Vận chuyển đường sắt Door To Door, liệu có thể

Từ trước đến nay, chúng ta đều nghĩ vận chuyển Door to Door đều thực hiện bằng đường bộ hoặc nếu có cũng chỉ là kết hợp giữa đường không và đường bộ. Nhưng nếu xuất hiện dịch vụ vận chuyển đường sắt Door to Door thì liệu có khả thi không?

Vận chuyển Door To Door là gì?

Door to Door thực ra là hình thức vận tải mà ngày nay hầu hết người tiêu dùng đề đã sử dụng. Hình thức này phổ biến sử dụng bởi những công ty thương mại lớn, khi có khách hàng mua sản phẩm, họ sẽ chuyển phát nó đến tận nhà người mua. Hình thức này càng được sử dụng rộng rãi nhờ sự phát triển của thương mại điện tử.

vận chuyển đường sắt
Vận chuyển Door to Door là hình thức nhận hàng và giao hàng tận tay (Ảnh: Internet)

Khi mà người tiêu dùng mua sắm online, công ty bán sản phẩm đó sẽ kết hợp với một nhà cung cấp dịch vụ vận tải. Nhân viên vận chuyển sẽ đến nhà phân phối, nhận hàng và chuyển đến tận nhà người mua. Thay vì như trước đây, người tiêu dùng sẽ phải đến các bưu cục nhận sản phẩm được vận chuyển đến.

Thực ra hình thức vận chuyển đường sắt Door to Door đã có từ rất lâu chứ không phải chỉ mới xuất hiện gần đây. Nhưng vì bản chất của việc vận chuyển bằng đường sắt qua nhiều khâu trung gian, yếu tố thời gian cũng làm ảnh hưởng khá nhiều đến việc giao nhận hàng hóa tại ga tàu. Vì thế, loại hình thức vận chuyển này không được phổ biến với sự phức tạp, rắc rối trung gian và chi phí như kể trên.

Lợi ích khi sử dụng dịch vụ vận chuyển đường sắt

Vận chuyển đường sắt Door to Door là sự kết hợp của chuyển phát nhanh đường bộvận chuyển đường sắt nhằm khắc phục hạn chế của hình thức vận chuyển Door to Door trước đó.

  • Tiết kiệm chi phí: Vì kết hợp với vận chuyển đường sắt và đường bộ, nên chi phí vận chuyển hàng hóa sẽ được tối ưu, tiết kiệm hơn rất nhiều khi chúng ta kết hợp sử dụng vận chuyển đường không và đường bộ.
  • Thuận lợi khi vận chuyển khối lượng lớn: khi hàng hóa của chúng ta có khối lượng lớn, nếu sử dụng dịch vụ vận chuyển đường bộ thì thời gian sẽ rất lâu và cũng không phù hợp cho việc vận chuyển bằng đường không do quá nặng. Vận chuyển đường sắt là một lựa chọn phù hợp cũng giống như vận chuyển đường thủy khi vận chuyển xuyên lục địa.
  • Hàng hóa được vận chuyển an toàn: Theo thống kê trong ngành vận chuyển thì sử dụng dịch vụ vận chuyển đường sắt có mức độ an toàn hơn cả. Nó ít bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài như vận chuyển đường bộ (yếu tố cơ sở hạ tầng, yếu tố con người) hay đường hàng không (yếu tố thời tiết, chuyến bay bị tạm hoãn). Khả năng xảy ra tai nạn đường sắt hiện nay rất ít nên thời gian vận chuyển được cố định, ít trường hợp bị trễ.

Với lợi ích mà nó mang lại, dịch vụ vận chuyển đường sắt Door to Door trong tương lai sẽ được phát triển và phổ biến rộng rãi. Nhất là hiện nay Nhà nước đang đẩy mạnh phát triển cơ sở hạ tầng về đường sắt, giúp cho khả năng giao thông loại hình này trở nên nhanh chóng và tối ưu hơn.

vận chuyển đường sắt
Vận chuyển Door to Door vẫn luôn là điểm mạnh của các công ty vận chuyển hàng hóa

Để biết thêm thông tin các dịch vụ vận tải Bắc Nam của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.