Cần chuyển chứng từ, hợp đồng gấp, nên sử dụng dịch vụ vận chuyển nào?

Chứng từ, hợp đồng là loại hàng hóa thường đi kèm với nhu cầu vận chuyển gấp. Lúc này, nếu gửi dịch vụ ship hàng toàn quốc giá rẻ bình thường thì hàng hóa sẽ không đảm bảo được về mặt thời gian giao nhận. Nhưng nếu bạn dùng dịch vụ ship hàng nhanh thì lại rất nhanh chóng.

Giao hàng trong ngày
Vận chuyển giấy tờ, thủ tục, chứng từ luôn cần giao gấp và an toàn (Ảnh: Twitter)

Dịch vụ vận chuyển nên dùng khi cần vận chuyển thư từ, hợp đồng gấp

Dịch vụ nên sử dụng để vận chuyển chứng từ, hợp đồng gấp là các dịch vụ chuyển phát nhanh của các công ty vận chuyển hàng hóa. Đây là dịch vụ được rất đông các đơn vị vận chuyển khai thác. Nhờ có dịch vụ này mà các loại hàng hóa như chứng từ, hợp đồng gấp được giao nhận theo đúng thời gian mong muốn của khách hàng.

Loại hình dịch vụ này cũng mang đến cho khách hàng khá nhiều lựa chọn. Hiện nay có đến hai hình thức thông dụng là:

  • Ship hàng nhanh trong nội tỉnh.
  • Ship hàng nhanh ngoại tỉnh.

Tùy vào địa điểm giao nhận mà chứng từ, hợp đồng sẽ được vận chuyển đến tay người nhận trong vòng 12 tiếng đến 24 tiếng hoặc sớm, hoặc trễ hơn tùy một số điều kiện khách quan. Cước vận chuyển loại hàng hóa là chứng từ và hợp đồng cũng được các đơn vị vận chuyển được tính theo bảng giá cước tương ứng. Giá cước này sẽ dựa trên khối lượng và khoảng cách địa lý của đơn hàng cần được vận chuyển.

Một số công ty vận tải hàng hóa sẽ có hình thức giao nhận tận nơi cho loại hàng hóa là chứng từ, hợp đồng gấp. Khách hàng chỉ cần tạo được yêu cầu để đơn vị vận chuyển xác nhận và tiến hành thực hiện. Từ hệ thống này khách hàng còn có thể chủ động theo dõi tình trạng đơn hàng bằng các tra cứu vận đơn để nắm bắt được tình trạng giao nhận nhanh chóng.

Giấy tờ, tài liệu
Vận chuyển giấy tờ thường cước phí không cao và rất đơn giản đối với dịch vụ uy tín (Ảnh: Internet)

Cần lưu ý những gì khi sử dụng dịch vụ ship hàng nhanh?

Để sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng hóa nhanh chóng theo tính chất của hàng hóa nhất là chứng từ, hợp đồng gấp thì khách hàng cần lưu ý những vấn đề quan trọng sau nhằm đảm bảo quyền lợi của bản thân và hàng hóa ở mức cao nhất:

  • Chọn mặt gửi vàng, tính chất quan trọng của chứng từ, hợp đồng là ở mức cao. Cho nên, bắt buộc khách hàng phải lựa chọn được đơn vị vận chuyển uy tín để thực hiện vận chuyển an toàn và hiệu quả cho loại hàng hóa đặc biệt này. Đơn vị vận chuyển uy tín không những đáp ứng về tốc độ giao nhận mà còn đáp ứng về giá cước, kèm dịch vụ đi kèm.
  • Thông tin giao nhận bao gồm thông tin người gửi, thông tin người nhận với những trường dữ liệu liên quan cần được khai báo và cung cấp đầy đủ nhằm tạo điều kiện tối đa cho vấn đề giao nhận.
  • Đóng gói chứng từ, hợp đồng gấp theo những bao bì chuyên dụng. Đặc biệt là những bao thư được thiết kế riêng của đơn vị vận chuyển. Càng đóng gói kiên cố thì chứng từ, hợp đồng gấp của khách hàng càng được bảo đảm trong suốt quá trình giao nhận.
  • Luôn giữ lại biên nhận giao nhận hàng hóa khi gửi hàng cũng như khi nhận hàng để phòng trường hợp phát sinh sự cố ngoài ý muốn.

Hiện nay, Nhất Tín Logistics có các dịch vụ ship hàng nhanh, chuyển phát hỏa tốcgiao hàng tận nơi để khách hàng có thể lựa chọn các dịch vụ thích hợp. Để biết thêm thông tin các dịch vụ giao hàng của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.