5 Mặt hàng bạn nên gửi hàng nhanh qua máy bay

Vận chuyển hàng hóa bằng máy bay là loại hình vận chuyển hàng hóa hiện đại. Đây là dịch vụ ship hàng có tốc độ nhanh chóng nhưng đồng thời cước phí cũng khá cao. Điểm lưu ý quan trọng khi sử dụng dịch vụ này là không phải mặt hàng nào cũng có thể vận chuyển bằng máy bay.

Những quy định về vận tải hàng hóa bằng máy bay rất rõ ràng và nghiêm ngặt dựa trên tính chất quan trọng của loại hình vận chuyển này. Vì tốc độ và thời gian di chuyển của máy bay nhanh hơn nhiều so với các phương tiện khác nên đối với những loại hàng hóa dưới đây khách hàng nên gửi hàng nhanh qua máy bay để đảm bảo giá trị hàng hóa và thời gian giao nhận được đảm bảo ở mức cao nhất.

gửi hàng máy bay
Vận chuyển bằng máy bay thích hợp cho loại hàng nào?
(Ảnh: Istockphoto)

I. 5 mặt hàng nên sử dụng dịch vụ gửi hàng bằng máy bay

1. Thư tín hàng không, bưu phẩm nhanh

Do tính khẩn và giá trị cao nên có khá nhiều thư tín hàng không, bưu phẩm nhanh sẽ được vận chuyển bằng máy bay. Khách hàng có thể chọn vận chuyển cho các chuyến bay nội địa cũng như chuyển hàng quốc tế để đảm bảo. Ngoài việc được đóng gói theo quy định thì loại hàng hóa này nên được đóng gói bằng dụng cụ chuyên dụng như phòng bì, bì nhựa có các tem niêm phong.

2. Động vật sống, hài cốt

Tính chất của các loại hàng hóa này khá đặc biệt và nhạy cảm. Tuy các hãng hàng không chấp nhận vận chuyển nhưng việc đóng gói và bảo quản sẽ phải tuân thủ nghiêm ngặt theo quy định của hãng vận chuyển hàng không bằng những dụng cụ chuyên dụng. Đồng thời, những loại hàng hóa này cũng được sắp xếp ở những khoang hành lý phù hợp nhằm đảm bảo giá trị cho món hàng.

3. Hàng dễ hư hỏng (thực phẩm, hoa tươi, hàng ướp bằng đá khô)

Những loại hàng hóa dễ hư hỏng sẽ cần thời gian chuyển phát nhanh nhằm đảm bảo độ tươi mới của hàng hóa. Khách hàng có thể sử dụng dịch vụ ship hàng bằng máy bay để vận chuyển thực phẩm tươi, đông lạnh, hoa quả tươi… Lưu ý khi vận chuyển loại hàng hóa này là bạn sẽ phải có dụng cụ chuyên dụng kèm quy chuẩn đóng gói theo đúng chuẩn nhằm bảo đảm chất lượng hàng hóa trong suốt quá trình vận chuyển.

Máy bay cũng có trang bị khoang lạnh cho việc vận chuyển loại hàng hóa này. Hoặc khách hàng cũng có thể sử dụng thêm đá khô để hỗ trợ bảo quản hàng hóa chất lượng hơn.

4. Những món đồ giá trị (vàng, kim cương…)

Đây là những loại hàng hóa giá trị cao cần sự vận chuyển đặc biệt. Ngoài việc khai báo giá trị hàng hóa theo thủ tục hàng không quy định thì khách hàng cũng cần lưu ý chọn phương thức đóng gói sao cho phù hợp. Một số khách hàng và công ty vận chuyển còn khuyến cáo nên mua thêm bảo hiểm cho món hàng nhằm bảo vệ được lợi ích của món hàng ở mức tối ưu nhất.

gửi hàng bằng máy bay
Khách hàng nên chọn các công ty giao hàng online uy tín và đảm bảo để gửi các mặt hàng trang sức giá trị cao (ảnh: Istockphoto)

5. Thiết bị kỹ thuật (hàng công nghệ cao, phụ tùng máy bay, tàu biển, xe hơi)

Những món hàng công nghệ, kỹ thuật cũng là loại hàng hóa nên được vận chuyển bằng đường hàng không nhằm đảm bảo thời gian vận chuyển cũng như bảo vệ món hàng. Với loại hàng hóa này thì ngoài việc được đóng gói chuyên dụng để hỗ trợ vận chuyển an toàn thì còn được dành riêng những khoang máy bay rộng rãi để chứa hàng.

II. Thông tin chi tiết về việc gửi hàng máy bay

Trên đây là một số mặt hàng gợi ý để gửi bằng các dịch vụ chuyển hàng thông qua máy bay. Nếu như nơi bạn ở không gần các sân bay hoặc không thuận tiện khi gưi hàng không khi phải chuẩn bị các giấy tờ rườm rà thì bạn hoàn toàn có thể lựa chọn các dịch vụ chuyển phát nhanh, chuyển phát hỏa tốc đường bộ để đảm bảo thời gian giao đơn hàng là nhanh chóng nhất.

Ngày nay, các công ty vận tải đã nâng cấp chất lượng xe vận chuyển của mình lên rất nhiều cũng như tối ưu thời gian giao hàng nên khách hàng có thể yên tâm khi sử dụng các dịch vụ chuyển phát.

Để biết thêm thông tin các dịch vụ vận tải Bắc Nam, dịch vụ ship hàng Hà Nội, dịch vụ giao hàng tận nơi TPHCM của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.