3 Mẹo quản lý doanh thu & dịch vụ COD cho các shop online

Quản lý doanh thu và dịch vụ COD là một trong những danh mục quản lý mà chủ shop online nên lưu ý thực hiện. Việc quản lý này không chỉ giúp chủ shop kiểm soát được công việc kinh doanh của mình mà đồng thời còn kiểm soát được cả dịch vụ COD mà shop đang sử dụng. Từ đó, chủ shop sẽ có cơ sở để đưa ra các chiến lược kinh doanh hợp lý cũng như lựa chọn dịch vụ vận chuyển COD phù hợp với shop.

Dưới đây là những mẹo quản lý mà bất cứ shop online nào cũng có thể áp dụng để nâng cao hiệu quả quản lý kinh doanh của mình.

3 Mẹo quản lý doanh thu và dịch vụ COD dành cho các shop online

Áp dụng công nghệ

Việc quản lý doanh thu và dịch vụ giao hàng nên theo kịp và bắt nhịp nhanh chóng với xu hướng phát triển của thời đại. Các công nghệ mới dành cho việc quản lý đang gặt hái được khá nhiều thành tựu. Nhờ đó việc quản lý dường như được tối giản và nâng cao hiệu quả hơn bao giờ hết.

Chủ shop có thể sử dụng công cụ là những phần mềm hỗ trợ hoặc sử dụng những công cụ chuyên dụng cũng khá hiệu quả. Việc nhập số liệu, tính toán đưa ra những bảng phân tích giúp thống kê được thực hiện một cách chuẩn xác và nhanh chóng. Bản thân chủ shop sẽ không còn phải thực hiện các thao tác nhập liêu thủ công vừa mất thời gian, vừa không đảm bảo được độ chính xác tuyệt đối như sự hỗ trợ của phần mềm.

Việc đối chiếu lược sử giao hàng từ website của của các công ty vận chuyển hàng hóa cũng là một cách giúp các chủ shop đối soát đơn hàng và tiền thu hộ nhận về một cách chính xác theo từng mốc thời gian.

Xây dựng kho hàng

dịch vụ COD
Xây dựng kho hàng để quản lý hàng hóa xuất nhập kho cũng là việc quan trọng trong việc quản lý bán hàng (Ảnh: Sam.edu.vn)

Dù kinh doanh nhỏ hay lớn, chủ shop nên luôn có ý thức về việc xây dựng và quản lý kho hàng của mình. Việc quản lý được nguồn hàng nhập vào và bán ra sẽ giúp ích cho việc kinh doanh của các chủ shop khá nhiều. Một số chủ shop nhỏ lại không để ý đến phần này cho nên thường không quản lý được được doanh thu của shop trong từng khoảng thời gian. Ngoài việc kiểm soát được lượng hàng thì chủ shop còn dễ dàng đối chiếu công nợ, tồn kho để tiến hành thực hiện các chiến lược thúc đẩy kinh doanh phù hợp nhất với tình hình của shop.

Lựa chọn đối tác hợp tác

Nếu quản lý doanh thu thì hầu như chủ shop sẽ sử dụng phần mềm cùng các công cụ để hỗ trợ. Vì vậy, để đảm bảo quản lý được các chi phí của dịch vụ COD thì chủ shop sẽ nên dành thời gian tìm hiểu và lựa chọn đơn vị cung ứng dịch vụ vận chuyển phù hợp. Những đơn vị này sẽ cung cấp cho chủ shop dịch vụ kèm công cụ quản lý. Để làm được như vậy thì chỉ có những đơn vị vận chuyển có quy mô, uy tín trên thị trường mới có khả năng đáp ứng.

Tùy theo sự thỏa thuận mà hàng tuần, hàng tháng, đơn vị vận chuyển sẽ có những tổng hợp báo cáo tình hình sử dụng dịch vụ cũng như tình hình thanh toán cho chủ shop. Chủ shop sẽ có tài liệu để đối chiếu lại cho khớp với dữ liệu quản lý của shop. Một số đơn vị vận tải đã hỗ trợ việc quản lý dịch vụ ship COD cho chủ shop ngay trên ứng dụng cũng như website giao dịch của mình.

dịch vụ COD
Thông qua các chức năng tra cứu trên website, các chủ shop có thể tổng hợp các thông tin đơn hàng một cách dễ dàng

Hiện nay, Nhất Tín Logistics đang từng bước phát triển và kết hợp công nghệ với dịch vụ vận chuyển hàng hóa để tăng tính tiện lợi và trải nghiệm cho người dùng. Thông qua các chức năng như tra cứu vận đơn, tính giá cước vận chuyển… khách hàng có thể dễ dàng đối chiếu và kiểm tra lược sử giao dịch để có những thống kê phù hợp với tình hình kinh doanh của mình.

Để biết thêm thông tin các dịch vụ vận chuyển Bắc Nam của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.