Thuê dịch vụ ship hàng điện tử đắt tiền, bạn cần lưu ý 5 điều này

Có khá nhiều loại hàng hóa cần được ship đi hàng ngày. Trong đó, có những món hàng giá trị thấp, nhưng cũng có khá nhiều những món hàng có giá trị cao như hàng điện tử, kim loại đá quý, máy móc… Lúc này đây, điều mà bạn cần lưu ý là phải lựa chọn dịch vụ ship hàng sao cho đúng và phù hợp nhằm đảm bảo được hiệu quả của việc ship hàng đồng thời bảo toàn giá trị món hàng của mình.

vận chuyển tivi
Vận chuyển đồ điện tử đòi hỏi chuyên môn cao (Ảnh: The Spruce)

5 Điều cần lưu ý khi thuê ngoài các dịch vụ ship hàng

Lựa chọn dịch vụ uy tín chất lượng

Những đơn vị vận chuyển chuyên nghiệp không những đảm nhiệm được đầy đủ nhu cầu vận chuyển hàng hóa mà còn có kinh nghiệm xử lý những đơn hàng đặc biệt. Đây cũng là một trong những điều khoản cũng như chính sách phát triển mà các đơn vị vận chuyển cung cấp. Do đó, chỉ nên lựa chọn đơn vị vận chuyển có uy tín, có các chính sách hỗ trợ vận chuyển đối với những đơn hàng có giá trị cao

Khai báo thông tin rõ ràng về đơn hàng

Đối với đơn hàng điện tử đắt tiền, tốt nhất bạn hãy chủ động khai báo khi tiến hành yêu cầu vận chuyển. Việc khai báo này nhằm đảm bảo lợi ích đầy đủ nhất cho chính khách hàng. Có nhiều đơn vị vận chuyển còn yêu cầu định giá giá trị hàng hóa để đảm bảo có sự đền bù thỏa đáng nếu có rủi ro ngoài ý muốn xảy ra.

dịch vụ chuyển đồ điện tử
Cần cân nhắc nhiều yếu tố khi thuê dịch vụ chuyển đồ điện tử (Ảnh: Rough Guides)

Cung cấp địa chỉ người nhận đầy đủ và chính xác

Luôn luôn cung cấp đầy đủ thông tin người nhận người gửi để hỗ trợ việc vận chuyển diễn ra nhanh chóng và hiệu quả. Những thông tin căn bản này tuy đơn giản nhưng vẫn có nhiều khách hàng khai báo thiếu hoặc khai báo không chính xác dẫn đến việc đơn hàng bị giao trễ, thậm chí giao không thành công.

Đóng gói và bảo quản hàng hóa cẩn thận trước khi gửi

Yêu cầu đóng gói đồ điện tử đúng cách khi gửi hàng cho dịch vụ ship hàng luôn luôn là vấn đề cần được quan tâm và thực hiện đầy đủ. Các mặt hàng có giá trị như hàng điện tử lại càng phải đóng gói cẩn thận hơn. Tốt nhất nếu được hãy đóng gói bằng dụng cụ chuyên dụng cho loại mặt hàng này nhằm giảm thiểu thấp nhất những hư hỏng không đáng có trong quá trình vận chuyển. Hoặc nếu không có dụng cụ chuyên dụng thì khách hàng nên sử dụng thêm các dụng cụ hỗ trợ đóng gói như túi xốp khí, mút xốp khi đóng gói để đảm bảo cho món hàng điện tử được bảo vệ cao nhất.

Kiểm tra đầu cuối

Thông thường đơn hàng vận chuyển thành công sẽ được khai báo thông tin đầy đủ ở lịch sử tra cứu vận đơn. Nhưng quá trình này chỉ được thực hiện với những dịch vụ vận chuyển chuyên nghiệp. Còn nếu ở dịch vụ vận chuyển nhỏ lẻ thì chưa thực hiện được. Tốt hơn hết là bạn hãy chủ động kiểm tra đầu cuối của một đơn hàng vận chuyển. Báo với người nhận là bạn đã tiến hành gửi hàng và dự kiến thời gian hàng đến nơi. Đồng thời, người nhận hàng cũng sẽ cập nhật nhanh chóng tình trạng nhận được hàng hóa sớm nhất. Việc chủ động kiểm tra đầu cuối đảm bảo được quyền lợi của khách hàng cũng như giá trị món hàng một cách thiết thực cụ thể.

Hiện nay, Nhất Tín Logistics là một trong những công ty vận tải đã tối ưu hóa các quy trình giao nhận hàng hóa cũng như việc đảm bảo các khâu vận chuyển và an toàn hàng hóa khi đến tay người nhận. Khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng các dịch vụ giao hàng của Nhất Tín. Để biết thêm thông tin các dịch vụ chuyển hàng của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.