Vận chuyển eCommerce ngày càng phát triển không ngừng

Sự phát triển của công nghệ giúp cuộc sống người dân Việt Nam trở nên tiện lợi hơn. Chính vì thế, những hình thức thương mại điện tử ngày càng được ưa chuộng và tiềm năng. Kéo theo đó là dịch vụ giao hàng tận nơi của những công ty vận chuyển cũng được chú trọng hơn để phục vụ cho nhu cầu giao hàng trung gian giữa người mua-bán trong ngành eCommerce.
E-commerce
E-commerce đã đang và sẽ bùng nổ tại Việt Nam (Ảnh: Tecnocino)

Trong tương lai, eCommerce sẽ bùng nổ hơn nữa tại Việt Nam

Điều này đã được nhiều chuyên gia kinh tế dự đoán với độ khả thi dường như là chắc chắn. Sự ra đời và tồn tại của những “ông lớn” trong ngành E-commerce Việt Nam như Lazada (đã được Alibaba mua), Adayroi, Tiki, Sendo,… và gần đây là Shopee đã giúp ngành E-commerce ngày càng trở nên sôi nổi hơn.

Việc người dân ngày càng chuộng mua hàng trực tuyến công lớn cũng là nhờ chính những ông lớn này. Giá rẻ, nhiều thương hiệu, cơ hội cạnh tranh cao, tệp khách hàng lớn, dịch vụ ship COD giá rẻ,… là những điểm mạnh giúp E-commerce thu hút cả người mua lẫn người bán. Có thể nói, giờ đây, các shop online lớn nhỏ đều biết và chọn cho mình một marketplace uy tín để tham gia.

Khởi nghiệp kinh doanh online
Khởi nghiệp kinh doanh online rất phổ biến ở giới trẻ (Ảnh: Pinterest)

Kinh doanh online trở nên là lựa chọn hàng đầu của giới trẻ – Nền tảng cho sự phát triển của vận chuyển eCommerce

Bỏ qua những trang thương mại điện tử trung gian này thì kinh doanh online luôn là loại hình thu hút giới trẻ Việt Nam. Khi mỗi tháng lại có rất nhiều start up nhỏ được thành lập chủ yếu ở lĩnh vực thời trang và thức ăn. Nhưng liệu đây sẽ là hướng đi hay chỉ là xu hướng?

Với những trở ngại lớn khi kinh doanh truyền thống như phí thuê mặt bằng cao và có xu hướng cao hơn, chi phí nhân sự, giấy tờ kinh doanh, nguồn khách hàng, chi phí vận chuyển hàng hóa… thì các bạn trẻ sẽ nghĩ đến kinh doanh online như là cách lập nghiệp an toàn, không quá phức tạp và rất phù hợp với vốn đầu tư của người trẻ.

Bên cạnh đó, nguồn khách hàng toàn quốc luôn dồi dào thường xuyên truy cập Internet là điều mà kinh doanh truyền thống rất khó tiếp cập. Trong khi đó, loại hình kinh doanh online sẽ có cơ hội tiếp cận khách hàng nhiều hơn thông qua các kênh Digital Marketing như mạng xã hội, báo điện tử, forum, cộng đồng mua bán,…

Chỉ với bằng đó lí do cũng đủ để thấy được, kinh doanh online sẽ không chỉ là xu hướng nhất thời mà sẽ còn phát triển vững bền hơn nữa.

dịch vụ giao hàng
Sự nở rộ của E-commerce thúc đẩy các dịch vụ giao hàng phát triển (Ảnh: Shutterstock)

Vận chuyển eCommerce – Dịch vụ các công ty vận tải phải tận dụng 

E-commerce và Logistics như hai người bạn thân muôn thuở không thể tách rời. E-commerce phải có chiến lược Logistics tốt như một lợi thế kinh doanh nhất định phải có. Ngược lại, Logistics phải có E-commerce để tăng doanh thu trực tiếp.

Chính vì thế, tận dụng sự phát triển mạnh mẽ của ngành E-commerce, các công ty vận tải đã tập trung “sức mạnh” để hoàn thiện những dịch vụ phục vụ riêng cho ngành E-commerce như dịch vụ chuyển phát nhanhchuyển phát trong ngàydịch vụ ship COD toàn quốc, thuê kho bãi… Không thể phủ nhận được sự cạnh tranh ngày càng gay gắt từ giá cước đến công nghệ, hệ thống vận tải nhưng đây chính là cơ hội và điều kiện cần có để các công ty vận tải chuyên môn hóa dịch vụ hơn nữa.

Dự đoán trong tương lại, các dịch vụ vận chuyển sẽ ngày càng chuyên nghiệp hơn, làm hài lòng cả khách hàng là người bán và người mua. Đồng thời, hỗ trợ tốt hơn cho E-commerce Việt Nam vươn ra quốc tế.

Nổi bật với dịch vụ vận tải Bắc Nam, công ty chuyển phát nhanh Nhất Tín Logistics sẽ là lựa chọn tốt cho doanh nghiệp của bạn. Hiện tại, Nhất Tín Logistics mang đến cho khách hàng kinh doanh nhiều dịch vụ giao hàng online đa dạng như dịch vụ giao hàng thu tiền uy tín phù hợp từng nhu cầu với giá cước hợp lý và ưu đãi hấp dẫn trong từng thời kỳ. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay qua HOTLINE: 0287.302.7939 để được tư vấn miễn phí nhé!