Nhất Tín có hỗ trợ giao một phần đơn hàng, hoàn lại một phần đơn hàng không?

Dịch vụ ship COD là một trong những hình thức giao hàng được ưa chuộng nhất. Không thể phủ nhận sự tiện lợi của hình thức ship COD, tuy nhiên vì đáp ứng quyền lợi người mua mà dễ xảy ra vấn đề trả hàng. Trong đó, đôi khi người nhận chỉ muốn nhận một phần sản phẩm trong đơn hàng và trả lại một phần đơn hàng không đúng như yêu cầu. Lúc này, các dịch vụ vận chuyển hàng hóa sẽ xử lý như thế nào?

tiện ích dịch vụ ship COD
Đơn hàng có nhiều sản phẩm có thể sẽ bị trả lại một vài sản phẩm (Ảnh: Internet)

Trường hợp nào người nhận chỉ muốn nhận một phần đơn hàng?

Đơn hàng có nhiều sản phẩm khi sử dụng ship COD được hiểu là bưu kiện tới người nhận bao gồm nhiều sản phẩm khác nhau, số lượng hàng hóa trong đơn hàng tùy thuộc vào thỏa thuận mua hàng giữa người bán và người mua. Khi sử dụng dịch vụ vận chuyển COD thì tiền thu hộ trên vận đơn này vẫn được tính riêng cho từng sản phẩm, người gửi kê khai chi tiết các khoản thu hộ cho nhân viên nhận hàng. Những đơn hàng có nhiều sản phẩm thường được sử dụng phổ biến cho các hình thức kinh doanh online những mặt hàng nhỏ lẻ như: quần áo, giày dép, mỹ phẩm, linh kiện điện tử

Liệu Nhất Tín có hỗ trợ thu hộ một phần đơn hàng?

Bên cạnh Giaohangnhanh, Shipchung,… Nhất Tín Logistics hiện là doanh nghiệp cung ứng dịch vụ giao hàng tận nơi thu tiền hộ uy tín trên thị trường. Với mong muốn hỗ trợ hoạt động kinh doanh của khách hàng được hiệu quả, công ty luôn cố gắng mang tới nhiều chính sách giao hàng đáp ứng quyền lợi người dùng dịch vụ. Trong trường hợp giao hàng nhưng người nhận chỉ muốn nhận một phần đơn hàng, Nhất Tín vẫn hỗ trợ tiến hành giao và thu tiền hộ một phần theo yêu cầu người nhận, đồng thời chuyển hoàn phần còn lại về cho người gửi.

Tiền thu hộ vẫn được nhân viên thu chính xác trên thông tin người gửi cung cấp và phần đơn hàng người nhận muốn giao dịch. Phần đơn hàng còn lại được trả về và chi phí chuyển hoàn sẽ do người nhận hoặc người gửi thanh toán tùy theo thỏa thuận hai bên. Chi phí chuyển hoàn được tính dựa trên trọng lượng phần đơn hàng chuyển hoàn và khoảng cách vận chuyển hàng trở về địa chỉ người gửi.

dịch vụ COD nhất tín
Nhất Tín Logistics có chính sách hỗ trợ giao 1 phần đơn hàng uy tín cho khách hàng

Một số lý do khiến hàng bị chuyển hoàn

Lý do khiến hàng bị chuyển hoàn có nhiều nguyên nhân khác nhau, thông thường những nguyên nhân này đến từ yếu tố chủ quan giữa người gửi và người nhận. Dưới đây là một số lý do chính khiến đơn vị vận chuyển phải chuyển hoàn bưu kiện:

  • Công ty chuyển phát nhanh không liên lạc được với người nhận nhiều lần.
  • Liên lạc được nhưng khi tới nơi người nhận không có hoặc đi vắng.
  • Người mua vì một lý do nào đó mà hẹn phát lần sau.
  • Người mua từ chối nhận hàng khi hàng hóa không đúng như mô tả, kích thước, màu sắc, chất lượng.
  • Thông tin người nhận không chính xác về địa chỉ, số điện thoại.

Không chỉ cần hiểu ship COD là gì, để có thể sử dụng dịch vụ này một cách khoa học và tối ưu nhất, bạn cần hiểu thêm về những quy định và tiện ích của dịch vụ. Để biết thêm thông tin các dịch vụ ship hàng của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.