Số lần giao lại của Nhất Tín Logistics trước khi xác nhận hoàn trả đơn hàng

Trong trường hợp sử dụng dịch vụ ship COD mà không giao hàng được cho người nhận, Nhất Tín sẽ có những hỗ trợ cần thiết để đưa ra phương án xử lý phù hợp cho các bên. Nếu cuối cùng đơn hàng vẫn không có người nhận hàng, Nhất Tín Logistics sẽ tiến hành hoàn trả đơn hàng cho người gửi.

Giao hàng tận nơi
Trả hàng khi ship COD là trường hợp cực kỳ phổ biến (ảnh: Internet)

Xử lý đơn hàng chuyển hoàn

Tại Nhất Tín, trước khi bưu kiện được giao hàng tận nơi cho người nhận, nhân viên giao hàng sẽ liên lạc trước với bên nhận hàng nhằm xác nhận việc lấy hàng. Nếu người nhận không thể liên lạc, nhân viên giao hàng liên hệ lại với người gửi để cùng đưa ra phương án xử lý như: cung cấp thêm thông tin, liên hệ với người nhận khác, giao hàng vào thời điểm khác hay hoàn trả hàng… Sẽ không có số lần giao lại hàng cụ thể từ Nhất Tín mà việc này sẽ phụ thuộc vào quyết định của người gửi để giải quyết tình trạng của đơn hàng, tuy nhiên vấn đề này sẽ được công ty xem xét sao cho phù hợp và thỏa đáng.

Khi người gửi không có phương án để hoàn tất giao hàng tới người nhận, nhân viên Nhất Tín sẽ tiến hành xác nhận hoàn trả đơn hàng và gửi hàng về địa chỉ người gửi trên vận đơn.

Lý do khiến đơn hàng ship COD bị hoàn trả

Sử dụng dịch vụ ship COD thường xuyên phát sinh vấn đề chuyển hoàn đơn hàng. Thông thường hàng hóa bị trả lại do nhiều nguyên nhân, trong đó chủ yếu từ nguyên nhân chủ quan giữa người mua và người bán.

  • Hàng hóa, sản phẩm gửi vận chuyển COD không giống như yêu cầu đặt mua từ người nhận. Không đúng chất lượng, kích thước nên không chấp nhận lấy hàng.
  • Người mua vì lý do nào đó mà hẹn chuyển phát lần sau.
  • Thỏa thuận giao hàng bị hủy từ người bán khi bưu kiện đang vận chuyển.
  • Công ty chuyển phát không thể liên lạc với người nhận hàng.
  • Thông tin người gửi cung cấp không chính xác về họ tên, địa chỉ, số điện thoại.
Dịch vụ giao hàng tận nơi
Nhất Tín Logistics luôn nỗ lực để cung cấp tốt nhất các dịch vụ giao hàng thu tiền uy tín đến với khách hàng

Nhất Tín chuyển hoàn bưu kiện liệu có mất phí?

Việc chuyển hoàn bưu kiện sẽ phát sinh thêm chi phí vận chuyển hàng hóa cho người gửi hoặc người nhận tùy thỏa thuận giữa hai bên. Phí chuyển hoàn được xác định từ nơi tạm dừng giao hàng hoặc bắt đầu vận chuyển đến địa chỉ trả hàng về.

Nói cách khác, phí chuyển hoàn là phí vận chuyển dựa trên quãng đường bưu kiện được trả về. Một số người nhận hàng có thể thanh toán phí vận chuyển đường về trực tiếp cho nhân viên giao hàng tại nơi nhận. Chuyển hoàn bưu kiện mất khoảng từ 1-1,5 lần thời gian giao hàng, Nhất Tín sẽ nhanh chóng chuyển hoàn bưu kiện nếu không thể giao hàng hoặc người nhận không đồng ý nhận, thời gian chuyển hoàn cũng không vượt quá thời gian vận chuyển quá lâu.

Để biết thêm thông tin các dịch vụ ship hàng TPHCM, dịch vụ ship hàng Hà Nội và 63 tỉnh thành của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.