Cách chống sốc cho hàng hóa khi vận chuyển đi xa

Hàng hóa trong quá trình vận chuyển rất dễ xảy va đập, tác động dẫn đến hư hỏng, đặc biệt khi phải di chuyển xa như vận chuyển 63 tỉnh thành. Khi đó khâu đóng gói hàng hóa trước khi vận chuyển cần được chú trọng nhằm đảm bảo hàng hóa được an toàn khi đến nơi nhận. Dưới đây là những mẹo chống sốc cho hàng hóa khi vận chuyển đường xa.

vận chuyển 63 tình thành
Chống sốc cho hàng hóa là điều quan trọng giúp đảm bảo cho sự nguyên vẹn của các loại hàng hóa (Ảnh: Linkedin)

Cách chống sốc cho hàng hóa khi vận chuyển 63 tính thành

Vận chuyển hàng hóa cồng kềnh, khối lượng lớn

Với những loại hàng hóa có kích thước lớn, cồng kềnh thì bị va đập trong quá trình di chuyển là khó tránh khỏi, thậm chí khả năng bị tác động ngoại lực rất lớn do thể tích của hàng hóa. Trước khi vận chuyển hàng hóa, những hàng hóa cồng kềnh, đặc biệt là thiết bị máy móc lớn nên được đóng vào các thùng gỗ hoặc thùng carton. Bên trong có thể chất thêm các vật liệu mềm như xốp, mút, bông… vừa giúp không gian bên trong chắc chắn vừa giúp hàng hóa an toàn.

Các vật liệu này có tác dụng rất lớn trong việc hạn chế các lực đẩy trong quá trình vận tải hàng hóa xa như vận chuyển 63 tỉnh thành. Bên cạnh đó người gửi nên đóng hàng tại các cơ sở chuyên nghiệp với đầy đủ các thiết bị để đảm bảo hàng hóa được đóng gói đúng cách và chất liệu gỗ tại đây cũng chất lượng cho việc đóng hàng vận chuyển.

Vận chuyển hàng hóa nhỏ, dễ vỡ

Đối với những loại hàng hóa nhỏ có thể sử dụng phương pháp đóng gói trong hộp, xếp chúng thành nhiều lớp từ hộp nhỏ đến hộp lớn hay có thể chèn thêm một số vật liệu mềm như bông, vải bên trong khi tiến hành ship hàng

vận chuyển 63 tỉnh thành
Nên sử dụng các vật liệu chống sốc để chèn vào các thùng có chứa hàng hóa dễ vỡ (Nguồn ảnh: Internet)

Còn những mặt hàng dễ vỡ như thủy tinh, đồ sành sứ, lọ hoa, bóng đèn… thì nên sử dụng các loại giấy bọt khí có khả năng đàn hồi và chống va đập cao, sử dụng thêm thùng carton để đóng gói bên ngoài. Khi đóng gói có dùng giấy bọt khí bọc quanh sản phẩm cần chú ý các góc cạnh để bọc sản phẩm được toàn diện. Khi xếp hàng hóa trong cùng một gói hàng nên tách riêng từng loại rồi xếp gọn gàng vào thùng carton. Cuối cùng là sử dụng keo dán để cố định bên ngoài thêm chắc chắn.

Vận chuyển hàng hóa dạng chất lỏng

Những loại hàng hóa là chai nhựa, lọ bình chứa chất lỏng khi di chuyển xa như vận chuyển Bắc Nam cần đảm bảo chai lọ được bịt kín, dùng băng dính để quấn quanh miệng chai nhằm đảm bảo chất lỏng không bị đổ ra ngoài. Nếu đựng số lượng chai lọ quá nhiều trong thùng có thể sử dụng thêm một số vật liệu chống sốc như mút, hạt xốp, tấm bọt khí… để lấp chặt các khoảng trống bên trong làm cho các chai lọ không thể va đập trong quá trình vận chuyển.

Vận chuyển thiết bị, linh kiện điện tử

Với những mặt hàng thiết bị điện tử như máy tính, điện thoại, máy ảnh… nên sử dụng các vật liệu đệm dạng miếng bọt với chất liệu polyetylen… Dùng giấy đệm bọc quanh sản phẩm, cố định chặt các góc giấy quấn. Đồng thời sử dụng các thùng carton có kích thước vừa phải, không quá lớn so với bên ngoài và dùng thêm các vật liệu có thể chèn vào để đảm bảo hàng hóa không bị xê dịch trong quá trình vận chuyển.

Trên đây là một số cách giúp chống sốc cho hàng hóa khi cần vận chuyển đi xa. Nếu là các hàng hóa cồng kềnh hoặc khách hàng không có đủ dụng cụ để đảm bảo cho việc đóng gói thì có thể đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên của các công ty chuyển phát nhanh hỗ trợ đóng gói theo đúng quy cách. Khi gửi hàng tại Nhất Tín Logistics, khách hàng sẽ được các nhân viên bưu cục hướng dẫn quy cách hoặc tiến hành đóng gói giúp các đơn hàng của bạn để đảm bảo độ an toàn cao nhất cho các đơn hàng. Ngoài ra, Nhất Tín còn hỗ trợ các dịch vụ như đóng thùng gỗ, bọc xe máy… để khách hàng có thể an tâm sử dụng các dịch vụ vận chuyển tại Nhất Tín.

Để biết thêm thông tin các dịch vụ giao hàng của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.