Các loại container vận tải hàng hóa phổ biến bạn nên biết

Việc phân loại các loại container vận tải hàng hóa nhằm đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng khi có nhu cầu vận tải. Có nhiều cách phân loại container, nhưng chủ yếu phân loại dựa trên công dụng để đảm bảo thực hiện việc vận chuyển hàng hóa hiệu quả như mong muốn của khách hàng và đơn vị vận chuyển.

Các loại container vận tải hàng hóa phổ biến

Xe container bách hóa

Thùng container bách hóa (Ảnh: Nhất Tín)

Đây là loại xe container được dùng để chuyên chở hàng hóa đã được phân loại thuộc nhóm hàng bách hóa. Xe container bách hóa có thiết kế gồm các cửa đóng mở được ở trên nóc, hai bên cạnh, đằng sau… Số cửa được mở tùy vào thiết kế cũng như yêu cầu của loại xe container nhằm đảm bảo chất lượng hàng hóa được vận chuyển.

Xe container chở hàng rời

Đây là loại xe dành riêng để vận tải các loại hàng hóa có thiết kế đặt biệt không thể đặt vào những thùng container có kích cỡ sẵn. Với thiết kế hỗ trợ tháo rời sẽ tạo điều kiện tháo dỡ một cách dễ dàng và thuận tiện hơn. Đơn vị vận chuyển trang bị loại xe container này sẽ tiết kiệm được sức lao động nhân công tháo dỡ hàng hóa. Thông qua đó chi phí vận chuyển hàng hóa của khách hàng cũng được cân đối tương ứng.

Nhược điểm duy nhất của loại xe container này là trọng lượng khung vỏ khá nặng, số cửa và số nắp được trang bị khá nhiều cho nên dễ gây khó khăn để giữ được an toàn cũng như độ kín cho container.

Xe container bảo ôn

Là loại xe container tạo nên môi trường lý tưởng cho việc vận chuyển hàng hóa bao gồm hàng nóng, lạnh. Các vật liệu được thiết kế đầy đủ bên trong bao gồm các vách, sàn mái, sườn, cửa ốp… nhằm hạn chế đến mức tối đa sự chênh lệch với nhiệt độ bên ngoài và nhiệt độ bên trong. Thông thường máy làm nóng, làm lạnh được thiết kế phía trên đầu bên trong hoặc bên ngoài xe container. Một số xe chuyên dụng còn có hệ thống kết nối với hệ thống làm nóng, lạnh của toàn bộ nhà xưởng, hay bãi container.

Những loại hàng hóa nên vận chuyển bằng loại xe container này là: hoa quả, thực phẩm đông lạnh, một số sản phẩm bắt buộc phải vận chuyển đặc biệt…

Xe container thùng chứa

Đúng như tên gọi của loại xe container, loại xe này có phần thùng chứa để chứa hàng. Xe container thùng chứa thích hợp cho loại hàng hóa nguy hiểm, hàng đóng rời. Danh sách hàng hóa đóng rời bao gồm thực phẩm lỏng như dầu ăn, hóa chất, chở hóa chất đặc biệt…

Ngoài phần đầu kéo như những chiếc xe container khác thì khác biệt rõ nhất của loại xe này là phần thùng chứa. Dung tích và diện tích của xe container thùng chứa sẽ có nhiều kích cỡ khác nhau. Một số xe container thùng chứa còn có thể lắp thêm máy làm nóng làm lạnh theo yêu cầu vận chuyển nhằm đảm bảo chất lượng hàng hóa.

Xe container đặc biệt

Những loại hàng hóa đặc biệt sẽ được vận chuyển bằng xe container đặc biệt. Thiết kế đặc biệt này sẽ phù hợp với những loại hàng hóa đặc biệt như động vật sống, động vận hoang dã cần vận chuyển… Tuy không phổ biến nhưng loại hình xe container này vẫn được sử dụng khi có nhu cầu.

Hiện tại, Nhất Tín Logistics có triển khai các dịch vụ vận chuyển nguyên xe với nhiều trọng tải khác nhau, vận chuyển 63 tỉnh thành, chuyển phát kết hợp MES… để khách hàng có thể thuận tiện lựa chọn các dịch vụ giao hàng thích hợp. Để biết thêm thông tin các dịch vụ giao hàng của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.