4 Lưu ý cho shop khi quyết định thuê shipper tự do

Nhiều cửa hàng online bên cạnh có nhân viên giao hàng vẫn cần có shipper tự do để vận chuyển hàng hóa đến cho khách một cách nhanh chóng nhất. Tuy nhiên, không như dịch vụ ship hàng chuyên nghiệp, khi sử dụng shipper tự do chủ shop cũng nên lưu ý những tiêu chí quan trọng để lựa chọn cho phù hợp và đảm bảo quyền lợi cao nhất.

Quá trình kết nối giữa chủ kinh doanh và người mua hàng qua mạng không thể thiếu vai trò của shipper. Một cửa hàng muốn kinh doanh dài lâu thì cần phải đảm bảo các yếu tố: chất lượng, uy tín và thời gian giao hàng nhanh chóng. Sự thật là nhu cầu mua hàng giao đến tận nhà của khách ngày càng mở rộng và không ngừng tăng. Do đó, khi shop quyết định thuê shipper tự do trong việc vận chuyển hàng cần lưu ý:

1. Chọn thuê shipper tự do có thông tin rõ ràng

Việc lựa chọn dịch vụ shipper tự do nên từ những kênh cung cấp uy tín như các đội nhóm được nhiều người sử dụng, qua sự giới thiệu của người quen…

thuê shipper hà nội
Nên chọn các dịch vụ shipper có thông tin rõ ràng.
(Ảnh: vectorStock)

Khi thực hiện giao hàng, shop cần lưu lại thông tin cá nhân của shipper. Những thông tin này, bao gồm họ tên, số điện thoại, địa chỉ và CMND, thẻ căn cước… của các shipper. Đây là những điều cơ bản mà một chủ shop cần phải có để phòng khi phát sinh rắc rối hay trường hợp ngoài ý muốn xảy ra như các shipper có thể giao hàng trễ, hay nhầm đường là điều dễ gặp hoặc các shipper có thể hủy đơn hàng bất chợt vì có quá nhiều đơn mà họ không thể vận chuyển trong cùng một lúc.

2. Yêu cầu thuê shipper ứng đủ tiền hàng trước

Chủ shop nên lấy trước tiền hàng của shipper. Nó được xem như khoảng tiền cần phải ứng trước. Nếu trường hợp shipper không đủ tiền đưa cho chủ shop thì bạn nên giữ giấy tờ tùy thân hoặc những tài sản có giá trị để làm tin.

thuê shipper tphcm
Các shipper nên ứng tiền trước khi giao hàng.
(Ảnh: vectorStock)

Nếu số tiền và hàng đạt số lượng lớn. Lúc này bạn nên lựa chọn cho mình các shipper đã có thời gian cộng tác lâu dài. Hoặc an toàn hơn là bạn nên tìm đến các dịch vụ chuyển phát để đảm bảo an toàn. Không chỉ số lượng mà còn chất lượng. Tránh tình trạng hàng và tiền lớn bị lạc mất sẽ gây ra thiệt hại không chỉ cho shipper mà còn cả chủ shop. Nhưng dù là dịch vụ nào đi nữa thì quan trọng vẫn phải đảm bảo đúng thời gian giao hàng cho khách.

3. Thỏa thuận thuê shipper chi phí rõ ràng

Shop cần thỏa thuận các chi phí cần thu trước cho shipper. Khi đồng ý với các thỏa thuận thì hai bên mới bắt đầu hợp tác. Tránh tình trạng phát sinh những chi phí không rõ ràng cho khách hàng. Ảnh hưởng đến uy tín cũng như chất lượng dịch vụ mà shop cung cấp cho khách hàng của mình.

4. Sử dụng dịch vụ thuê shipper khi có nhu cầu vận chuyển cần thiết

Tuy mang hiệu quả về tốc độ giao hàng nhưng shipper tự do cũng còn có khá nhiều hạn chế trong cung cấp dịch vụ vận chuyển. Shop chỉ nên dùng shipper tự do khi nhân viên giao hàng của shop quá tải hoặc đơn hàng mang tính khẩn, gấp mà thôi. Ngoài những tình huống trên thì ưu tiên hàng đầu vẫn là shop nên có đơn vị vận chuyển chuyên nghiệp hoặc nhân viên giao hàng riêng của mình.

Những lưu ý trên sẽ giúp cho việc vận chuyển hàng của bạn đạt được hiệu quả cao. Bên cạnh đó các shop cũng nên tìm các hình thức ship hàng đa dạng với mức phí ship hợp lý cho các khu vực nội thành, ngoại thành, hay các tỉnh trên toàn quốc.

Để đảm bảo quy trình giao nhận và tránh các rủi ro về giao nhận hàng hóa, khách hàng có thể sử dụng các dịch vụ giao hàng từ các công ty vận chuyển hàng hóa. Hiện nay, Nhất Tín Logistics còn đang triển khai các dịch vụ vận chuyển nhận ship hàng đến khắp các tỉnh thành trên cả nước. Các dịch vụ bao gồm chuyển phát nhanh, chuyển phát hỏa tốc, chuyển phát kết hợp, vận chuyển nguyên xe, chuyển hàng quốc tế…. với thời gian giao hàng nhanh chóng và cước phí phù hợp. Nhất Tín luôn chú trọng vào chất lượng dịch vụ để mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Để biết thêm thông tin về dịch vụ thuê shipper và các dịch vụ giao hàng của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.