàng nhanh chóng và cước phí phù hợp.

Để biết thêm thông tin các dịch vụ giao hàng của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.