4 Thử thách cho công ty vận chuyển với dịch vụ chuyển phát đường dài Bắc Nam

Vận chuyển Bắc Nam đang trở thành một thị trường thu hút đầu tư tại Việt Nam. Hàng loạt các công ty ồ ạt thành lập để tham gia vào thị trường có lợi nhuận cao này. Đồng thời đi kèm với cơ hội cũng là những thách thức không nhỏ cho những công ty Logistics đang có mong muốn phát triển các tuyến vận chuyển đường dài, đặc biệt là tuyến vận chuyển Bắc Nam.

vận chuyển bắc nam
Vận chuyển Bắc Nam luôn là một trong những tuyến huyết mạch ủ dịch vụ vận chuyển

Nguồn vốn đầu tư không đủ để vận hành

Các doanh nghiệp tại Việt Nam hầu hết đều là những doanh nghiệp vừa và nhỏ, nhất là những doanh nghiệp vận tải thường có nguồn vốn thấp, chỉ đủ để vận hành một thời gian ngắn. Nếu không có khách hàng để vận tải hàng hóa thường xuyên thì rất khó có thể vận hành lâu dài. Chính vì thế, hầu hết những công ty vận tải này đều tiết kiệm chi phí một các tối ưu.

Theo một số khảo sát thì những phương tiện vận chuyển Bắc Nam hầu hết đều không đạt tiêu chuẩn. Phương tiện được sử dụng từ lâu, ít được đầu tư trang thiết bị đúng quy chuẩn và hiện đại. Kèm theo đó là nguồn nhân công giá rẻ nên rất hiếm được đào tạo bài bản về chuyên môn. Do đó, khách hàng sử dụng dịch vụ rất hiếm khi hài lòng với dịch vụ vận chuyển Bắc Nam tại Việt Nam.

Cơ sở hạng tầng tuyến vận chuyển Bắc Nam xuống cấp

Từ lâu, đây luôn là vấn đề của ngành vận chuyển Việt Nam, bởi tuyến đường vận chuyển Bắc Nam – tuyến đường huyết mạch thường xuyên xuống cấp dù đây luôn được trùng tu và sửa chữa. Đường xấu, làm ảnh hưởng đến lưu thông của các phương tiện vận tải, ảnh hưởng đến hàng hóa được vận chuyển bên trong do dằn sốc. Đặc biệt đối với những sản phẩm dễ vỡ, bằng thủy tinh thì rất khó để đảm bảo an toàn và nguyên vẹn.

Tình trạng sửa chữa trên quốc lộ 1A cũng làm cho các phương tiện phải đi quãng đường xa hơn khá nhiều. Bởi khi đường chính được trùng tu thì các tài xế bắt buộc phải đi sang hướng đường tránh để tiếp tục vận chuyển hàng hóa. Do đó, có thể ảnh hưởng chi phí vận tải, ảnh hưởng đến doanh thu của các công ty Logistics.

An toàn vận tải chưa được đảm bảo

Ý thức tham gia giao thông đường bộ tại Việt Nam luôn là bài toán gây đau đầu cho nhiều người khi đi đường. Dù gần đây đã được cãi thiện, nhưng tình trạng tai nạn trên quốc lô 1A tại các khu vực đông dân cư vẫn diễn ra hàng ngày gây ảnh hưởng tới việc lưu thông của các xe vận tải từ đó làm kéo dài thời gian chuyển phát các chuyển hàng. Điều này khiến cho vấn đề an ninh trong vận tải không an toàn, không chỉ gây tổn thất khi vận chuyển Bắc Nam mà còn ảnh hưởng đến uy tín của các công ty Logistics.

Tình trạng ùn tắc tại các tuyến đường huyết mạch

Đây đang là hiện trạng đáng báo động tại thị trường Logistics Việt Nam. Ngày nay, vận chuyển đóng vai trò vô cùng thiết yếu trong việc giao thương giữa 2 khu vực Bắc Nam, trong đó trọng điểm là giữa TP.HCM và Hà Nội. Các công ty dịch vụ vận tải được thành lập ồ ạt dẫn đến cung lớn hơn cầu, cơ sở hạ tầng không phát triển kịp đã đến gây ùn tắc giao thông tại những điểm nóng dẫn đến việc vận chuyển có thể chậm trễ vì những lý do khách quan ngoài ý muốn.

vận chuyển bắc nam
Nhất Tín có hệ thống xe vận tải và shipper đảm bảo cho việc giao hàng toàn quốc

Hiện nay, Nhất Tín đang ngày càng mở rộng các dịch vụ vận chuyển, nhận ship hàng đi toàn quốc bằng cách nâng cấp cơ sở hạ tầng, chất lượng dịch vụ cũng như tối ưu thời gian, giá cước giao các đơn hàng.

Để biết thêm thông tin các dịch vụ giao hàng của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.