Bán hàng qua Facebook: Shop nên nhận chuyển khoản hay COD?

Bán hàng qua Facebook ngày càng trở nên phổ biến và thông dụng. Nhờ hình thức này mà khách hàng có thể dễ dàng đáp ứng nhu cầu mua sắm của mình. Khi mua hàng, khách hàng có thể chọn hình thức thanh toán là chuyển khoản hay ship COD theo yêu cầu của chủ shop. Đơn hàng sau khi hoàn tất thanh toán sẽ được shop sử dụng dịch vụ ship hàng Hà Nội hoặc các dịch vụ ship hàng khác để giao hàng cho khách hàng.

Thanh toán đơn hàng – Người bán thường ưu tiên hình thức chuyển khoản hơn

Với khách hàng, các chủ shop thích chuyển khoản hơn thay vì ship COD vì hình thức COD mang tới nhiều rủi ro với họ. Hơn nữa, tiền hàng của shop được thanh toán ngay khi bán hàng tạo điều kiện cho việc kiểm soát, thống kê hiệu quả kinh doanh hàng ngày.

chuyển phát nhanh nhất tín, ship cod là gì
Tính toán việc vận chuyển hàng hóa khi bán hàng qua facebook là việc quan trọng (ảnh: Nhất Tín)

Trường hợp đơn hàng ship COD thành công thì đơn vị vận chuyển sẽ giữ tiền hàng một thời gian nhất định rồi mới thanh toán lại cho shop để cả hai bên đối soát lại đơn hàng, do đó nên mất khá nhiều thời gian. Tiền hàng bị chôn, bị giam khiến ảnh hưởng đến kinh doanh của shop.  Bên cạnh đó, có trường hợp khách không nhận hàng nhưng cũng không báo lại cho chủ shop buộc họ phải trả gấp đôi tiền phí vận chuyển. Không chỉ thế, hàng chuyển qua chuyển lại rất dễ bị hư hỏng, ảnh hưởng đến chất lượng, thậm chí cả uy tín của shop.

Thanh toán đơn hàng – Người mua thích hình thức ship COD hơn

COD hay Cash On Delivery tức là giao hàng thu tiền là hình thức ship hàng mà người bán sẽ uỷ thác việc thu tiền cho bưu tá của hãng vận chuyển và khoản tiền này sẽ được chuyển lại cho người bán sau khi đơn hàng được giao thành công. Hiện nay, hầu hết các dịch vụ ship hàng Hà Nội hay các dịch vụ vận chuyển khác như VNPost, ViettelPost, Giaohangnhanh, Giaohangtietkiem,… đều có hình thức ship COD.

Dịch vụ ship COD thường được các khách hàng lựa chọn thay vì chuyển khoản để giúp khách hàng cảm thấy an tâm hơn khi mua hàng, tránh các trường hợp khách bị lừa đảo do đã chuyển khoản mà shop không gửi hàng hay hàng sai mẫu mã, chất lượng. Do vậy, mặc dù hình thức ship COD khiến khách phải trả thêm một khoản chi phí nhưng lại được họ lựa chọn ưu tiên vì sẽ đảm bảo được sản phẩm mà khách hàng đã mua.

Vậy shop nên nhận chuyển khoản hay ship COD?

Thực ra đối với các shop online lâu năm, có lẽ vấn đề chuyển khoản hay ship COD đã không còn là vấn đề quá quan trọng. Bởi họ đã có nhiều kinh nghiệm và sẽ có những phương thức thanh toán phù hợp, tiện lợi cho cả mình và khách hàng. Tuy nhiên, đối với một số shop online mới mở thì có lẽ việc này không hề đơn giản. Mặc dù vậy, việc chuyển khoản hay ship COD thì đều có những ưu nhược điểm riêng của nó. Chính vì vậy, bạn nên dựa vào tình hình thực tế, từng đơn hàng mà chọn phương thức vận chuyển phù hợp.

  • Nếu bạn chọn hình thức ship COD thì nên lựa chọn các hàng vận chuyển uy tín.
  • Nếu bạn muốn hình thức chuyển khoản thì chắc hẳn bạn nên tạo cho shop mình một hình ảnh đáng tin cậy, từ đó mới có được niềm tin vào khách hàng khi họ chuyển tiền cho bạn với mong muốn nhận được sản phẩm chất lượng như họ đã được quảng cáo.

Mong rằng những thông tin trên đây có thể giúp bạn giải đáp phần nào thắc mắc về hình thức chuyển khoản hay ship COD trong kinh doanh online.

Hiện nay, Nhất Tín Logistics còn đang triển khai các dịch vụ vận chuyển nhận ship hàng đến khắp các tỉnh thành trên cả nước. Các dịch vụ bao gồm chuyển phát nhanh, chuyển phát hỏa tốc, chuyển phát kết hợp, vận chuyển nguyên xe, chuyển hàng quốc tế…. với thời gian giao hàng nhanh chóng và cước phí phù hợp. Nhất Tín luôn chú trọng vào chất lượng dịch vụ để mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Vì thế nếu đang là cá nhân kinh doanh online trên facebook, các chủ shop có thể cân nhắc để lựa chọn hình thức gửi hàng phù hợp.

Để biết thêm thông tin các dịch vụ giao hàng của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.